Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 Phương pháp điều trị mới: Đặt stent điều trị hẹp niệu đạo, hẹp niệu quản tái phát Ngày 18/01/2018 ...

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - Bài viết

 Phương pháp điều trị mới: Đặt stent điều trị hẹp niệu đạo, hẹp niệu quản tái phát

Ngày 18/01/2018 vừa qua, tại Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện TƯQĐ 108, hai bệnh nhân, một hẹp niệu đạo, một hẹp niệu quản, đã được đặt stent để điều trị. Bước đầu, cho kết quả tốt.

Hẹp niệu đạo là tổn thương tương đối phổ biến và là một thách thức điều trị đối với các nhà ngoại khoa tiết niệu. Nguyên nhân của hẹp niệu đạo có thể do di chứng của chấn thương, viêm nhiễm, sau điều trị hoặc do bẩm sinh. Điều trị phổ biến hiện nay tại Việt Nam là nong niệu đạo, phẫu thuật xẻ niệu đạo, và phẫu thuật tạo hình niệu đạo. Các phương pháp này đều có nhược điểm là tỷ lệ tái phát cao, tới 50-60 theo một số nghiên cứu.

Trên thế giới, đặt stent điều trị hẹp niệu đạo và hẹp niệu quản là phương pháp tiếp cận ít sang chấn, cho hiệu quả cao, bắt đầu được sử dụng từ những năm 90. Nhưng phát triển mạnh gần đây khi stent bao phủ hoàn toàn bằng silicon, tránh được một số nhược điểm như tạo sỏi hoặc niêm mạc phát triển vào nòng stent, được phát triển và đưa vào sử dụng từ năm 2009. Một số nghiên cứu bước đầu về loại stent này đưa ra kết quả điều trị trung dài hạn rất tốt.

Phương pháp điều trị mới: Đặt stent điều trị hẹp niệu đạo, hẹp niệu quản tái phát Ngày 18/01/2018 ... Hẹp niệu đạo là một trong những biến chứng - di chứng nặng nề khi có tổn thương niệu đạo trực tiếp ... Chân thương niêu đao A CƠ CHẾ - Niệu đạo trước: + Nga trên vật cứng + Niệu đạo bị ép vào xương ...