BVXA - BÉ TRAI HAI THÁNG TUỔI ĐƯỢC PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ KHOÈO CHÂN BẨM SINH Bàn chân khoèo bẩm sinh...

 BVXA - BÉ TRAI HAI THÁNG TUỔI ĐƯỢC PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ KHOÈO CHÂN BẨM SINH

Bàn chân khoèo bẩm sinh là một tổn thương phức tạp. Trẻ khi sinh ra bị bàn chân khoèo có dáng đi xấu, trẻ sẽ tự ti, nếu không được phẫu thuật sớm thì khi lớn sẽ rơi vào cảnh tàn tật suốt đời.

Từ khi mới sinh ra, đôi chân của bé Q.Đ. (2 tháng tuổi, ngụ tại Huyện Dầu Tiếng, Tỉnh Bình Dương) đã không bình thường như những đứa trẻ khác, bị cong vẹo chân phải vì dị tật chân khoèo bẩm sinh. Bố mẹ bé đã rất lo lắng khi đưa cậu con trai mới chào đời của mình đến BVXA khám và điều trị. Bé được BS.CKII. Phan Văn Tiếp chuyên gia đầu ngành lĩnh vực chấn thương chỉnh hình nhi tại BVXA thăm khám và tư vấn cho người nhà về tình trạng chân khoèo của bé. Với trường hợp này, cần sớm phẫu thuật điều trị bằng phương pháp Ponseti, nhằm giúp mang lại hiệu quả hồi phục cao, trẻ có thể đi lại phát triển bình thường khi đến tuổi tập đi.

Đầu tiên, bé được nắn chỉnh bàn chân mỗi tuần khi bàn chân chỉ còn co rút gân gót khoảng 7-8 tuần. Ngày 06/10/2020, bé được phẫu thuật cắt gân gót, nắn chỉnh bàn chân thẳng góc với cẳng chân và . Ca phẫu thuật được chính BS. Tiếp thực hiện. Sau phẫu thuật, bé sẽ được bó bột đùi bàn chân từ 1-2 tháng. Tiếp đến, sau khi nắn chỉnh hết chân khoèo, bé được đeo nẹp nắn chỉnh hình Denis Brown trong vòng 4 tháng. Sau cùng, bé sẽ tiếp tục mang nẹp chỉ vào ban đêm cho đến tuổi biết đi. Nếu tuân thủ đúng theo phác đồ điều trị, bé sẽ khỏi bệnh hoàn toàn, tình trạng khoèo chân sẽ biến mất.

Việc điều trị chân khoèo bẩm sinh cho trẻ càng nhỏ thì việc điều trị càng ít tốn kém và mang lại hiệu quả cao. Ngược lại, nếu không được điều trị trẻ sẽ không đi đứng được bình thường, gây tàn tật thể chất, ảnh hưởng nặng nề đến tâm sinh lý của trẻ, làm giảm cơ hội học hành và làm việc của trẻ về sau.

Phòng khám Chấn Thương Chỉnh Hình Nhi tại BVXA do BS.CKII. Phan Văn Tiếp trực tiếp phụ trách chuyên điều trị các bệnh lý chấn thương chỉnh hình và các dị tật bẩm sinh ở trẻ em. Tiêu biểu như: gãy xương và các di chứng, trật khớp bẩm sinh, bàn chân phẳng, bàn chân xoay trong, chân vòng kiềng, gối chữ O, gối chữ X, chân khoèo, tay khoèo, ngực lõm, bệnh hoại tử chỏm xương đùi, bệnh xương thủy tinh Các bệnh lý trên phát hiện và điều trị càng sớm càng có hiệu quả.

-----------------
Tổng đài: 1800 9075
Cấp cứu: (028) 379 66 999 hoặc 115

BVXA - BÉ TRAI HAI THÁNG TUỔI ĐƯỢC PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ KHOÈO CHÂN BẨM SINH Bàn chân khoèo bẩm sinh... KHÁM TỪ THIỆN SÀNG LỌC VÀ PHẪU THUẬT CHO TRẺ EM- CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH GIỮA BỆ... CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH NHI - DỊ TẬT CƠ XƯƠNG KHỚP 2023 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA XANH PÔN Đ... KHÁM TỪ THIỆN SÀNG LỌC- CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH GIỮA BỆNH VIỆN XANH PÔN VỚI TỔ C... BVXA PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ CHÂN THẤP CHÂN CAO BẨM SINH CHO BÉ 11 THÁNG TUỔI Ngày 12/6/2017, các bác...