VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn CẢNH BÁO: GIA TĂNG SỐ TRẺ LỚN MẮC VIêM NÃO NHẬT BẢN VÌ KHÔNG TIêM VẮC XIN MŨI NHẮC, KHÔNG ĐÚNG PHÁ...

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn - Bài viết
VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn   CẢNH BÁO: GIA TĂNG SỐ TRẺ LỚN MẮC VIêM NÃO NHẬT BẢN VÌ KHÔNG TIêM VẮC XIN MŨI NHẮC, KHÔNG ĐÚNG PHÁ...

  CẢNH BÁO: GIA TĂNG SỐ TRẺ LỚN MẮC VIêM NÃO NHẬT BẢN VÌ KHÔNG TIêM VẮC XIN MŨI NHẮC, KHÔNG ĐÚNG PHÁC ĐỒ VÀ KHÔNG ĐỦ MŨI.

Nhập viện trong tình trạng sốt cao đau đầu, bệnh nhi V.Đ.X, 11 tuổi (TP.Uông Bí, Quảng Ninh) được xác định mắc viêm não Nhật Bản. Đây là ca thứ 10 nhập viện Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển (Uông Bí) vì viêm não Nhật Bản, chỉ tính từ tháng 7 năm 2020. Đa số là TRẺ LỚN.

Tại BV Nhi Trung Ương có tới hơn 70 trẻ lớn (từ 5, 6 tuổi trở lên) mắc viêm não Nhật Bản. Trong đó có bệnh nhi X. 13 tuổi nhập viện điều trị hơn 2 tháng, phải mở khí quản, bé bị di chứng về thần kinh.

QUêN TIêM VẮC XIN CÓ THỂ KHIẾN CON TRẺ CHỊU DI CHỨNG SUỐT ĐỜI
Rất nhiều phụ huynh nghĩ: Con đã được tiêm phòng đầy đủ 3 mũi vắc xin Viêm não Nhật Bản ở trạm y tế đến khi 2 tuổi thì sẽ không mắc bệnh. Đó là một quan niệm SAI LẦM rất nguy hại khiến tình trạng TRẺ LỚN mắc viêm não Nhật Bản ngày càng gia tăng.

Vắc xin Jevax (Việt Nam) được chỉ định tiêm cho trẻ từ 12 tháng tuổi trở lên và người lớn, cần được tiêm đầy đủ theo phác đồ 3 mũi cơ bản, và tiêm nhắc mỗi 3 năm 1 lần giúp trẻ duy trì miễn dịch, bảo vệ cơ thể.

Mũi 1: liều đầu tiên khi tiêm.
Mũi 2: sau mũi 1 khoảng 2 tuần.
Mũi 3: sau mũi 2 một năm.
Sau 3 năm tiêm nhắc lại một liều để duy trì miễn dịch hoặc những người có thể trạng miễn dịch tốt thì tiêm nhắc lại trước khi có dịch viêm não xảy ra.
Ngoài ra Bố Mẹ cũng có thể tiêm vắc xin phòng viêm não Nhật Bản thế hệ mới Imojev (Thái Lan) dành cho trẻ từ 9 tháng tuổi trở lên và người lớn theo phác đồ sau:

Trẻ từ 9 tháng tuổi đến dưới 18 tuổi (chưa tiêm vắc xin Jevax lần nào):
Mũi 1: Là mũi tiêm đầu tiên.
Mũi 2: Cách 1 năm sau mũi đầu tiên.
Người tròn 18 tuổi trở lên:
Tiêm 1 mũi duy nhất
TIêM ĐÚNG LỊCH, ĐẶC BIỆT LÀ KHÔNG QUêN TIêM NHẮC, PHÒNG TRÁNH HIỆU QUẢ BỆNH VIêM NÃO NHẬT BẢN
---------------------------------------------------------------------
Viêm não Nhật Bản là một căn bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, lây nhiễm trung gian qua đường muỗi đốt. Biểu hiện của bệnh như sốt cao, ho khan, nôn ói,...rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Tỷ lệ tử vong lên đến 25 - 50, đáng sợ hơn 50 bệnh nhân phải chịu cảnh sống chung với những di chứng khủng khiếp của bệnh về thần kinh, tâm thần, vận động suốt đời.

Để được tư vấn, đặt lịch tiêm, mời quý khách liên hệ Hotline: 028.7300.6595,
Website: https://vnvc.vn
Hoặc đến trực tiếp các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc: https://bit.ly/HeThongVNVC

Tăng số lượng trẻ nhập viện do viêm não, viêm màng não tại nhiều địa phương Trong 6 tháng đầu nă... CẢNH BÁO: GIA TĂNG SỐ TRẺ LỚN MẮC VIêM NÃO NHẬT BẢN VÌ KHÔNG TIêM VẮC XIN MŨI NHẮC, KHÔNG ĐÚNG PHÁ... VIêM NÃO NHẬT BẢN VÀO MÙA, 12 TRẺ NHẬP VIỆN CẤP CỨU. Tiêm vắc xin sớm, được bảo vệ sớm (*) Viêm nã...