Y học thực hành Case khá hay mn cùng tham khảo: Một người đàn ông 60 tuổi có tiền sử bệnh trào ngược dạ dày thực q...

Y học thực hành - Bài viết
Y học thực hành  Case khá hay mn cùng tham khảo:

Một người đàn ông 60 tuổi có tiền sử bệnh trào ngược dạ dày thực q...

 Case khá hay mn cùng tham khảo:

Một người đàn ông 60 tuổi có tiền sử bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) đên khoa cấp cứu với tinh trang sốt từ 2 đến 3 ngày, tiêu chảy không ra máu và phát ban không ngứa. Gần đây ông ấy đã đi du lịch đến Mexico, đã ăn một số thực phẩm địa phương và có thể đã bị muỗi cắn. Ông ta không bi nôn mửa hoặc đau bụng.
Dấu hiệu sinh tôn đều bình thường ngoại trừ nhiệt độ miệng 101,8 F. Mắt anh ta rõ, và hầu họng của ông ta ẩm ướt mà không có tổn thương. Anh ta bị phát ban nặng nhất ở chân và không bị trầy xước (xem hình).

Công thức máu, hoa sinh mau và xét nghiệm chức năng gan đều bình thường. Protein phản ứng C và tốc độ máu lắng (ESR) đều tăng ( 82 và 61)

Nguyên nhân rất có thể của phát ban này là gì?
Những xet nghiệm bổ sung có thể hữu ích la gi ?

hội chứng urê huyết tán huyết hội chứng urê huyết tán huyết (HUS) là một bệnh chủ yếu hay gặp ở gi... TIN Y HỌC: ĐIỀU TRỊ BỆNH THẬN MẠN GIAI ĐOẠN CUỐI --------------- Nhằm giúp người dân hiểu biết hơn... VIêM GAN DO RƯỢU - CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ VÀ PHÒNG NGỪA *** Gan là cơ quan đóng vai trò vô cùng quan ... Case khá hay mn cùng tham khảo: Một người đàn ông 60 tuổi có tiền sử bệnh trào ngược dạ dày thực q...