DERMOSCOPY TRONG CHẨN ĐOÁN UNG THƯ BIỂU MÔ ĐÁY *** Ung thư biểu mô đáy là ung thư da thường gặp nhấ...

 DERMOSCOPY TRONG CHẨN ĐOÁN UNG THƯ BIỂU MÔ ĐÁY
***
Ung thư biểu mô đáy là ung thư da thường gặp nhấ...

 DERMOSCOPY TRONG CHẨN ĐOÁN UNG THƯ BIỂU MÔ ĐÁY
***
Ung thư biểu mô đáy là ung thư da thường gặp nhất, chiếm 80-90 các ung thư da. Bệnh tiến triển chậm, điều trị hiệu quả nếu được phát hiện và chẩn đoán sớm.Ung thư biểu mô đáy trên lâm sàng có nhiều đặc điểm đặc trưng: tổn thương dạng u, mật độ chắc, bóng, hình ảnh hạt ngọc ung thư, bờ con trạch có thể kèm theo giãn mạch máu, xơ hóa, loét, tăng sắc tố.

Tiêu chẩn vàng chẩn đoán ung thư biểu mô đáy là giải phẫu bệnh: hình ảnh đám tế bào u có nhân kiềm tính, kích thước lớn, nhân chia tập trung thành từng đám được bao quanh bởi hàng tế bào xếp đều dạng rào dậu. Có thể kèm theo mạch máu xuất huyết, sung huyết, tăng sinh tổ chức xơ bao quanh khối u

Hình ảnh lâm sàng có độ nhạy và đặc hiệu khá cao, tuy nhiên đối với các trường hợp tổn thương không điển hình, tổn thương ở giai đoạn sớm, Dermoscopy là phương tiện cần thiết để phân loại và hỗ trợ chẩn đoán, giúp tăng tỉ lệ chẩn đoán đúng từ 66,8 lên 88,9 .

Dermoscopy là phương tiện soi da, không xâm lấn, có tác dụng phóng đại và ghi lại hình ảnh tổn thương da từ 10-100 lần, có nhiều ứng dụng trong chẩn đoán bệnh da liễu, đặc biệt trên các tổn thương ung thư da.

Hiện nay, bệnh viện Da liễu Trung ương đã và đang sử dụng máy Dermoscopy phục vụ chẩn đoán sớm các bệnh lí ung thư, trong đó có ung thư biểu mô đáy và đạt được hiệu quả cao.
***
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH KHÁM, VUI LÒNG ĐĂNG KÝ TẠI:
HOTLINE: 1900 6951
Phòng Chăm sóc khách hàng - Tầng 2 - Tòa nhà kỹ thuật cao
15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
THỜI GIAN KHÁM BỆNH:
Ngày thường:
- Sáng từ 5h45 - 12h00 // Chiều từ 13h30 - 18h00
Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ:
- Sáng từ 7h00 - 12h00 // Chiều từ 14h00 - 17h30

DERMOSCOPY TRONG CHẨN ĐOÁN UNG THƯ BIỂU MÔ ĐÁY *** Ung thư biểu mô đáy là ung thư da thường gặp nhấ... UNG THƯ DA TỪ VẾT NỨT GÓT CHÂN? *** ThS.BS Vũ Nguyệt Minh - Phó Trưởng Khoa Nghiên cứu & Ứng dụng...