BỆNH HIẾM GẶP XIN ĐỪNG CHỦ QUAN U NHẦY RUỘT THỪA U nhày ruột thừa là căn bệnh hiếm gặp, chỉ chiếm ...

 BỆNH HIẾM GẶP XIN ĐỪNG CHỦ QUAN
U NHẦY RUỘT THỪA
U nhày ruột thừa là căn bệnh hiếm gặp, chỉ chiếm vào khoảng 0.1 0.2 trong tất cả cá trường hợp cắt ruột thừa
Bệnh lý này có thể gặp ở bất cứ độ tuổi nào, kể cả nam và nữ, tuy nhiên đối tượng thường thấy là ở độ tuổi > 35, nữ gặp nhiều hơn nam.

Đa phần u nhầy ruột thừa thường không có triệu chứng và thường được phát hiện tình cờ khi đi siêu âm và chụp CT. scan.
U nhầy ruột thừa có triệu chứng cơ năng và thực thể xuất hiện dưới 50 số ca và thường liên quan đến ung thư ác tính.
Các triệu chứng u nhầy ruột thừa thường gặp bao gồm đau bụng dưới phải và khối vùng bụng, sụt cân, buồn nôn, thay đổi thói quen đi cầu, thiếu máu và đi cầu ra máu. Tùy theo vị trí của ruột thừa, những triệu chứng khác có thể có như tiểu máu.
Biến chứng nguy hiểm nhất của u nhầy ác tính là giả u nhầy phúc mạc, đây cũng là một bệnh lý hiếm gặp và hay tái phát xảy, ra do vỡ các nang nhầy tế bào tuyến, thường từ u nhầy ruột thừa hoặc u nang nhầy buồng trứng.

Bệnh nhân Nguyễn Thị N. 1960. Hà Nội.
1 tuần trước vào viện xuất hiện đau âm ỉ hố châụ phải, có lúc trội thành cơn (về đêm, gần sáng), không sốt, không buồn nôn- nôn, đại tiện bình thường.
Vào khu PTTYC- BV108 ngày 30/08/19 trong tình trạng:
. Tỉnh, không sốt. Huyết động ổn định.
. Không buồn nôn- nôn, không bí trung- đại tiện, đau âm ỉ vùng hố chậu phải, có lúc trội thành cơn, đau lan xuyên ra sau lưng. Phản ứng thành bụng (-), D/h Shottkin- Blumberg (-)
- Xét nghiệm:
. Siêu âm ổ bụng: trong giới hạn bình thường
. CLVT ổ bụng: h/a U nhầy ruột thừa vùng hố chậu phải (kích thước: 96 x 30 mm, tỷ trọng: 9 HU, không ngấm thuốc sau tiêm), không thấy biến chứng vỡ hoặc ác tính hóa.
Chẩn đoán: U nhày ruột thừa
Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa, 72h sau mổ bệnh nhân đã có thể xuất viện.

Để được giải đáp các thắc mắc, tư vấn về bệnh lý và đóng góp ý kiến nâng cao chất lượng dịch vụ. Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Khu phẫu thuật theo yêu cầu- Bệnh viện TƯQĐ 108 (Số 1 Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Hà Nội)
SĐT :
- Phẫu thuật theo yêu cầu: 024.626.777.55 hoặc 0862.007.966
- Chăm sóc khách hàng: 0971.830.166
Trân trọng cảm ơn

BỆNH HIẾM GẶP XIN ĐỪNG CHỦ QUAN U NHẦY RUỘT THỪA U nhày ruột thừa là căn bệnh hiếm gặp, chỉ chiếm ... Chương trình Việt Nam hôm nay - Kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện phóng sự về Xạ trị 0 ... Bài 3 BUƠU BUÔNG TRƯNG GIÁP BIêN ÁC Bài viết cho chuyên ngành sản phụ khoa và Bs Ung thư phụ khoa ... Những kênh thông tin và dịch vụ y tế của BV Nguyễn Tri Phương 5 cách hỗ trợ giảm đau viêm ruột thừa ngay tại nhà Viêm ruột thừa là tình trạng viêm của ruột thừa... Ô Á ĐỔ Ờ À Ệ Ù HÈ Để thuận lợi cho Quý khách hàng sắp xếp công việc và có thể bố trí thời gian h...