Bệnh viêm lồi cầu ngoài xương cánh tay là một tổn thương thường gặp ở những người chơi tennis nên g...

 Bệnh viêm lồi cầu ngoài xương cánh tay là một tổn thương thường gặp ở những người chơi tennis nên gọi được gọi với tên khác là hội chứng Tennis elbow.
Lồi cầu ngoài xương cánh tay là mỏm xương nhô ra ở phía trên và ngoài khớp khuỷu. Đây là tình trạng bệnh lý đặc trưng với viêm các gân cơ duỗi bám vào mỏm lồi cầu ngoài của xương cánh tay, nặng hơn có thể có rách gân cơ, tụ máu ở các tổ chức phần mềm xung quanh.

Trước đây, Corticosteroid được chỉ định tiêm khi bệnh nhân đau nhiều, đau kéo dài, không đáp ứng với thuốc giảm đau thông thường hay nhóm thuốc kháng viêm không steroid. Tuy nhiên việc sử dụng khó khăn khi gặp phải nhiều tác dụng không mong muốn.

Hiện nay, các bác sĩ đã có thêm 1 phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả: Sử dụng liệu pháp tiêm Guna MDs Collagen phục hồi trong điều trị bệnh lý viêm điểm bám gân lồi cầu ngoài xương cánh tay.

Một số nghiên cứu đã và đang được thực hiện. Nghiên cứu bước đầu tại khoa Cơ - xương - khớp bệnh viện Bạch Mai đã được báo cáo năm 2019 cho kết quả và đáp ứng điều trị tốt. Các bệnh nhân sau khi sử dụng liệu trình điểm VAS đều giảm chỉ sau 3/10 lần tiêm, sau khi kết thúc liệu trình đều trở lại bình thường.

Guna MDs Collagen - Một phương pháp điều trị mới giúp bác sĩ có thêm các lựa chọn để cân nhắc điều trị.

Bệnh viêm lồi cầu ngoài xương cánh tay là một tổn thương thường gặp ở những người chơi tennis nên g... https://baokhanhhoa.vn/xa-hoi/yte-suckhoe/201812/chua-viem-gan-tay-man-tinh-bang-phuong-phap-moi-80... LIỆU PHÁP HUYẾT TƯƠNG GIÀU TIỂU CẦU TỰ THÂN KẾT HỢP VỚI PHẪU THUẬT NỘI SOI TÁI TẠO DÂY CHẰNG CHÉO T... Trung tâm cấp cứu 115 Hệ thống y tế Hùng Vương bao gồm 1 trụ sở chính tại Bệnh viện Hùng Vương và 4... CHỨNG ĐAU KHUỶU TAY ( TENNIS ELBOW) I. Quan niệm của Y học hiện đại về Hội chứng TENNIS ELBOW 1. Đạ...