[ BẠN HỎI BÁC SỸ TRẢ LỜI ] #Hỏi Thưa bác sỹ, cách đây 10 tháng tôi đã phẫu thuật Bong võng Mạc mắt...

 [ BẠN HỎI BÁC SỸ TRẢ LỜI ]

#Hỏi
Thưa bác sỹ, cách đây 10 tháng tôi đã phẫu thuật Bong võng Mạc mắt...

 [ BẠN HỎI BÁC SỸ TRẢ LỜI ]

#Hỏi
Thưa bác sỹ, cách đây 10 tháng tôi đã phẫu thuật Bong võng Mạc mắt, nguyên nhân bị đục thủy tinh thể đã phẩu thuật đặt mắt nhân tạo cách đây 6 năm. Hiện tại mắt đã phẩu thuật của tôi vào ban đêm nhìn ko được rõ lắm. Cho tôi hỏi bác sỹ, hiện mắt tôi đã phẩu thuật được đeo kính cận thị không? Tôi đã phẫu thuật bong vong mạc thì có được chơi Đá bóng ko? Tôi xin chân thành cảm ơn bác sỹ.

#Đáp

Chào bạn, mắt sau khi phẫu thuật nếu cần đeo kính để nhìn rõ hơn (kể cả cận thị, viễn thị hay loạn thị) bạn đều có thể đeo được. Tuy nhiên số kính nên được kiểm tra chính xác vì sự thích nghi trên mắt đã mổ bong võng mạc không dễ như mắt chưa qua phẫu thuật.

Bạn không nên chơi đá bóng hoặc các môn thể thao mang tính chất đối kháng vì võng mạc có thể bong tái phát, gây hậu quả nặng nề cho mắt, khó điều trị hơn rất nhiều so với lần đầu.

BS Đặng Thị Như Quỳnh Trưởng khoa Phẫu thuật bệnh viện Mắt Quốc tế DND

Nguyên nhân bong võng mạc và hướng điều trị Bong vọng mạc có lỗ rách là một cấp cứu nhãn khoa v... [ BẠN HỎI BÁC SỸ TRẢ LỜI ] #Hỏi Thưa bác sỹ, cách đây 10 tháng tôi đã phẫu thuật Bong võng Mạc mắt... VẨN ĐỤC DỊCH KÍNH KHI NÀO CẦN PHẪU THUẬT? Vẩn đục dịch kính xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên... MỔ CẬN LOẠN THỊ, ĐỤC THUỶ TINH THỂ, BỆNH VÕNG MẠC... VỚI PHẪU THUẬT VIêN SỐ 1 VIỆT NAM TIN VUI T... MỔ CẬN LOẠN THỊ, ĐỤC THUỶ TINH THỂ, BỆNH VÕNG MẠC... VỚI PHẪU THUẬT VIêN SỐ 1 VIỆT NAM TIN VUI T... BIẾN CHỨNG NHIỄM TRÙNG TẠI MẮT KHI DÙNG KÍNH ÁP TRÒNG KHÔNG ĐÚNG CÁCH Cùng với sự phát tr...