Theo thống kê, cứ 10 phụ nữ thì có 1 người có bệnh lý lạc nội mạc tử cung. Đây là bệnh lý gây ảnh h...

 Theo thống kê, cứ 10 phụ nữ thì có 1 người có bệnh lý lạc nội mạc tử cung. Đây là bệnh lý gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Đau là triệu chứng thường gặp nhất của bệnh lý này. Kiểu đau của mỗi bệnh nhân có thể không giống nhau, tùy thuộc vào vùng bị ảnh hưởng. Bạn có thể gặp phải đau vùng chậu mạn tính, đau khi giao hợp hoặc đau đường tiểu, đặc biệt là đau theo chu kỳ kinh (thống kinh). Ngoài ra, lạc nội mạc tử cung có thể gây rối loạn kinh nguyệt, vô sinh ...

Lạc nội mạc tử cung thường được chẩn đoán qua thăm khám vùng chậu và siêu âm phụ khoa. Tuy nhiên, cách duy nhất để xác định chắc chắn lạc nội mạc tử cung là thông qua phẫu thuật nội soi ổ bụng. Điều trị lạc nội mạc tử cung có thể bằng thuốc, phẫu thuật hoặc cả hai. Lựa chọn phương pháp điều trị nào tùy thuộc vào triệu chứng, độ tuổi cũng như mong muốn có con của người bệnh.

Hiện nay, thuốc là phương pháp điều trị đầu tay cho triệu chứng đau do lạc nội mạc tử cung. Có nhiều loại thuốc được sử dụng tùy vào mức độ đau. Với những ai đã từng trải qua cơn đau do lạc nội mạc tử cung gây ra sẽ cảm thấy dường như mất hết những hy vọng về việc sống vui sống khỏe, thậm chí có những phụ nữ tuyệt vọng đến mức chỉ mong được cắt bỏ tử cung.

Tất cả những câu hỏi về bệnh lý lạc nội mạc tử cung, các bạn có thể gửi về đường link dưới đây. Thắc mắc của các bạn sẽ được giải đáp trong buổi giao lưu trực tuyến vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 08/03/2021, với sự tham gia của bác sĩ Chuyên khoa II Lê Ngọc Diệp Điều hành khoa Nội soi BV Từ Dũ. Mời các bạn đón xem!
https://tom.vn/default.aspx?FID=11&ViewArticle=1&ID=13451

LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG VÀ HIẾM MUỘN - Bs CKI Lê Nguyễn Trọng Hiền Lạc nội mạc tử cung là một bệnh mãn... LẠC NỘI MẠC TỬ CUNG - Lạc nội mạc tử cung là bệnh lý gây ra do mô giống lót bên trong tử cung ... LẠC TUYẾN NỘI MẠC TỬ CUNG TRONG CƠ TỬ CUNG (BỆNH CƠ TUYẾN TỬ CUNG) Lạc tuyến nội mạc tử cung tron... Bệnh lạc nội mạc tử cung ( Endometriosis) A.Định nghĩa bệnh : +Lạc nội mạc tử cung : là do tế bào ở... Theo thống kê, cứ 10 phụ nữ thì có 1 người có bệnh lý lạc nội mạc tử cung. Đây là bệnh lý gây ảnh h...