Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC SỐT MÒ - BỆNH KHÓ CHẨN ĐOÁN, DỄ BỊ BỎ QUA Trước đó 2 tuần có bất thường về sức khỏe, bệnh nhân Vũ T...

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Bài viết
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  SỐT MÒ - BỆNH KHÓ CHẨN ĐOÁN, DỄ BỊ BỎ QUA
Trước đó 2 tuần có bất thường về sức khỏe, bệnh nhân Vũ T...

 SỐT MÒ - BỆNH KHÓ CHẨN ĐOÁN, DỄ BỊ BỎ QUA
Trước đó 2 tuần có bất thường về sức khỏe, bệnh nhân Vũ Thị H (53 tuổi, ở Hà Nam) đến Bệnh viện ĐK MEDLATEC khám tìm nguyên nhân, được chẩn đoán sốt mò và điều trị khỏi bệnh sau 5 ngày.
Bác sĩ Bùi Văn Hải - Trưởng khoa Cấp cứu điều trị, BVĐK MEDLATEC trực tiếp thăm khám bệnh nhân chia sẻ: Bệnh nhân có biểu hiện không điển hình, rất khó chẩn đoán nên các phòng khám, bác sĩ trước đó không nghĩ đến. Do bệnh nhân chỉ có sốt kéo dài, đau một vài khớp ngón tay, có nổi hạch vùng cổ và nách, còn lại không có dấu Eschar, phát ban hay biểu hiện tổn thương cơ quan.
Với thông tin bệnh nhân cung cấp, bác sĩ Hải đã không loại trừ nguyên nhân do sốt mò. Vì vậy, để loại trừ các bệnh nhiễm khuẩn khác, bệnh nhân được chỉ định các thăm dò liên quan tìm nguyên nhân.
Trên kết quả xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân Vũ Thị H bị sốt mò và điều trị hết các triệu chứng sau 5 ngày.
Trước khi đến Bệnh viện ĐK MEDLATEC khám 2 tuần, bệnh nhân có sốt và điều trị kháng sinh nhưng không đỡ. Sau khi chẩn đoán tìm ra nguyên nhân, bệnh nhân đã cắt sốt sau 2 ngày điều trị và đến ngày thứ 5 thì hết sưng hạch, sưng đau khớp. BS Hải chia sẻ.
Mời quý vị xem thông tin về bệnh sốt mò tại link bài dưới đây:
https://medlatec.vn/chi-tiet/y-khoa-medlatec/sot-mo-benh-kho-chan-doan-de-bi-bac-si-bo-qua-2-10673.aspx

SỐT MÒ - BỆNH KHÓ CHẨN ĐOÁN, DỄ BỊ BỎ QUA Trước đó 2 tuần có bất thường về sức khỏe, bệnh nhân Vũ T... Khi trẻ đang TÒ MÒ về một thứ gì đó, là trẻ đang MUỐN HỌC về thứ đó. Trong lớp học, chúng ta th... Bệnh nhân nữ, 58 tuổi, có tiền sử cơn nhịp tim nhanh kịch phát trên thất 2 lần (không rõ loại loạn ... Bạn có tò mò về 1 buổi ghi hình với Hyun Bin sẽ như thế nào? Đây đây, những hình ảnh đốn tim này là...