Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC [THAI 8 TUẦN TUỔI BỊ TỤ DỊCH QUANH TÚI THAI CÓ SAO KHÔNG HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA] Hỏi: Chào bác s...

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Bài viết
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC  [THAI 8 TUẦN TUỔI BỊ TỤ DỊCH QUANH TÚI THAI CÓ SAO KHÔNG HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA]
  Hỏi:
Chào bác s...

 [THAI 8 TUẦN TUỔI BỊ TỤ DỊCH QUANH TÚI THAI CÓ SAO KHÔNG HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA]
Hỏi:
Chào bác sĩ, 4 ngày trước, bị ra dịch nâu, em đến khám tại viện phụ sản và được kết luận thai 8tuần, tụ dịch quanh túi thai 6mm. Bác sĩ kê utrogestan 200mg ngày đặt 1 viên, Spasmaverine 4v/ ngày, hiện tại thi thoảng bụng em vẫn khó chịu và thi thoảng ra một chút dịch nâu. Bác sĩ cho em hỏi dịch quanh túi thai sẽ thoát ra ngoài hay tự tiêu đi? Nếu không đau nhiều và ra dịch rất ít, em có cần khám trước lịch hẹn không? Ngoài ra em từng bị lưu thai 1 lần lúc 5tuần, liệu em có cần làm xét nghiệm antiphospholipid không? Chi phí ra sao ạ. Em cảm ơn ạ.
(Chị M-26 t)

Trả lời bạn đọc:
Kính gửi chị M,
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC xin trân trọng cảm ơn chị đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của bệnh viện. Với câu hỏi của chị bác sỹ tư vấn như sau:

Tụ dịch dưới màng nuôi là hiện tượng tụ máu giữa khoảng không gian giữa nhau thai và tử cung. Những cục máu này có thể gây nguy hiểm khi chúng lớn dần, làm nhau thai bóc tách khỏi thành tử cung và có thể gây sảy thai.
Hiện nay nguyên nhân vẫn chưa xác định rõ ràng, tuy nhiên tụ dịch màng nuôi thường gặp ở những người mang thai có nội tiết kém hay những người mới mang thai nhưng vận động nhiều khiến cho thành từ cung sẽ bị rỉ máu, có người thì bị máu hồng chảy ra ngoài báo hiệu nhưng có những người máu sẽ tụ lại bám trong tử cung hoặc bám ngay dưới túi ối hoặc bánh rau, dịch này nếu tăng dần sẽ gây co bóp tử cung đẩy phần máu tụ đấy ra ngoài nhưng dễ kéo theo cả khối thai bị kéo ra cùng gây sảy thai.

Kết quả của chị là thai được 8 tuần và dưới màng nuôi có lớp dịch 6mm là mức độ nhẹ, bác sĩ đã cho chị thuốc nội tiết và giảm co thắt cơ tử cung, đồng thời chắc chắn bác sĩ cũng dặn dò chị nghỉ ngơi, kiêng đi lại, kiêng quan hệ vợ chồng và hẹn khám lại thường sau 1 tuần - 10 ngày để đánh giá. Hiện tại chị chỉ có đau bụng âm ỉ và ra dịch nâu số lượng ít, nếu lượng dịch ra giảm dần thì chị chưa cần thiết khám lại ngay, trường hợp lượng dịch ra không giảm số lượng thì chị nên tái khám sớm.

Ngoài ra, chị có tiền sử thai lưu lúc 5 tuần, thì cũng nên kiểm tra các nguyên nhân dẫn đến thai lưu bao gồm bất đồng nhóm máu mẹ con ( ABO - Rh), bất thường nhiễm sắc thể, nội tiết thời kỳ đang mang thai, hội chứng APS. Việc chị hỏi và tìm hiểu xét nghiệm Antiphospholipid chỉ là một trong các nguyên nhân chính liệt kê ở trên, nếu chị làm đầy đủ 4 kháng thể trong hội chứng APS thì giá dịch vụ hiện tại của bệnh viện MEDLATEC là 2.545.000 ( Anti phospholipid IgG/IgM, Cardiolipin IgG/IgM, LA, anti beta 2 glycoprotein)

Kính chúc chị một thai kỳ khỏe mạnh
Bác sỹ Thân Ngọc Tuấn
--------------------------------------------------------
Để được nhận tư vấn sức khỏe từ các chuyên gia, vui lòng truy cập: https://medlatec.vn/tu-van-suc-khoe.aspx
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.
99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.
Hotline: 1900 56 56 56.

HỘI CHỨNG KHÁNG PHOSPHOLIPID http://hmu-aci.vn/hoi-chung-khang-phospholipid/ [THAI 8 TUẦN TUỔI BỊ TỤ DỊCH QUANH TÚI THAI CÓ SAO KHÔNG HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA] Hỏi: Chào bác s... - ! Xét nghiệm Karyotype là xét nghiệm tìm kiếm sự bất thường của nhiễm sắc thể, được th... [THAI 8 TUẦN TUỔI BỊ TỤ DỊCH QUANH TÚI THAI CÓ SAO KHÔNG HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA] Hỏi: Chào bác s... [CÁC XÉT NGHIỆM SAU BỊ THAI LƯU 3 TUẦN HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA] Hỏi: Thưa bác sĩ. Em bị thai lưu... https://suckhoedoisong.vn/bien-chung-do-nhiem-nam-chlamydia-khi-mang-thai-nguy-hiem-the-nao-1692304...