THUỐC ĐIỀU TRỊ VIRUS HIV CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ VIRUS CORONA? Do virus HIV, virus SARS, và virus Corona...

 THUỐC ĐIỀU TRỊ VIRUS HIV CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ VIRUS CORONA? 

 Do virus HIV, virus SARS, và virus Corona...

 THUỐC ĐIỀU TRỊ VIRUS HIV CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ VIRUS CORONA?

Do virus HIV, virus SARS, và virus Corona đều là họ virus RNA nên các hướng nghiên cứu trị liệu Corona dựa trên tìm hiểu các thuốc chữa trị virus HIV và SARS. Các nghiên cứu cũng cho thấy sự giống nhau đáng kể giữa SARS 2003 và Corona 2019 nên các trị liệu SARS cũng được xem xét.

Nghiên cứu năm 2003-2004 cho thấy thuốc HIV (Lopinavir/Ritonavir kết hợp, tên thuốc hiệu là Aluvia do Abbvie sản xuất) có thể giúp chữa trị hiệu quả bệnh nhân virus SARS. Nghiên cứu này cho thấy nếu chẩn đoán đúng bệnh virus SARS và dùng kết hợp Lopinavir/Ritonavir trong vòng 21 ngày, tỉ lệ tử vong/ bệnh viêm phổi nặng ARDS giảm đáng kể (2.8 so 28.8, p0.001)

Do các kết quả trên, Trung Quốc đã thử dùng thuốc kháng HIV để chữa trị và kết quả được cho là khả quan. Abbvie, công ty dược Hoa Kỳ, cũng được cho là tặng 2 tỉ USD tiền thuốc cho chính phủ Trung Quốc.

Gần đây nhất, Trung Quốc công bố các thuốc kháng virus/HIV khác như Remdesivir (Gilead sản xuất để chữa virus virus Ebola), Chloroquine (trị sốt rét) và Ritonavir (trị HIV) có tác dụng ức chế sự phát tán của virus Corona qua ảnh hưởng lên các enzymne Polymesure và bắt đầu áp dụng cho chữa trị đại trà. Thuốc Remdesivir cũng có hiệu quả lên virus MERS Corona năm 2018 qua một số nghiên cứu.

Nhìn chung, các loại thuốc kháng HIV kết hợp với kháng virus khác, cộng thêm các trị liệu hỗ trợ, thuốc kháng sinh nếu có dấu hiệu nhiễm khuẩn được xem là cách chữa virus corona hiện nay.
Nguồn : Bs Wynn Tran
-----------------------------------
Thuốc hen P/H của Đông Dược Phúc Hưng hân hạnh tài trợ nội dung này trên Hội nhà thuốc, quầy thuốc Việt Nam!
- Thuốc hen P/H Thuốc thảo dược SỐ 1 được tin dùng (*theo khảo sát của Thời báo Kinh tế VN năm 2019)
- Thuốc hen P/H THUỐC ĐIỀU TRỊ đã được Bộ Y tế cấp phép, không phải thực phẩm chức năng.
Thuốc Hen P/H - Điều Trị Tận Gốc Hen Phế Quản
#viruscorona #daidichviemphoicap #cum #camlanh #thuochenph
#hoinhathuocquaythuocvietnam

CÁC ĐIỂM TRƯNG BÀY TIỂU CẢNH VUI XUÂN - ĐÓN TẾT QUÝ MÃO 2023 TRêN ĐỊA BÀN PHƯỜNG ĐÔNG HƯNG THUẬN Cập nhật danh sách điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại TP.HCM ngày 12/04/2023 [Phóng sự ảnh: Ngày đầu tiên trẻ mầm non, học sinh tiểu học ở TP.HCM được đến trường sau hơn 9 thán... CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁM CHỮA BỆNH TẠI BỆNH VIỆN CHỢ RẪY ĐỀU ĐƯỢC DIỄN RA BÌNH THƯỜNG Để đăng k... THUỐC ĐIỀU TRỊ VIRUS HIV CÓ THỂ ĐIỀU TRỊ VIRUS CORONA? Do virus HIV, virus SARS, và virus Corona... ĐÃ TÌM RA LOẠI THUỐC CHỮA CORONA? Mới đây, một loại thuốc đặc trị cúm rất hiệu quả với H5N1, các c...