Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - 帖子 THỦNG MÀNG NHĨ DO CHỦ QUAN TỰ MUA THUỐC CHỮA VIêM TAI Đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội tr...

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - 帖子
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - 帖子  THỦNG MÀNG NHĨ DO CHỦ QUAN TỰ MUA THUỐC CHỮA VIêM TAI  

 Đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội tr...

  THỦNG MÀNG NHĨ DO CHỦ QUAN TỰ MUA THUỐC CHỮA VIêM TAI

Đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội trong tình trạng tai đau nhức và chảy nước, tự điều trị bằng cách mua thuốc uống và nhỏ tai nhưng không khỏi, anh N.H.K bị suy giảm thính lực nghiêm trọng, ù tai và bị nôn do chóng mặt. Tai bệnh nhân chảy mủ đặc do viêm tai giữa kéo dài và chữa trị không dứt điểm dẫn đến màng nhĩ thủng rộng. Cần phải điều trị triệt để hết viêm nhiễm và phẫu thuật vá màng nhĩ, bác sĩ khoa Tai Mũi Họng BVĐK Tâm Anh, Hà Nội cho biết.

Giống như trường hợp của anh K, bà T.H.H (54 tuổi, ở Hà Nam) bị viêm tai giữa mãn tính và bị thủng màng nhĩ tai trái kích thước bằng hạt đậu tương gần 4 tháng nay, sống chung với cảnh thính lực suy giảm, tai bị chảy dịch, chảy mủ hôi, ngứa ở tai bị thủng màng nhĩ. Bà H. cho biết, chỉ tự chữa bằng cách dùng thuốc nhỏ tai mua ở tiệm thuốc tây gần nhà.

Bé L.H.L mới 3 tuổi cũng bị thủng một lỗ nhỏ màng nhĩ. Nghe nói ở trẻ em, lỗ thủng có thể tự liền lại mà không phải vá nhĩ nên chị H.T.H - mẹ bé L. chỉ cho con uống kháng sinh và tự nhỏ tai do chủ tiệm thuốc tây kê đơn.

BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM NẾU CHỦ QUAN KHI ĐIỀU TRỊ

Theo các bác sĩ, thủng màng nhỉ nếu tự ý điều trị tại nhà sẽ xảy ra nhiều rủi ro nguy hiểm, thậm chí làm viêm tắc tĩnh mạch bên gây liệt cơ mặt:

Bệnh nhân bị thủng màng nhĩ do nhiễm trùng lâu ngày sẽ gây viêm xương chũm làm giảm thính lực, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Nếu không phẫu thuật, tình trạng chảy mủ do viêm tai giữa tái diễn, vi trùng đi qua lỗ thủng màng nhĩ xâm nhập vào tai giữa, ổ nhiễm trùng lan toả vào các vùng cận kề gây ra những biến chứng nặng hơn như viêm màng não, áp xe não, viêm tắc tĩnh mạch bên, liệt mặt...

Khác biệt khi PHẪU THUẬT VÁ MÀNG NHĨ Ở BVĐK TÂM ANH: KHÔNG ĐAU, KHỎI HOÀN TOÀN, KHÔNG BIẾN CHỨNG.

Tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh phẫu thuật vá nhĩ được triển khai và được thực hiện bởi các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm. Với sự hỗ trợ của các thiết bị tiên tiến nhất từ các nước Châu u như kính hiển vi Carl Zeiss (Đức) và hệ thống máy nội soi ống mềm Karl Storz (Đức) giúp các Bác sĩ quan sát rõ được phẫu trường và thực hiện chính xác các động tác đòi hỏi sự tinh xảo giảm thiểu tối đa tai biến cho bệnh nhân.

Bệnh nhân được gây mê hoặc gây tê nên hoàn toàn không đau đớn, có thể được mổ nội soi hoặc mổ mở với đường rạch da ở sau tai (không ảnh hưởng đến thẩm mỹ) tùy từng trường hợp cụ thể - PGS.TS.BS Lê Minh Kỳ - Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội cho biết.

Tại khoa Tai Mũi Họng BVĐK Tâm Anh, Hà Nội, cả 3 bệnh nhân lần lượt được thực hiện phẫu thuật vá màng nhĩ với các chuyên gia uy tín, giàu kinh nghiệm và tận hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế và phẫu thuật cao cấp. Sau phẫu thuật, tai bệnh nhân khô hoàn toàn, màng nhĩ liền kín, hồi phục thính lực mà không để lại bất kỳ biến chứng nào.

Chúng tôi có thể phối hợp với các chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh, nội tiết học, nhãn khoa, thần kinh, ung bướu, ngoại khoa, nhi và các chuyên khoa khác khi cần thiết để đưa ra những chẩn đoán chính xác và hướng điều trị hiệu quả nhất cho từng bệnh nhân. Không chỉ điều trị thủng màng nhĩ, hầu hết các bệnh lý về tai mũi họng từ dạng nhẹ đến các biến chứng nguy hiểm, các trường hợp ung thư tai mũi họng giai đoạn sớm đều có thể phát hiện dễ dàng và kịp thời giúp việc điều trị đạt hiệu quả cao - PGS.TS.BS Lê Minh Kỳ chia sẻ thêm.

Gọi ngay 1800 6858 để đặt lịch thăm khám và tư vấn các bệnh về Tai Mũi Họng tại BVĐK Tâm Anh, Hà Nội
Liên hệ trực tiếp: Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

Viêm tai xương chũm sau viêm tai giữa khá phổ biến trong cộng đồng với tỷ lệ mắc khoảng 8 dân số. N... THẬT ĐÁNG SỢ KHI CAO HUYẾT ÁP CÓ THỂ KHIẾN BẠN RA ĐI BẤT KỂ LÚC NÀO! Cao huyết áp là nguyên nhân ... Đại hội nhiệm kỳ Hội Tai Mũi Họng thành phố Hải Phòng và Hội nghị khoa học #hih #đkqthp #Hội_tai_mũ... PHẪU THUẬT NỘI SOI VÁ MÀNG NHĨ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TẾ BÀO GỐC #hih #đkqthp #phẫuthuật #nộisoi #vámàn... HÀNG NGHÌN BỆNH NHÂN THOÁT KHỎI BỆNH VỀ TAI MŨI HỌNG NHỜ BÁC SỸ, THẠC SỸ: TỐNG PHƯỚC HỘI-PHÓ TRƯỞNG... THỦNG MÀNG NHĨ DO CHỦ QUAN TỰ MUA THUỐC CHỮA VIêM TAI Đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội tr... CẦN LÀM GÌ ĐỂ NGĂN CHẶN BIẾN CHỨNG VIêM TAI GIỮA - CĂN BỆNH DỄ MẮC NHƯNG KHÓ PHÁT HIỆN Ở TRẺ? Vi... QUỐC TẾ SỨC KHỎE, CHỐT DEAL VUI VẺ - Ưu đãi đến 470.000đ https://nhathuoclongchau.com/landing/suc...