TPHCM TIêM VACCINE PHÒNG COVID-19 CHO HỌC VIêN CAI NGHIỆN MA TÚY --- Giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM Lê...

  TPHCM TIêM VACCINE PHÒNG COVID-19 CHO HỌC VIêN CAI NGHIỆN MA TÚY

---
Giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM Lê Minh Tấn cho biết, hiện nay, toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động, học viên tại các cơ sở cai nghiện ma túy trực thuộc Sở LĐTB&XH quản lý đã được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Riêng tại Cơ sở cai nghiện Bố Lá trước đó có nhiều ca nhiễm COVID-19, đến nay, sau thời gian điều trị, hiện chỉ còn 27/607 học viên dương tính với SARS-CoV-2. Sở LĐTB&XH TPHCM đang xin ý kiến ngành y tế để tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các học viên ở đây.

Còn tại các cơ sở bảo trợ xã hội, khoảng 80 cán bộ, nhân viên, người lao động, các đối tượng bảo trợ xã hội, người nhiễm HIV/AIDS đã được tiêm vaccine phòng COVID-19, phấn đấu đến ngày 25/8 có thể hoàn thành 100 kế hoạch.

Việc tiêm vaccine cho các đối tượng đang nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trong cơ sở xã hội và học viên cai nghiện tại các cơ sở cai nghiện ma túy là việc làm cấp bách. Đây là nhóm đối tượng sức đề kháng yếu, có bệnh nền, có nhiều người khuyết tật, người già nguy cơ lây nhiễm với họ rất cao.

Theo ông Lê Minh Tấn, việc tổ chức tiêm ở các cơ sở được thực hiện bảo đảm đúng quy định, tốc độ tiêm và đảm bảo thực hiện giãn cách, khuyến cáo 5K trong phòng, chống dịch. Các ngành chức năng đã phối hợp chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư phục vụ cho công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; bảo đảm bố trí hợp lý các bàn tiếp đón, khám sàng lọc, bàn tiêm và theo dõi sau tiêm theo đúng quy định, chỉ đạo hướng dẫn của ngành y tế.

TPHCM: tiếp nhận 330 người nghiện không nơi cư trú ổn định để phòng dịch; Đà Nẵng: tiêm vaccine CO... #CNMT | THÔNG BÁO- Về việc tạm dừng tiếp nhận người nghiện ma túy vào cai nghiện tại Cơ sở Cai nghi... https://dantri.com.vn/phap-luat/dieu-tra-nghi-an-con-trai-ngao-da-sat-hai-me-o-tphcm-20230330122820... Methadone có phải là thuốc cai nghiện ma túy hay không? Sự khác biệt giữa cai nghiện và điều trị Me... Những giải pháp hữu hiệu trong việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện (Bài viết của PV Trà ... TPHCM TIêM VACCINE PHÒNG COVID-19 CHO HỌC VIêN CAI NGHIỆN MA TÚY --- Giám đốc Sở LĐTB&XH TPHCM Lê... [TRUNG TÂM GIÁO DỤC-DẠY NGHỀ-HƯỚNG THIỆN BẮC NINH] GIÚP NGƯỜI NGHIỆN MA TÚY VỀ VỚI ĐỜI THƯỜNG Nghi... SẼ QUY ĐỊNH RÕ THỜI HẠN CAI NGHIỆN MA TÚY TẠI GIA ĐÌNH Chiều 24/3, tại Kỳ họp thứ 11, Quốc hội kho...