VIêM DA CƠ ĐỊA Ở NGƯỜI LỚN - NỖI KHỔ MÙA HANH KHÔ *** Viêm da cơ địa là một bệnh da hay gặp ở cả ...

 VIêM DA CƠ ĐỊA Ở NGƯỜI LỚN - NỖI KHỔ MÙA HANH KHÔ 
***
 Viêm da cơ địa là một bệnh da hay gặp ở cả ...

 VIêM DA CƠ ĐỊA Ở NGƯỜI LỚN - NỖI KHỔ MÙA HANH KHÔ
***
Viêm da cơ địa là một bệnh da hay gặp ở cả trẻ em và người lớn. Dù thường gặp ở trẻ em nhưng có 10-30 người sẽ tiếp tục tái phát triệu chứng khi lớn lên và có khoảng 5 sẽ khởi phát bệnh khi trưởng thành. Riêng ở người lớn, bệnh tuy không nguy hiểm nhưng đặc điểm hay tái phát, khó chữa dứt điểm gây ra nhiều phiền thoái cho người bệnh.

NHẬN BIẾT VIêM DA CƠ ĐỊA
Viêm da cơ địa ở người lớn thường là tổn thương mãn tính. Thương tổn điển hình là khô và bong tróc da, dày da lichen hóa ở các nếp gấp lớn như khuỷu tay, đầu gối, lòng bàn tay, bàn chân, các ngón, cổ, gáy, một số trường hợp có thể viêm, xuất hiện mụn nước và chảy dịch. Bệnh thường nặng lên vào mùa đông.
Ngoài các dấu hiệu ngoài da, bệnh nhân thường kèm theo bị các bệnh dị ứng khác như hen phế quản, dị ứng thời tiết.

NGUYêN NHÂN TỪ ĐÂU
Bệnh có yếu tố di truyền, 60 người bị viêm da cơ địa có con cũng bị bệnhnày. Nếu cả bố mẹ đều bị viêm da cơ địa thì có tới 80 con bị bệnh.

CHẨN ĐOÁN VIêM DA CƠ ĐỊA
Không có xét nghiệm cụ thể được sử dụng để chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa. Việc chẩn đoán thường dựa trên tiền sử bệnh, triệu chứng và khám lâm sàng. Các yếu tố có giá trị chẩn đoán bệnh gồm ngứa kéo dài và tái phát, triệu chứng bắt đầu từ bé, và tiền sử cá nhân hoặc gia đình của một số bệnh dị ứng (bao gồm hen suyễn và dị ứng theo mùa cũng như bệnh chàm). Ngoài ra, các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn sau khi tiếp xúc với một số tác nhân nhất định.

LỜI KHUYêN TỪ BÁC SĨ
- Thường xuyên vệ sinh da với nước ấm để làm giảm tình trạng khó chịu, loại bỏ các chất bẩn, vi khuẩn trên da.
- Lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp với da. Da nguời bình thường luôn giữ pH dao động quanh 5.5. Các sản phẩm là sạch bao gồm xà phòng, nước rửa bát, sữa tắm, nước hoa, ... không phù hợp có thể thay đổi pH da của bạn, khiến da khô hơn.
- Chăm sóc da với các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp, tránh để da khô, ngứa ngáy, khó chịu.
- Chọn lựa các loại trang phục phù hợp với làn da, đặc biệt là trang phục mềm mại, dịu nhẹ. Nên tránh các trang phục cứng, thấm hút kém, dễ gây ngứa.

Viêm da cơ địa ở người lớn là một bệnh mãn tính nhưng có nhiều cách để quản lí bệnh và điều trị bệnh của bạn. Hãy nhớ bạn không đơn độc trên con đường này, hãy liên hệ với bác sĩ có kinh nghiệm để được cung cấp thêm những kiến thức và điều trị bệnh tốt nhất.
***
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH KHÁM, VUI LÒNG ĐĂNG KÝ TẠI:
HOTLINE: 1900 6951
Phòng Chăm sóc khách hàng - Tầng 2 - Tòa nhà kỹ thuật cao
15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
THỜI GIAN KHÁM BỆNH:
Ngày thường:
- Sáng từ 6h15 - 12h00 // Chiều từ 13h30 - 18h00
Thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ:
- Sáng từ 7h30 - 12h00 // Chiều từ 14h00 - 17h30

VIêM DA CƠ ĐỊA Ở NGƯỜI LỚN - NỖI KHỔ MÙA HANH KHÔ *** Viêm da cơ địa là một bệnh da hay gặp ở cả ... THẬT ĐÁNG SỢ KHI CAO HUYẾT ÁP CÓ THỂ KHIẾN BẠN RA ĐI BẤT KỂ LÚC NÀO! Cao huyết áp là nguyên nhân ... VIêM DA CƠ ĐỊA, BỆNH MẠN TÍNH DỄ TÁI PHÁT *** Theo TS BS. Lê Thái Vân Thanh - Phòng khám Chăm sóc ... Viêm da cơ địa, Chàm, rất dễ tái phát nên cần một sản phẩm điều trị, ngăn ngừa tái phát mà vẫn an t... ỨNG DỤNG ÁNH SÁNG TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH CÁC BỆNH VỀ DA TẠI BỆNH VIỆN DA LIỄU TRUNG ƯƠNG ------------...