Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 THAY KHƠP HANG LÂN 2 CHO BêNH NHÂN 93 TUÔI *** Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật tha...

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - Bài viết

 THAY KHƠP HANG LÂN 2 CHO BêNH NHÂN 93 TUÔI
***
Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật thay khớp háng lần 2 thành công cho bệnh nhân 93 tuổi, nhiêu kho khăn trong qua trinh phâu thuât vơi bênh nhân đa tưng thay khơp 1 lân. Đây là một thách thức lớn trong phẫu thuật do người bệnh quá cao tuổi.

Bệnh nhân 93 tuổi nhập viện trong tình trạng bất lực vận động khớp háng do trượt chân ngã xuống nền cứng. Sau khi làm các xét nghiệm các bác sĩ Khoa phẫu thuật Khớp, Bệnh viện TWQĐ 108 đã chẩn đoán bệnh nhân bị gãy kín 1/3 xương đùi trái.
Các bác sỹ cho biết, đây là một ca phẫu thuật rất khó do bệnh nhân tuổi quá cao, nguy cơ chảy máu nhiều, đặc biệt trước đó 7 năm bệnh nhân đã từng được thay khớp háng trái bán phần có xi măng. Vì vậy tiên lượng bệnh nhân tử vong rất cao và các bác sỹ đã phải chạy đua với thời gian để cứu sống bệnh nhân.
Hiện tại bệnh nhân, sau môt tuân phâu thuât đã bắt đầu hồi phục tốt và có thể tập đi lại. Trước đây, những bệnh nhân như thế này nếu không may bị gãy xương chân thường chịu cảnh tàn phế do tiên lượng tử vong rất cao, đặc biệt trên nền bệnh nhân đã từng thay khớp háng.
Trong năm 2020, bệnh viện sẽ tiến hành phẫu thuật nhân đạo thay khớp háng và khớp gối cho những bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn./.
Xem thêm chi tiêt tai http://vnews.gov.vn/thay-khop-hang-lan-2-cho-benh-nhan-93-tuoi?fbclid=IwAR2uq59cGKgQAq3NdWpUzS5qMiT7lJj9fShmnOpQU-m6NGQcTatKW1O6ITw
#khoaphauthuatkhop
#benhvientwqd108

PHẪU THUẬT THAY KHỚP HÁNG, KHỚP GỐI VÀ NỘI SOI LẤY SỎI MẬT THÀNH CÔNG CHO NGƯỜI BỆNH 105 TUỔI Bệ... THAY KHƠP HANG LÂN 2 CHO BêNH NHÂN 93 TUÔI *** Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 vừa phẫu thuật tha... BVXA THAY KHỚP HÁNG NHÂN TẠO TRONG TRƯỜNG HỢP NÀO? Thay khớp háng nhân tạo là một lựa chọn cho tấ... ĐIỂM TIN Sáng ngày 16/8 Nghệ An ghi nhận 4 ca Dương tính mới với COVID-19. Đưa tổng số ca bệnh lê... CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SÀNG LỌC BỆNH LÝ THOÁI HÓA KHỚP HÁNG, KHỚP GỐI: CƠ HỘI CHO NGƯỜI BỆNH ĐƯỢC THAY ... THOÁI HÓA KHỚP HÁNG Nguyên nhân Nguyên nhân gây nên thoái hóa khớp háng rất đa dạng, trong đó thoá...