Mẹ bầu bị thiếu máu? Nên biết 6 điều sau Hãy quan tâm nhiều hơn đến bản thân hoặc người thân của b...

  Mẹ bầu bị thiếu máu? Nên biết 6 điều sau
Hãy quan tâm nhiều hơn đến bản thân hoặc người thân của b...

  Mẹ bầu bị thiếu máu? Nên biết 6 điều sau
Hãy quan tâm nhiều hơn đến bản thân hoặc người thân của bạn, bởi thiếu máu khi mang thai là tình trạng phổ biến và có thể để lại hậu quả nặng nề.
1 Hiện có khoảng 30 dân số thế giới bị thiếu máu, chủ yếu do thiếu sắt (theo Tổ chức y tế thế giới WHO). Trong đó, phụ nữ mang thai là đối tượng thiếu máu thường gặp nhất.
2 Khoảng 32,8 thai phụ Việt bị thiếu máu, trong đó thiếu máu do thiếu sắt chiếm gần 70 (theo điều tra của Viện Dinh dưỡng quốc gia năm 2015)
3 Nguyên nhân chủ yếu là do thai phụ có chế độ ăn không cung cấp đủ nhu cầu.
Nhu cầu sắt của phụ nữ có thai cao hơn để cung cấp cho thai nên tình trạng thiếu máu thiếu sắt càng phổ biến. Phụ nữ bị suy dinh dưỡng trước khi mang thai cũng gây thiếu máu nhiều hơn
4 Hậu quả có thể xảy ra
Mẹ dễ bị sảy thai, rau tiền đạo, rau bong non, tăng huyết áp thai kỳ, tiền sản giật, ối vỡ sớm, băng huyết sau sinh, nhiễm trùng hậu sản.
Trẻ bị nhẹ cân, sinh non tháng, suy thai, thời gian điều trị hồi sức kéo dài, dễ mắc bệnh sơ sinh hơn so với trẻ không thiếu máu.
Mẹ bầu thiếu máu giai đoạn sớm của thai kỳ có nguy cơ sinh con bị bệnh tim mạch cao hơn trẻ khác.
5 Mẹ bầu hãy bổ sung sắt thông qua chế độ ăn hằng ngày, sắt có nguồn gốc động vật hấp thu tốt hơn sắt từ nguồn thực vật.
Sắt có nhiều trong thịt đỏ, cá, gan, lòng đỏ trứng. Trứng gà là nguồn thực phẩm dồi dào chất dinh dưỡng, hầu như các chất dinh dưỡng trong quả trứng gà đều tập trung ở lòng đỏ. Lòng đỏ trứng có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong chất béo (vitamin A, D, K) rất tốt cho mẹ bầu. Mỗi tuần mẹ có thể ăn từ 3 - 4 quả.
Ngoài ra, mẹ cần phối hợp các lọai trái cây tươi giàu vitamin C sau bữa ăn như cam, bưởi, thanh long, táo sẽ giúp hấp thu sắt tốt hơn; hạn chế ngũ cốc thô, trà... gây ức chế hấp thụ sắt. (*)
6 Mẹ bầu không nên áp dụng một đơn thuốc cho cả thai kỳ
Bổ sung viên sắt và các dưỡng chất khác là điều cần thiết, tuy nhiên nếu có thói quen uống thuốc theo một đơn duy nhất cho cả thai kỳ thì mẹ bầu đang mắc sai lầm. Ở từng giai đoạn của thai kỳ, nhu cầu của thai nhi là khác nhau, mẹ bầu cần điều chỉnh đơn thuốc phù hợp theo sự tư vấn của bác sĩ sản khoa giàu kinh nghiệm.
#phusanhanoi
--------------------------
Benh vien Phu San Ha Noi
Tong đai đat kham: 1900 6922
Co so 1: So 929 Đuong La Thanh, Phuong Ngoc Khanh, Quan Ba Đinh, Ha Noi
Co so 2: So 38 Cam Hoi, Hai Ba Trung, Ha Noi
Co so 3: So 10 Quang Trung, Ha Đong, Ha Noi
---------------------------
Phu San Hanoi Hospital
Make an appointment: Call 19006922 - press 0
Address: No. 929 La Thanh Street, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Hanoi
Branch 2: No. 38 Cam Hoi Street, Hai Ba Trung District, Hanoi
Branch 3: No. 10 Quang Trung Street, Ha Dong District, Hanoi

Mẹ bầu bị thiếu máu? Nên biết 6 điều sau Hãy quan tâm nhiều hơn đến bản thân hoặc người thân của b... **NHẬN DIỆN THIẾU MÁU THIẾU SẮT (IDA) VÀ THALASSEMIA TRêN CÔNG THỨC MÁU** ***Bs. Phan Trúc*** Có ... Chẩn đoán phân biệt thiếu máu do viêm mạn tính và thiếu máu thiếu sắt Trên lâm sàng, thiếu máu do ... Thuốc sắt Fogyma chất lượng tạo niềm tin, cùng nhà thuốc chăm sóc mọi nhà Ở một nước đang phát tri... DẤU HIỆU THIẾU MÁU DINH DƯỠNG Ở TRẺ EM Thiếu máu dinh dưỡng là tình trạng trẻ bị giảm sức đề khán...