Phòng khám sản phụ khoa An Sinh MỘT CA THOÁT VỊ HOÀNH NẶNG PHÁT HIỆN TẠI PHÒNG KHÁM. Sản phụ 25 tuổi, con lần đầu, theo dõi siêu â...

Phòng khám sản phụ khoa An Sinh - Bài viết

 MỘT CA THOÁT VỊ HOÀNH NẶNG PHÁT HIỆN TẠI PHÒNG KHÁM.
Sản phụ 25 tuổi, con lần đầu, theo dõi siêu âm tại nhiều nơi đều bình thường. Khi thai được 33 tuần đến khám tại phòng khám, BS Hưng siêu âm phát hiện ra:
1. Toàn bộ dạ dày & các quai ruột chui qua cơ hoành lên trên lồng ngực
2. Các quai ruột này đẩy lệch tim và trung thất sang trái.
3. Thiểu sản phổi.
Với một tình trạng thoát bị như vậy tiên lượng rất nặng, em bé sinh ra có nguy cơ suy hô hấp và tử vong ngay lập tức. Các bs đã cho sản phụ vào trong bệnh viện Phụ Sản Hà Nội để hội chẩn & tư vấn cho sản phụ về tình trạng của thai nhi. Trường hợp này đã được Ban Giám đốc hội chẩn với các Bs viện Nhi TƯ về giải pháp khi em bé sinh ra.
Giải pháp khi em bé sinh ra sẽ được kíp các BS Nhi TƯ sang hỗ trợ hồi sức ban đầu rất quan trọng gồm: đặt nội khí quản giúp trẻ thở được không bị suy hô hấp cấp, đặt dẫn lưu dạ dày liên tục để giảm chèn ép phổi. Sau đó kíp BS phẫu thuật Nhi sẽ phẫu thuật ngay lập tức cho em bé để giải phóng chèn ép phổi và khâu lỗ thủng cơ hoành.
Ở những nước phát triển như Mỹ tỷ lệ tử vong của thoát vị hoành vào khoảng 20 - 40 tuỳ theo thể nặng.
Hy vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với em bé với sự phối hợp của Bs 2 bệnh viện!

THOÁT VỊ HOÀNH Ở NGƯỜI LỚN TUỔI Vừa qua, bệnh nhân nữ tên H.T.P 78 tuổi vào cấp cứu tại Bệnh viện... NHỮNG CÔNG TRÌNH NGHIêN CỨU CỦA GS. TS NGUYỄN THANH LIêM ĐƯỢC THẾ GIỚI NGƯỠNG MỘ Giáo sư - Tiến sĩ ... Cứu sống thành công bé gái 1 ngày tuổi bị thoát vị hoành bẩm sinh vô cùng phức tạp ***************... PHỐI HỢP HIỆU QUẢ SẢN - NHI PHẪU THUẬT NỘI SOI THÀNH CÔNG CỨU SỐNG HƠN 10 TRƯỜNG HỢP DẠ DÀY, RUỘT, ... MỘT CA THOÁT VỊ HOÀNH NẶNG PHÁT HIỆN TẠI PHÒNG KHÁM. Sản phụ 25 tuổi, con lần đầu, theo dõi siêu â... Cứu sống thành công bé gái 1 ngày tuổi bị thoát vị hoành bẩm sinh vô cùng phức tạp ***************...