[KIẾN THỨC Y HỌC] BỆNH LÝ VIêM GÂN VÔI HOÁ Ở CHÓP XOAY KHỚP VAI Viêm gân vôi hoá (Calcific tendini...

 [KIẾN THỨC Y HỌC] BỆNH LÝ VIêM GÂN VÔI HOÁ Ở CHÓP XOAY KHỚP VAI

Viêm gân vôi hoá (Calcific tendinitis CT) là một rối loạn đau ở vai, đặc trưng bởi sự lắng đọng tại một hoặc nhiều vị trí ở chóp xoay khớp vai (rotator c RC) hoặc bao hoạt dịch dưới mỏm cùng vai.

Tỷ lệ mắc bệnh tăng dần theo từng năm. Trong 1020 người bệnh, các mảng lắng đọng vôi hoá có thể xuất hiện ở cả hai bên. Hầu hết các nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh ở nữ giới thường cao hơn nam giới. Độ tuổi mắc bệnh trung bình nằm trong khoảng từ 30 đến 50 tuổi.

Bệnh có thể tự thuyên giảm trong nhiều trường hợp và có thể được kiểm soát bằng các phương pháp bảo tồn. Gần đây, các phương pháp điều trị bảo tồn mới đang được sử dụng mang lại hiệu quả tốt trong điều trị là:

- Kim chích qua da dưới hướng dẫn siêu âm (ultrasound-guided needling UGN)

- Liệu pháp sóng xung kích hướng tâm (extracorporeal shock wave therapy - ESWT)

- Tiêm collagen tại chỗ.

Khi so sánh giữa điều trị bằng liệu pháp đơn độc và kết hợp các liệu pháp điều trị thì phương pháp điều trị kết hợp có hiệu quả hơn trong việc giảm các triệu chứng và ít bệnh nhân phải tiến hành phẫu thuật hơn.

Tìm hiểu thêm về bênh lý Viêm gân vôi hoá ở chóp xoay khớp vai:
http://goldpharma.vn/benh-ly-viem-gan-voi-hoa-o-chop-xoay-khop-vai/

Tìm hiểu thêm về sản phẩm sử dụng trong điều trị bệnh lý khớp vai:
http://goldpharma.vn/san-pham-10/

#collagen #viem_gan_voi_hoa
#GunaMDShoulder #GunaMDsCollagen #GoldPharma

MỎM CÙNG VAI PHỤ (OS ACROMIALE) là tình trạng trung tâm cốt hoá phía ngoài (pre acromion) hoặc giữ... [KIẾN THỨC Y HỌC] BỆNH LÝ VIêM GÂN VÔI HOÁ Ở CHÓP XOAY KHỚP VAI Viêm gân vôi hoá (Calcific tendini... Chóp xoay (rotator clà tên gọi của 1 cấu trúc gồm 4 gân hợp thành ( gân trên gai, gân dưới gai, gân...