PHÙ CHÂN VOI CĂN BỆNH KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG Phù chân voi - bệnh giun chỉ bạch huyết là tình trạng ...

 PHÙ CHÂN VOI  CĂN BỆNH KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG

Phù chân voi - bệnh giun chỉ bạch huyết là tình trạng ...

 PHÙ CHÂN VOI CĂN BỆNH KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG

Phù chân voi - bệnh giun chỉ bạch huyết là tình trạng viêm tắc hệ thống bạch huyết ở chân, tay, bộ phận sinh dục làm các bộ phận này sưng to dần, biến dạng quá mức mà nguyên nhân nhiễm giun chỉ do muỗi truyền.

Tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng đã phẫu thuật thành công gần 10 bệnh nhân bị phù chân voi, đến từ khắp các tỉnh Hòa Bình, Quảng Nam, Bình Định, Lâm Đồng, Đồng Nai, Đồng Tháp và phần lớn các bệnh nhân đã bị bệnh nhiều năm, chân phù lớn và biến dạng nhiều hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Gần đây nhất là bệnh nhân T.P.N.T., 6 tuổi, Mỹ Tho, Tiền Giang. Được phẫu thuật ngày 16/12/2016 tại Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng. Hiện tại em đang điều trị hậu phẫu tại khoa ngoại.

Trước đó, ngày 3/10/2016 Bệnh nhân Tăng Phát L. 14 tuổi Sa Đéc, Đồng Tháp cũng đã đến Bệnh viện để được thăm khám và phẫu thuật, kết quả bước đầu sau phẩu thuật chân đã nhỏ hơn trước nhiều.

Lãnh đạo Bệnh viện cho biết: Bệnh phù chân voi là căn bệnh không hiếm gặp, phần lớn bệnh phù chân voi là do giun chỉ gây ra, khi người bị muỗi nhiễm ký sinh trùng giun chỉ đốt sẽ xâm nhập vào cơ thể. Ấu trùng di chuyển đến mạch bạch huyết và phát triển thành giun. Giun chỉ có thể trú ngụ trong cơ thể người từ 5-8 năm và sản sinh vô số các ấu trùng giun, người bị muỗi đốt sẽ mang ấu trùng và truyền cho người khác, ấu trùng sau khi vào cơ thể người sẽ thành giun và làm tổn thương mạch bạch huyết gây viêm, gây tắc nghẽn hệ thống bạch huyết. Quá trình này làm da và tổ chức dưới da dày lên, phù to bất thường, có thể bội nhiễm. Phần lớn bệnh âm thần phát triển và kéo dài nhiều năm cho đến khi phát hiện chân to dần. Bệnh phù chân voi có thể gây ra biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Ngoài những đau đớn về thể xác, sự biến dạng ở chi, bìu làm mất thẩm mỹ có thể khiến người bệnh khó hòa nhập xã hội.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Phùng - Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng cho biết để điều trị các bác sĩ ngoại khoa sẽ tiến hành phẫu thuật nối tĩnh mạch và mạch bạch huyết, tái lập lại tuần hoàn của hệ bạch huyết đồng thời loại bỏ mô xơ thừa, mô mỡ dưới da và có thể phẫu thuật nhiều lần mới đen lại kết quả tốt cho người bệnh.
Nếu bệnh nhân thấy chi mình tự nhiên to dần bất nên đến bệnh viện có uy tín để được tham khám và xử trí kịp thời.

Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng
Địa chỉ: 64 Cách Mạng Tháng Tám, Q. Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng
Hotline: 0511 3 679 555/ 0984848246

Link: http://bvtamtridanang.com.vn/vn/phu-chan-voi-can-benh-khong-the-xem-thuong.html

Bệnh giun chỉ bạch huyết là một bệnh lây truyền do bị muỗi mang mầm bệnh đốt và có thể gây tàn tật... PHÙ CHÂN VOI CĂN BỆNH KHÔNG THỂ XEM THƯỜNG Phù chân voi - bệnh giun chỉ bạch huyết là tình trạng ... [COMING SOON] CHÀO ĐÓN KHAI TRƯƠNG VNVC TÂY NINH! Hạnh phúc, vui mừng, phấn khích và ngóng đợi đ... LẦN ĐẦU TIêN CÁC CA BỆNH HIẾM GẶP PHÙ BẠCH MẠCH ĐƯỢC PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG TẠI VIỆT NAM ===========...