BVXA - BỊ ĐIỆN GIẬT, CHẾT LÂM SÀNG, ĐƯỢC CỨU SỐNG NHƯNG MẤT TRÍ NHỚ Não bệnh nhân bị tổn thương nặ...

 BVXA - BỊ ĐIỆN GIẬT, CHẾT LÂM SÀNG, ĐƯỢC CỨU SỐNG NHƯNG MẤT TRÍ NHỚ

Não bệnh nhân bị tổn thương nặ...

 BVXA - BỊ ĐIỆN GIẬT, CHẾT LÂM SÀNG, ĐƯỢC CỨU SỐNG NHƯNG MẤT TRÍ NHỚ

Não bệnh nhân bị tổn thương nặng do suy hô hấp tuần hoàn kéo dài nên khi bệnh nhân tỉnh lại thì bị mất trí nhớ, chưa nhận ra người thân.

Vào lúc 11 giờ ngày 23/5/2016, Trạm Cấp cứu 115 Bệnh viện Xuyên Á tiếp nhận bệnh nhân N.M.Đ. (sinh năm 1999, quê tại Đồng Tháp - hiện đang ngụ tại huyện Củ Chi. TP.HCM) trong tình trạng nguy kịch: ngưng tim ngưng thở do điện giật.

Tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng ngưng tim ngưng thở, mất phản xạ ánh sáng và mạch quay, mạch bẹn, mạch cảnh không bắt được. Với tất cả tinh thần trách nhiệm và sự kiên trì, các bác sĩ và điều dưỡng đã tích cực thực hiện cấp cứu hồi sức tim phổi.

Sau 15 phút, mạch và huyết áp vẫn không đo được. Có hi vọng mong manh, các bác sĩ cấp cứu quyết định sử dụng thêm thuốc chống toan chuyển hóa.

Đến phút 35 mạch bẹn bắt được. Ekip cấp cứu tiếp tục hồi sinh tim phổi tích cực theo phác đồ.

Sau 45 phút: bệnh nhân có mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/80, SpO2 98, đồng tử 2 bên 1,5mm, đáp ứng phản xạ ánh sáng.

Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển đến khoa ICU (hồi sức tích cực) để được tiếp tục điều trị. Do điện giật, bệnh nhân bị suy thận cấp, tổn thương phổi và gan nên cần được tiếp tục theo dõi điều trị tích cực: chạy thận nhân tạo, thở máy bảo vệ phổi.

Các bác sĩ Nội thận và Nội thần kinh BVXA đang phối hợp chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân trẻ tuổi, tình hình sức khỏe bệnh nhân đã có những bước hồi phục đáng kể, trí nhớ cũng dần dần cải thiện.

-------------------------
Gọi cấp cứu: (08) 379 66 999 hoặc 115
BVXA đã triển khai đặt hẹn khám bệnh qua ZALO & ĐIỆN THOẠI:
Hướng dẫn đặt hẹn tại: https://goo.gl/RP6it7
#bvxa #bvxuyena #benhvienxuyena #bhyt #kythuatcao #capcuu115

BVXA - BỊ ĐIỆN GIẬT, CHẾT LÂM SÀNG, ĐƯỢC CỨU SỐNG NHƯNG MẤT TRÍ NHỚ Não bệnh nhân bị tổn thương nặ... Bệnh nhân nam, 75 tuổi, tiền căn tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ nhập viện với bệnh cảnh l... BN 456 tử vong vì viêm phổi do COVID-19 biến chứng suy hô hấp cấp nặng, suy đa tạng - Theo SKĐS - B... LƯỢNG NƯỚC TIỂU CỦA BN91 KHÁ HƠN NHƯNG NHIỄM TRÙNG PHỔI CHƯA KHỐNG CHẾ ĐƯỢC Tổng số ca mắc: - ...