Bệnh viện Mắt Hải Phòng | Hai Phong BIẾN CHỨNG NHIỄM TRÙNG TẠI MẮT KHI DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH Cùng với sự phát tr...

Bệnh viện Mắt Hải Phòng | Hai Phong
Bệnh viện Mắt Hải Phòng | Hai Phong BIẾN CHỨNG NHIỄM TRÙNG TẠI MẮT KHI DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH
          Cùng với sự phát tr...

 BIẾN CHỨNG NHIỄM TRÙNG TẠI MẮT KHI DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH
Cùng với sự phát triển của kinh tế, của xã hội, càng ngày càng có nhiều người lựa chọn kính áp tròng để sử dụng trong sinh hoạt cũng như trong công việc. Tuy nhiên rất nhiều người sử dụng kính áp tròng lại chủ quan trong cách sử dụng và bảo quản kính, dẫn tới những biến chứng nhiễm trùng tại mắt một cách đáng tiếc.
Nhiễm trùng mắt liên quan đến kính áp tròng có thể tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng, có thể dẫn đến mất thị lực và thậm chí mù lòa nếu không được điều trị.
Hầu hết bệnh lý nhiễm trùng do kính áp tròng có thể tránh bởi việc duy trì thói quen sử dụng và vệ sinh kính đúng cách. Sau đây là một số thói quen xấu CẦN TRÁNH để bảo vệ mắt khi đeo kính áp tròng:
Đeo kính áp tròng dùng cho ban ngày trong lúc ngủ.
Đeo kính áp tròng liên tục trong một khoảng thời gian dài.
Tháo lắp kính và bảo quản kính không đúng theo hướng dẫn.
Tái sử dụng nước ngâm kính áp tròng.
Sau đây là 1 số triệu chứng của bệnh lý nhiễm trùng tại mắt liên quan đến kính áp tròng mà bạn có thể gặp:
Nhìn mờ
Đỏ mắt, đau nhức mắt và có thể kèm sưng mi mắt
Chảy nước mắt và tiết tố dử nhiều
Rát và cộm mắt
Cảm giác dị vật ở trong mắt
Nếu bạn gặp bất kỳ chiệu trứng nào trên đây trong và sau khi sử dụng kính áp tròng thì cần đi khám mắt càng sớm càng tốt. Bạn cũng nên chuyển sang đeo kính gọng thay vì kính áp tròng cho tới khi tình trạng mắt của mình đã được bác sĩ kiểm tra, vì như vậy sẽ tránh được việc làm trầm trọng thêm tình trạng bệnh. Bạn cũng cần tham vấn với bác sĩ của mình về việc có nên tiếp tục sử dụng kính áp tròng sau khi đã được điều trị khỏi.
Dù kính áp tròng có tính thẩm mĩ cao và giải phóng người đeo khỏi sự gò bó của việc đeo kính gọng nhưng nó cũng đi kèm với nhiều nguy cơ tiềm ẩn. Hãy chuẩn bị cho bản thân những kiến thức cần thiết về việc sử dụng và bảo quản kính cũng như tạo thói quen đến kiểm tra định kỳ tại các cơ sở khám mắt uy tín.

BỆNH VIỆN MẮT HẢI PHÒNG
Vì đôi mắt sáng khỏe của bạn!

Nguyên nhân bong võng mạc và hướng điều trị Bong vọng mạc có lỗ rách là một cấp cứu nhãn khoa v... [ BẠN HỎI BÁC SỸ TRẢ LỜI ] #Hỏi Thưa bác sỹ, cách đây 10 tháng tôi đã phẫu thuật Bong võng Mạc mắt... VẨN ĐỤC DỊCH KÍNH KHI NÀO CẦN PHẪU THUẬT? Vẩn đục dịch kính xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên... MỔ CẬN LOẠN THỊ, ĐỤC THUỶ TINH THỂ, BỆNH VÕNG MẠC... VỚI PHẪU THUẬT VIêN SỐ 1 VIỆT NAM TIN VUI T... MỔ CẬN LOẠN THỊ, ĐỤC THUỶ TINH THỂ, BỆNH VÕNG MẠC... VỚI PHẪU THUẬT VIêN SỐ 1 VIỆT NAM TIN VUI T... BIẾN CHỨNG NHIỄM TRÙNG TẠI MẮT KHI DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH Cùng với sự phát tr...