AIH - American International Hospital Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Rối Loạn Nhịp Tim Rối loạn nhịp tim là một nhóm bệnh lý tim mạch nguy hiểm...

AIH - American International Hospital - Bài viết
AIH - American International Hospital   Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Rối Loạn Nhịp Tim

Rối loạn nhịp tim là một nhóm bệnh lý tim mạch nguy hiểm...

  Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Rối Loạn Nhịp Tim

Rối loạn nhịp tim là một nhóm bệnh lý tim mạch nguy hiểm không phân biệt độ tuổi. Bệnh do các xung điện điều khiển và điều hòa nhịp tim không hoạt động như bình thường, dẫn đến người bệnh có nhịp tim bất thường, có thể quá nhanh, quá chậm hay không đều.

Những người gặp phải tình trạng rối loạn nhịp tim này có thể sống bình thường nếu được chẩn đoán và điều trị sớm. Mặt khác, rối loạn nhịp tim có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe, thậm chí là tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Nhịp Tim Bình Thường

Trái tim của bạn bao gồm bốn buồng hai buồng trên (tâm nhĩ) và hai buồng dưới (tâm thất). Theo đó, nhịp tim thường được điều khiển bởi nút xoang nằm ở tâm nhĩ phải. Từ nút xoang, các xung điện truyền qua tâm nhĩ sau đó được lan truyền đến một cụm tế bào gọi là nút nhĩ thất (nút AV) con đường duy nhất truyền tín hiệu từ tâm nhĩ đến tâm thất. Khi xung điện đến các cơ của tâm thất, làm cho tâm thất co lại và bơm máu đến phổi (từ tâm thất phải) hoặc đến phần còn lại của cơ thể qua động mạch chủ (từ tâm thất trái).

Đối với một trái tim khỏe mạnh, quá trình này thường diễn ra đều đặn và suôn sẻ. Nhịp tim bình thường dao động từ 60 đến 100 nhịp trong một phút.

Rối Loạn Nhịp Tim

Rối loạn nhịp tim xảy ra khi các xung động để tạo nhịp tim của bạn không hoạt động bình thường, khiến tim bạn đập quá nhanh, quá chậm hoặc có nhịp độ không đều.
Khi nhịp tim lúc nghỉ ngơi cao hơn 100 nhịp/phút thì được đánh giá là nhịp tim nhanh. Nếu nhịp tim lúc nghỉ ngơi ít hơn 60 nhịp/phút thì được xem là nhịp tim chậm.

Triệu Chứng Rối Loạn Nhịp Tim

Chứng rối loạn nhịp tim có thể xảy ra đôi khi người bệnh không cảm nhận rõ ràng . Tuy nhiên trong đa số trường hợp bạn sẽ cảm thấy:
- Hay hồi hộp, đánh trống ngực;
- Nhịp tim quá nhanh hay quá chậm;
- Đau tức vùng ngực;
- Khó thở nhiều mức độ khác nhau;
- Chóng mặt, choáng váng;
- Đổ mồ hôi;
- Ngất xỉu hoặc suýt ngất.

Biến Chứng Của Rối Loạn Nhịp Tim

Một số rối loạn nhịp tim có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như:
- Đột quỵ: Nhịp tim bất thường làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông trong mạch. Khi cục máu đông này lên não sẽ gây hẹp hoặc tắc nghẽn mạch, khiến lưu lượng máu lên não bị gián đoạn sẽ gây ra đột quỵ.
- Suy tim: Có thể xảy ra nếu tim bạn bơm máu không hiệu quả trong một thời gian dài do nhịp tim chậm hoặc nhịp tim nhanh, chẳng hạn như rung nhĩ.
- Ngưng tim: đột tử

Tóm lại, khi bạn gặp phải những dấu hiệu được kể trên, bạn nên trực tiếp đến thăm khám chuyên khoa về Tim mạch để được Bác sĩ đưa ra lời khuyên, theo dõi, chẩn đoán và điều trị kịp thời về tình trạng nhịp tim của mình nhé!
--------------------
Khoa Tim mạch Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH:
- Cung cấp các dịch vụ chăm sóc và chữa trị gồm: Tư vấn và chăm sóc phòng ngừa dành cho các bệnh nhân có nguy cơ bệnh tim mạch cao; Điều trị bằng thuốc; Hồi sức tích cực; Chăm sóc phục hồi cho bệnh nhân trải qua can thiệp và phẫu thuật.
- Ứng dụng các trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh và công nghệ tiên tiến giúp đưa ra chẩn đoán sớm, chính xác và phương pháp điều trị hiệu quả cho các bệnh về tim mạch.
--------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH):
Hotline: (028) 3910 9999
Website: www.aih.com.vn
Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

[ KHOA ĐIêN SINH LÝ TIM VÀ MÁY TẠO NHỊP ] http://www.tamduchearthospital.com/service/48/vn ------... [ KHOA ĐIêN SINH LÝ TIM VÀ MÁY TẠO NHỊP ] http://www.tamduchearthospital.com/service/48/vn ------... BÉ TRAI BỊ BỆNH TIM NGUY KỊCH HỒI SINH NHỜ KỸ THUẬT ECMO Mới đây, một bé trai mắc bệnh lý viêm cơ... Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Rối Loạn Nhịp Tim Rối loạn nhịp tim là một nhóm bệnh lý tim mạch nguy hiểm... ĐIỀU TRỊ UNG THƯ VỚI PGS-TS ĐOÀN HỮU NGHỊ TẠI VINMEC PGS.TS Đoàn Hữu Nghị là chuyên gia có 40 năm ...