Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình | Thái Bình ĐỘT QUỴ - NGUYêN NHÂN GÂY TỬ VONG HÀNG ĐẦU VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH ĐỘT QUỴ LÀ GÌ Là tình trạng ...

Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình | Thái Bình

  ĐỘT QUỴ - NGUYêN NHÂN GÂY TỬ VONG HÀNG ĐẦU VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA

BỆNH ĐỘT QUỴ LÀ GÌ
Là tình trạng một vùng não bị thiếu máu và thiếu oxy đột ngột. Do mạch máu bị nghẽn hoặc vỡ, khiến nguồn cung cấp máu và oxy lên não bị ngưng đột ngột.

Tuy nhiên, quá trình xảy ra Đột quỵ lại diễn ra từ từ, triệu chứng mơ hồ, phát triển trong nhiều năm.

NGUYêN NHÂN GÂY RA ĐỘT QUỴ
Nghẽn mạch máu hay vỡ mạch máu não: xuất phát từ cao huyết áp không kiểm soát, tiểu đường, mỡ máu cao, túi phình mạch mãu não, hay các yếu tố khác như hút thuốc lá, lạm dụng bia rượu,... Tất cả những điều này làm cho thành mạch trong não bị dày và dần nghẽn lại hoặc xơ vữa, giòn, dễ vỡ.

CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT KHI MỘT NGƯỜI BỊ ĐỘT QUỴ
Méo mặt, lệch một bên, khó nói, khó nuốt.
đột nhiên yếu một bên tay và chân không cử động được.

CÁCH XỬ TRÍ KHI BỊ ĐỘT QUỴ
Nếu bản thân hay người thân nghi ngờ bị đột quỵ thì không tự ý lái xe đến bệnh viện, cần gọi cấp cứu 115
Giữ cho bệnh nhân tỉnh táo, xử trí sơ cứu ban đầu khi bệnh nhân nặng nề: mất mạch, ngừng thở trong khi đợi xe cấp cứu đến.
Không cho bệnh nhân uống thứ gì: vì thuốc, nước có thể trở thành dị vật đường thở, làm bệnh nhân không thở được dẫn đến tử vong.
Không chích kim vào đầu ngón tay

LÀM SAO ĐỂ NGĂN NGỪA NGUY CƠ ĐỘT QUỴ
Ai cũng có rủi ro về đột quy, kể cả ở người trẻ tuổi. Khi chúng ta càng cao tuổi thì nguy cơ đột quỵ càng tăng lên. Các biện pháp sau giúp ngăn ngừa đột quỵ:
Thứ 1: chủ động chăm sóc sức khỏe bản thân, đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm soát các bệnh lý mạn tính và sử dụng thuốc đầy đủ theo chỉ định của bác sĩ.
Thứ 2: Thay đổi lối sống bằng cách Ăn uống khỏe mạnh với chế độ cân bằng: có đầy đủ rau củ quả tươi, có đạm, tinh bột và chất béo vừa phải. Tập thể dục đều đặn. Không hút thuốc lá, không lạm dụng rượu bia.

Trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa Lâm Hoa Thái Bình đã tiếp nhận, cấp cứu, chấn đoán hàng trăm bệnh nhân có dấu hiệu Đột quỵ.

Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, hiện tại bệnh viện cũng đang quản lý sức khỏe cho hàng nghìn bệnh nhân mắc bệnh mãn tính như tiểu đường, tăng huyết áp, basedow,bệnh nhân hàng tháng hoặc khi cần được các bác sĩ thăm khám toàn diện, theo dõi tình trạng bệnh và kê đơn thuốc phù hợp.

Bệnh viện còn có đội ngũ bác sĩ chuyên gia về nội tiết và tim mạch ở các bệnh viện tuyến trung ương về làm việc vào thứ 7 (2 tuần 1 lần).

Cùng các trang thiết bị, máy móc hiện đại như máy cắt lớp vi tính, máy chụp cộng hưởng từ, giúp cho việc chẩn đoán các bệnh lý, đặc biệt là bệnh lý đột quỵ kịp thời và chính xác.
----------------------------
Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình
Số 588 Lê Quý Đôn, Phường Trần Lãm, Tp Thái Bình
Hotline: 0945 848 848

#benhviendakhoalamhoa
#benhviendakhoalamhoathaibinh
#lamhoa
#benhvienlamhoa
#dotquy

Điều trị viêm loét miệng Loét miệng, viêm loét miệng (aphthous ulcers, aphtha), là những tổn thươn... VIêM LOÉT MIỆNG TÁI DIỄN: Những điều cần biết! Viêm loét miệng tái diễn (hay viêm miệng áp-tơ, aph... Chia sẻ anh em BÀI GIẢNG rất hay: TỪ ĐIỂN HỘI CHỨNG, TRIỆU CHỨNG Y KHOA Để nhận tài liệu này, anh... MÓNG TAY BÉ BỊ ĐỐM TRẮNG CÓ Ý NGHĨA GÌ Ths.Bs. Lê Thị Kim Dung - Chuyên khoa Nhi PK CarePlus Tân ... CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT ??? 13 điều về hội chứng động mạch chủ cấp và bóc tách động mạch chủ 1. ... ĐỘT QUỴ - NGUYêN NHÂN GÂY TỬ VONG HÀNG ĐẦU VÀ CÁCH PHÒNG NGỪA BỆNH ĐỘT QUỴ LÀ GÌ Là tình trạng ...