Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 DÂY RỐN BÁM MÀNG hiện tượng mẹ bầu Lại Thị Út Mười (Hà Nội) đã gặp phải nhưng chị đã được xử trí ...

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - Bài viết

 DÂY RỐN BÁM MÀNG hiện tượng mẹ bầu Lại Thị Út Mười (Hà Nội) đã gặp phải nhưng chị đã được xử trí kịp thời và sinh con thành công tại Sinh con trọn gói Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Các mẹ bầu hãy cùng tìm hiểu chi tiết về hiện tượng này qua bài viết của BS Chuyên khoa II chuyên ngành sản Lý Thị Hồng Vân nhé

Dây rốn bám màng gọi là trường hợp hiếm gặp trong sản khoa có tỷ lệ 1/ 2.500 thai phụ mắc phải. Hiện tượng này vốn không có dấu hiệu lâm sàng mà chỉ có thể phát hiện nhờ siêu âm thai . Khi bác sỹ chẩn đoán mẹ bầu có hiện tượng dây rốn bám màng , có khả năng nguy hiêm cho tính mạng cả mẹ lẫn con , điều quan trọng nhất là sự bình tĩnh của mẹ .
Điều kiện cần là thai phụ phải đi khám thai định kỳ và bác sỹ chẩn đoán hình ảnh sẽ siêu âm quan sát kỹ , chi tiết chính xác vị trí bám của dây rốn tại bánh rau.

Dây rốn bám màng có nguy hiểm không ?

Bình thường dây rốn bám ở vị trí giữa bánh rau nhưng có 1 số ít trường hợp dây rốn bám sát màng ối . Dây rau bám màng là 1 trong những tình trạng bất thường của dây rau. Điều này gây cản trở việc hấp thu thức ăn nuôi dưỡng thai nhi. Bé chỉ hấp thu được 30 , dẫn đến nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai , sinh non và thai lưu bất kỳ lúc nào .
Dây rau bám màng đặc biệt nguy hiểm khi có hiện tượng chuyển dạ khi có những cơ gò tử cung có thể làm rách màng ối , đứt dây rau và cắt đứt nguồn máu nuôi dưỡng thai. Thai sẽ bị ngạt và mất tim đột ngột khi thai vẫn còn trong bụng mẹ.

Làm thế nào để phát hiện sớm dây rốn bám màng?

Các thai phụ nên đi khám thai và theo dõi thai nhi định kỳ theo lịch hẹn của bác sỹ. Phát hiện dây rốn bám màng sẽ hỗ trợ các bác sỹ trong việc lên phương án theo dõi thai phù hợp và chuẩn bị các tình huống xử lý cấp cứu trong tình trạng khẩn cấp . Lý tưởng nhất là bà bầu được kiểm tra thường xuyên với siêu âm và Monitoring định kỳ hoặc ngay khi có cơ co tử cung đầu tiên .
Khi thai phụ có dấu hiệu chuyển dạ, xuất hiện các cơn co tử cung liên tục, thời điểm này dây rau có thể đứt gây chảy máu trong buồng ối thai nhi có thể bị ảnh hưởng đến tính mạng chỉ trong vài phút. Nếu không phát hiện sớm và xử trí chậm trễ sẽ gây ra nhiều trường hợp tử vong đáng tiếc.

Mẹ bầu Lại Thị Út Mười đã được bác sỹ sản khoa của Dịch vụ Sinh con trọn gói - BV TWQĐ 108 chuẩn đoán và xử trí mổ lấy thai kịp thời ngày 28/7/2018.

------
DỊCH VỤ SINH CON TRỌN GÓI - BV TWQĐ 108 - Một trong những nơi hiếm hoi tại Hà Nội đáp ứng đủ các tiêu chí:

=> 1. Ekip sinh con đảm bảo AN TOÀN nhất cho cuộc sinh: BS Sản khoa cao cấp, BS Sơ sinh giàu kinh nghiệm, Bs gây mê hồi sức tay nghề cao
=> 2. Thời gian mẹ và bé gặp nhau sau sinh nhanh nhất
=> 3. Phòng nghỉ tiện nghi, ấm cúng và đảm bảo tiện lợi nhất cho bà mẹ sau sinh. Trang bị quần áo và bữa ăn cho mẹ và bé 24/7; khi ra viện em sẽ được tặng thêm 2-3 bộ quần áo
=> 4. Chăm sóc mẹ và bé cả ngày lẫn đêm, không cần người nhà chăm sóc.
=> 5. Kỹ thuật cắt rốn thì 2 chỉ có ở BV 108
=> 6. Em bé được sinh ra tại một trong những Bệnh viện Hàng đầu của Quân đội - Bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia với đầy đủ trang thiết bị hiện đại nhất.

Để sử dụng dịch vụ anh chị vui lòng đến Khu vực Sinh con trọn gói Bệnh Viện Trung Ương Quân đội 108 để điền phiếu yêu cầu sử dụng dịch vụ và sẽ được hướng dẫn cụ thể.

Hotline tư vấn: 024.22656688

Vì mọi người MẸ đều xứng đáng được chăm sóc toàn diện khi sinh con!

DÂY RỐN BÁM MÀNG hiện tượng mẹ bầu Lại Thị Út Mười (Hà Nội) đã gặp phải nhưng chị đã được xử trí ... KHOA KHÁM BỆNH BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HẢI PHÒNG ĐIỀU TRỊ VIêM LỘ TUYẾN CỔ TỬ CUNG BẰNG KỸ THUẬT DAO LEEP...