BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ THUỐC SIMPONI (GOLIMUMAB). Viêm khớp dạ...

  BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ THUỐC SIMPONI (GOLIMUMAB).

Viêm khớp dạ...

  BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ THUỐC SIMPONI (GOLIMUMAB).

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý viêm mạn tính, ảnh hưởng toàn thân, đặc biệt là gây viêm khớp, biểu hiện sưng, nóng, đỏ, cứng khớp và giới hạn cử động. Tổn thương khớp đặc trưng của viêm khớp dạng thấp là viêm màng hoạt dịch, phá hủy sụn và bào mòn xương dưới sụn, gây hủy hoại khớp không hồi phục dẫn đến mất chức năng vận động, gây tàn phế cho bệnh nhân. Khoảng 0,5 đến 1,5 dân số trên thế giới bị viêm khớp dạng thấp. Tình trạng này có thể xảy ra ở tất cả các chủng tộc và tất cả các lứa tuổi, tuy nhiên lứa tuổi thường bị bệnh nhiều nhất là 30-50. Nữ có nguy cơ mắc bệnh cao hơn nam gấp 2 tới 3 lần.

Simponi (Golimumab) là một trong những thuốc sinh học nhắm đích điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp, được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam từ 2015, và được bảo hiểm y tế chi trả 50 cho bệnh nhân vảy nến và viêm khớp dạng thấp từ 2019. Để hỗ trợ bệnh nhân viêm khớp dạng thấp giảm gánh nặng chi phí điều trị với thuốc Simponi, NXS Janssen Cilag (Cilag AG Thụy Sỹ) và đơn vị phân phối thuốc tại Việt Nam Công ty TNHH MTV Vimedimex Bình Dương đã lựa chọn Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội là một trong 6 Bệnh viện trên cả nước tham gia chương trình hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân Viêm khớp dạng thấp điều trị với Simponi.
Thông tin thuốc hỗ trợ và chương trình

Simponi (Golimumab) được FDA (Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) và EMA (cơ quan quản lý dược phẩm Châu Âu) phê duyệt chỉ định điều trị viêm khớp dạng thấp lần lượt vào 24/4/2009 và 1/10/2009. Simponi đã có kinh nghiệm sử dụng trên 18 năm trên thế giới bao gồm thời gian thử nghiệm lâm sàng và sau khi được lưu hành trên thị trường, với hơn 734,000 bệnh nhân điều trị với Simponi (Golimumab) bao gồm bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, viêm cột sống khớp trục, viêm khớp vảy nến, và các chỉ định khác.

Theo quyết định 1317 QĐ/BYT, Bộ Y tế đã ban hành phê duyệt Chương trình hỗ trợ thuốc Simponi (Golimumab) miễn phí một phần không thuộc khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài cho người bệnh Viêm khớp dạng thấp do Công ty TNHH MTV Vimedimex Bình Dương thực hiện. Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội là một trong những đơn vị đầu tiên áp dụng điều trị Viêm khớp dạng thấp với Simponi, với đội ngũ bác sỹ có nhiều kinh nghiệm trong điều trị và quản lý bệnh viêm khớp dạng thấp với các liệu pháp sinh học.

Thời gian triển khai chương trình:
- Thời gian tiếp nhận bệnh nhân: Từ nay đến hết ngày 31/12/2021, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đại Học Y Hà Nội có thể tham gia.
- Thời gian hỗ trợ thuốc cho bệnh nhân: Sau ngày 31/12/2021, chương trình không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ thuốc cho những bệnh nhân đã đăng ký tham gia chương trình đủ thời gian 1 năm điều trị.

Đối tượng được hỗ trợ:
- Bệnh nhân là công dân Việt Nam được chẩn đoán bệnh viêm khớp dạng thấp. Và được bác sĩ chỉ định điều trị với thuốc Simponi
- Bệnh nhân có bảo hiểm y tế hoặc không có bảo hiểm y tế
- Mỗi bệnh nhân được tham gia chương trình 1 lần, được hỗ trợ tối đa 12 tháng kể từ ngày đăng kí tham gia Chương trình.

Quyền lợi khi tham gia chương trình:
- Được hỗ trợ một số chu kì điều trị bằng thuốc miễn phí theo quy định của Chương trình.
- Được đảm bảo các yêu cầu về bảo mật thông tin cá nhân theo quy định pháp luật.
- Được tư vấn và hỗ trợ thông tin bởi điêu phôi viên của chương trình.

Mọi thông tin về chương trình vui lòng liên hệ:
- BSCKII. Phạm Văn Tú - Trưởng đơn vị Cơ Xương Khớp, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
- SĐT: 0948519284
-------------------------------------------------
Bệnh Viện Đại Học Y Hà Nội
Địa chỉ: 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội
Tổng đài tư vấn và đặt lịch khám:

CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ U SỤN MÀNG HOẠT DỊCH Bệnh u sụn màng hoạt dịch (synovial osteochondromatosis... BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y HÀ NỘI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH HỖ TRỢ THUỐC SIMPONI (GOLIMUMAB). Viêm khớp dạ... GIẢM GIÁ 10 CÁC GÓI DỊCH VỤ NGHỈ DƯỠNG VÀ CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI TẠI ĐỒ SƠN (HẢI PHÒNG) ... U SỤN MÀNG HOẠT DỊCH KHỚP HÁNG Ở BỆNH NHÂN NỮ THOÁI HÓA KHỚP HÁNG CÙNG BêN. NHÂN MỘT TRƯỜNG HỢP PHẪ...