BVXA PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ CHÂN THẤP CHÂN CAO BẨM SINH CHO BÉ 11 THÁNG TUỔI Ngày 12/6/2017, các bác...

 BVXA PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ CHÂN THẤP CHÂN CAO BẨM SINH CHO BÉ 11 THÁNG TUỔI

Ngày 12/6/2017, các bác sĩ chấn thương chỉnh hình BVXA đã phẫu thuật điều trị thành công bệnh lý trật khớp háng (T) bẩm sinh cho bé D.N.A.N. (11 tháng tuổi, ngụ tại xã Phước Thuận, H. Tuy Phước, Bình Định).

Cách đây 1 tháng khi bé N. chập chững biết đi, gia đình phát hiện bé có dáng đi khập khiễng, ưỡn mông, chân thấp chân cao không bình thường như những đứa trẻ khác. Gia đình đã rất lo lắng cho tình trạng của con mình. Sau khi đã tìm hiểu nhiều nơi, gia đình đã quyết định đưa bé vào tận TP.HCM đến khám tại phòng khám Chấn Thương Chỉnh Hình Nhi tại BVXA.

Tại đây, bé N. được BS.CKII. Phan Văn Tiếp chuyên gia lĩnh vực chấn thương chỉnh hình nhi tại BVXA thăm khám. Qua kết quả kiểm tra lâm sàng, bác sĩ Tiếp đã giải thích, tư vấn cụ thể cho người nhà về tình trạng trật khớp háng (T) bẩm sinh của bé N. cần sớm phẫu thuật điều trị. Điều này nhằm tránh các biến chứng nặng về sau như vẹo cột sống, hoại tử chỏm xương đùi, thoái hóa khớp, đau nhức kéo dài, ảnh hưởng đến dáng đi và ngoại hình của bé về sau.

Ca phẫu thuật được BS.CKII. Phan Văn Tiếp trực tiếp phẫu thuật. Bé N. được gây mê nội khí quản. Sau đó, các bác sĩ tiến hành rạch da 3cm phía trong bẹn trái và điều trị trật khớp háng bằng phương pháp phẫu thuật Lf. Cuối cùng, bệnh nhân được bó bột bụng đùi bàn chân hai bên. Sau phẫu thuật tình trạng bé ổn định, có thể tháo bột sau 3 tháng và sinh hoạt bình thường, không cần tập vật lý trị liệu.

Bác sĩ Tiếp cho biết: Trật khớp háng bẩm sinh phát hiện sớm và điều trị cho trẻ càng nhỏ thì việc điều trị càng ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao. Tốt nhất nên thực hiện cho trẻ từ 8 12 tháng tuổi. Việc phẫu thuật sớm sẽ nhẹ nhàng cho trẻ vì thời gian phẫu thuật kèm bó bột khoảng 1 tiếng đồng hồ. Ngược lại, nếu ở như trẻ đã biết đi thời gian mổ sẽ kéo dài khoảng 3 4 tiếng. Phụ huynh có thể phát hiện trẻ có nguy cơ trật khớp háng sớm ở trẻ mới sanh khi thấy các nếp mông, nếp bẹn, nếp đùi không đồng đều, xương đùi không bằng nhau, lỏng lẽo khớp háng. Hoặc khi trẻ ở tuổi tập đi, trẻ đi khập khiễng, chân cao chân thấp, ưỡn mông, dáng đi bất thường thì phụ huynh nên sớm đưa bé đến khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa chỉnh hình nhi để được các bác sĩ chẩn đoán và điều trị.

Phòng khám Chấn Thương Chỉnh Hình Nhi do BS.CKII. Phan Văn Tiếp trực tiếp phụ trách chuyên điều trị các bệnh lý chấn thương chỉnh hình và các dị tật bẩm sinh ở trẻ em. Tiêu biểu như: gãy xương và các di chứng, trật khớp bẩm sinh, bàn chân phẳng, bàn chân xoay trong, chân vòng kiềng, gối chữ O, gối chữ X, chân khèo, tay khèo, ngực lõm, bệnh hoại tử chỏm xương đùi, bệnh xương thủy tinh... Các bệnh lý trên phát hiện và điều trị càng sớm càng có hiệu quả.

----------------------------
Tổng đài tư vấn: (08) 73 009 115
Gọi cấp cứu: (08) 379 66 999 hoặc 115
BVXA đã triển khai đặt hẹn khám bệnh qua ZALO & ĐIỆN THOẠI:
Hướng dẫn đặt hẹn tại: https://goo.gl/T92C7l
#bvxa #bvxuyena #benhvienxuyena #bhyt #kythuatcao #capcuu115

BVXA - BÉ TRAI HAI THÁNG TUỔI ĐƯỢC PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ KHOÈO CHÂN BẨM SINH Bàn chân khoèo bẩm sinh... KHÁM TỪ THIỆN SÀNG LỌC VÀ PHẪU THUẬT CHO TRẺ EM- CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH GIỮA BỆ... CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH NHI - DỊ TẬT CƠ XƯƠNG KHỚP 2023 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA XANH PÔN Đ... KHÁM TỪ THIỆN SÀNG LỌC- CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH GIỮA BỆNH VIỆN XANH PÔN VỚI TỔ C... BVXA PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ CHÂN THẤP CHÂN CAO BẨM SINH CHO BÉ 11 THÁNG TUỔI Ngày 12/6/2017, các bác...