UNG THƯ DA TỪ VẾT NỨT GÓT CHÂN? *** ThS.BS Vũ Nguyệt Minh - Phó Trưởng Khoa Nghiên cứu & Ứng dụng...

 UNG THƯ DA TỪ VẾT NỨT GÓT CHÂN?
***
  ThS.BS Vũ Nguyệt Minh - Phó Trưởng Khoa Nghiên cứu & Ứng dụng...

 UNG THƯ DA TỪ VẾT NỨT GÓT CHÂN?
***
ThS.BS Vũ Nguyệt Minh - Phó Trưởng Khoa Nghiên cứu & Ứng dụng Công nghệ Tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương - Giảng viên Bộ môn Da liễu, Đại học Y Hà Nội cho biết: Ung thư da là một trong 10 nhóm ung thư hay gặp ở Việt Nam. Nhiều bệnh nhân đến viện khi bệnh đã muộn. Chính vì thế, khi có dấu hiệu vết loét lâu lành, tổn thương tăng sắc tố thâm, đen, tổn thương sùi, chảy máu, dày sừng dạng điểm bệnh nhân nên đi kiểm tra để sàng lọc sớm ung thư da.

CHIA SẺ TỪ NGƯỜI BỆNH
Trò chuyện với Ông H, quê ở Hải Dương, được biết ông bị nứt gót chân từ rất lâu và năm nào cũng thế, hễ đến mùa đông gót chân lại nứt nẻ rất đau. Khoảng 4 tháng nay, ở gót chân bị nứt ra và chảy máu không khỏi. Mỗi ngày vết loét ở gót chân càng to. Ông H nghĩ do bị viêm nhiễm từ vết thương nên mua kháng sinh uống và rắc thuốc nhưng không đỡ. Khi đến bệnh viện khám, ông được bác sĩ chẩn đoán ung thư da.

BÁC SĨ NÓI GÌ
Theo Bs Minh, về lý thuyết các vết thương mạn tính đều có thể ung thư hóa nhưng bệnh nứt gót chân không nằm trong nhóm bệnh này. Nứt gót chân là bệnh lý thuộc nhóm eczema bàn chân, mùa đông nứt nẻ chảy máu do bệnh khô da ở lòng bàn chân. Nó không phải là nguy cơ của ung thư da.Trường hợp này có thể bệnh nhân nhầm với vết loét
Nứt gót chân dù không gây ung thư nhưng cũng phải điều trị, chỉ cần bôi dưỡng ẩm 1 2 tháng sẽ hết. Trường hợp chân vẫn nứt gót, bệnh nhân có thể đến các chuyên khoa da liễu và loại trừ nguy cơ ung thư da.

BIỆN PHÁP LOẠI TRỪ UNG THƯ DA
Việc sàng lọc ung thư cũng rất đơn giản, bác sĩ Minh cho biết hiện tại, Bệnh viện Da liễu Trung ương có nhiều phương pháp để sàng lọc ung thư da:
- Thường xuyên khám sàng lọc da liễu với các vết loét, sùi, tăng sắc tố, chảy máu ngoài da
- Chụp phân tích da bằng máy Dermoscopy là một phương pháp không xâm lấn giúp xác định nguy cơ ung thư da rất tốt, nhanh chóng, thuận tiện, chi phí thấp.
- Nếu nghi ngờ cao, có thể cắt sinh thiết da để chẩn đoán xác định ung thư da. Là một phương pháp nhanh gọn, kết quả trả trong 1 tuần.
***
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH KHÁM, VUI LÒNG ĐĂNG KÝ TẠI:
HOTLINE: 1900 6951
Phòng Chăm sóc khách hàng - Tầng 2 - Tòa nhà kỹ thuật cao
15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
THỜI GIAN KHÁM BỆNH:
Ngày thường:
- Sáng từ 6h15 - 12h00 // Chiều từ 13h30 - 18h00
Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ:
- Sáng từ 7h30 - 12h00 // Chiều từ 14h00 - 17h30

DERMOSCOPY TRONG CHẨN ĐOÁN UNG THƯ BIỂU MÔ ĐÁY *** Ung thư biểu mô đáy là ung thư da thường gặp nhấ... UNG THƯ DA TỪ VẾT NỨT GÓT CHÂN? *** ThS.BS Vũ Nguyệt Minh - Phó Trưởng Khoa Nghiên cứu & Ứng dụng...