Bạn có biết: Nguyên nhân hiếm muộn ở cả nam và nữ ----- Thế nào là vô sinh? Theo Tổ chức Y tế Thế...

 Bạn có biết: Nguyên nhân hiếm muộn ở cả nam và nữ

-----
Thế nào là vô sinh?

Theo Tổ chức Y tế Thế...

 Bạn có biết: Nguyên nhân hiếm muộn ở cả nam và nữ

-----
Thế nào là vô sinh?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vô sinh được định nghĩa là tình trạng khi một cặp vợ chồng quan hệ tình dục đều đặn không sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào sau 12 tháng với người dưới 35 tuổi và 6 tháng với người trên 35 tuổi nhưng vẫn không có thai.

Nguyên nhân gây ra tình trạng vô sinh

Theo kết quả nghiên cứu trên thế giới, tỷ lệ nguyên nhân vô sinh do người vợ chiếm 40, do người chồng chiếm 40, do cả 2 vợ chồng là 10 và có 10 vô sinh không rõ nguyên nhân.

Tuy nhiên ở Việt Nam, theo Viện nghiên cứu Bảo vệ Bà mẹ và trẻ em, tỉ lệ vô sinh do nữ chiếm 54, do nam chiếm 36, do cả nam và nữ chiếm 10 và không rõ nguyên nhân chiếm 10.

Nguyên nhân gây vô sinh thường gặp ở nữ giới
- Rối loạn rụng trứng: Rối loạn phóng noãn, suy buồng trứng
- Bất thường cơ quan sinh sản: Tử cung đôi, vách ngăn tử cung, vòi trứng tắc nghẽn, vòi tử cung ứ dịch,
- Do di truyền: Hội trứng Turner,
- Do lạc nội mạc tử cung: Biểu hiện đau khi hành kinh hoặc quan hệ tình dục và vô sinh.

Nguyên nhân gây vô sinh hay gặp ở nam giới
- Bất thường liên quan đến tinh trùng: Giảm số lượng, chất lượng tinh trùng hay không có tinh trùng trong tinh dịch (Azoospermia).
- Các bệnh lý bẩm sinh như: Suy tuyến yên, bất thường liên quan đến di truyền: Hội chứng Klinefelter, mất đoạn AZF, ; tinh hoàn lạc chỗ;
- Các bệnh lý mắc phải: Giãn tĩnh mạch tinh, viêm tinh hoàn, xuất tinh ngược dòng, không xuất tinh.
- Các bệnh lý liên quan đến rối loạn tình dục: Giảm ham muốn, rối loạn cương dương.

Hầu hết các trường hợp vô sinh hiếm muộn ở nam và nữ có thể điều trị được hoặc thực hiện các phương pháp hỗ trợ sinh sản giúp các gia đình có con. Tuy nhiên, có khoảng 10 các cặp vợ chồng khi thăm khám và thực hiện các thăm dò có kết quả xét nghiệm nội tiết, tử cung vòi trứng, ổ bụng, buồng tử cung bình thường đối với người vợ và kết quả tinh dịch đồ bình thường đối với người chồng. Đây là trường hợp vô sinh hiếm muộn chưa rõ nguyên nhân mà đến nay y học vẫn chưa có phương pháp điều trị.
---------------
Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
Andrology And Fertility Hospital Of Hanoi
---------------
024 3634 3636 | 090 222 1268 (24/7)
431 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.
https://afhanoi.com
Kết nối yêu thương, Ươm mầm hạnh phúc!
---------------
Thứ 2 Thứ 7:
7h30 17h
Chủ nhật:
Sáng: 7h30 12h, Chiều: Nghỉ

IVF/ICSI/Micro-TESE: KHÔNG BAO GIỜ NÓI KHÔNG VỚI BỆNH NHÂN HỘI CHỨNG KLINEFELTER! Hội chứng Klinefe... Bạn có biết: Nguyên nhân hiếm muộn ở cả nam và nữ ----- Thế nào là vô sinh? Theo Tổ chức Y tế Thế... Mổ vi phẫu MicroTESE: Phẫu thuật tinh hoàn tìm tinh trùng, thắp sáng hy vọng cho bệnh nhân vô tinh ... Người đàn ông 40 tuổi mới phát hiện bị VÔ SINH do mắc Hội chứng Klinefelter. LẦN ĐẦU TIêN CÓ THỂ PHÁT HIỆN NGUY CƠ CON MẮC CÁC BỆNH LOẠN SẢN SỤN XƯƠNG, XƯƠNG THỦY TINH, HỘI CH... Hội chứng De Quervain là chứng viêm bao gân co thắt của gân duỗi ngắn và gân dạng dài của ngón tay...