KHI NÀO CẦN TIỆT TRỪ HP CHO TRẺ? Thực tế là không phải bất cứ trẻ nào nhiễm Hp cũng cần điều trị. C...

 KHI NÀO CẦN TIỆT TRỪ HP CHO TRẺ?
Thực tế là không phải bất cứ trẻ nào nhiễm Hp cũng cần điều trị. C...

 KHI NÀO CẦN TIỆT TRỪ HP CHO TRẺ?
Thực tế là không phải bất cứ trẻ nào nhiễm Hp cũng cần điều trị. Chỉ các trường hợp dưới đây mới cần chỉ định tiệt trừ Hp cho trẻ:
Tất cả các trường hợp loét dạ dày tá tràng có nhiễm Hp
Trường hợp viêm dạ dày có nhiễm khuẩn Hp có thể cân nhắc điều trị.
Xét nghiệm kiểm tra và tiệt trừ Hp khi trẻ có người thân trực hệ mắc bệnh lý ác tính của dạ dày như ung thư dạ dày hoặc u tăng sinh các hạch lympho tại dạ dày.
Thiếu máu thiếu sắt, xuất huyết giảm tiểu cầu đã loại trừ các nguyên nhân khác.

Vậy một câu hỏi đặt ra là, nếu trẻ nhiễm Hp mà không tiệt trừ sau này trẻ mắc bệnh thì sao?

Theo thống kê có 70 người Việt Nam nhiễm khuẩn Hp nhưng chỉ có 14 trong số đó mắc bệnh lý dạ dày. Vấn đề sử dụng kháng sinh cũng rất khó, không chỉ liên quan tới chi phí điều trị mà còn liên quan tới tác dụng không mong muốn, tình trạng kháng thuốc, tỉ lệ tái nhiễm cao. Như vậy nếu không sử dụng kháng sinh thì chúng ta có thể làm gi để giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày cho trẻ?
Các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm ra câu trả lời cho những lo lắng này của các bậc cha mẹ với loại kháng thể #OvalgenHP . Kháng thể OvalgenHP có tác dụng:
Ức chế và giảm tải dần lượng vi khuẩn Hp trong dạ dày
Ức chế khả năng bám dính khiến vi khuẩn Hp không thể xâm nhập sâu xuống dưới lớp màng nhầy dạ dày gây bệnh
Trung hòa độc tố gây viêm của vi khuẩn.
Nghiên cứu lâm sàng chứng minh có 76 bệnh nhân sử dụng OvalgenHP liều tấn công trong 3 tháng có tải lượng Hp âm tính, 100 bệnh nhân có tải lượng vi khuẩn Hp giảm so với trước khi điều trị.

Bạn có nhiều câu hỏi về Bệnh Xuất huyết Giảm tiểu cầu (XHGTC) vẫn chưa được giải đáp. Hãy tham gia ... NHỮNG ĐIỀU ÍT BIẾT VỀ XÉT NGHIỆM TỔNG PHÂN TÍCH MÁU? Công thức tế bào máu (hay còn gọi là tổng phâ... KHI NÀO CẦN TIỆT TRỪ HP CHO TRẺ? Thực tế là không phải bất cứ trẻ nào nhiễm Hp cũng cần điều trị. C... ĐỪNG CHỦ QUAN VỚI BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT Theo báo cáo của Bộ Y tế hiện cả nước ghi nhận gần 63.000 t... SỐT XUẤT HUYẾT Sốt xuất huyết Dengue là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do virut Dengue gây nên bên...