VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn Lần 1 bé uống Rotarix của Bỉ, lần 2 uống Rotateq của Mỹ được không? Phác đồ sẽ thay đổi như thế nào...

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn - Bài viết
VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn  Lần 1 bé uống Rotarix của Bỉ, lần 2 uống Rotateq của Mỹ được không? Phác đồ sẽ thay đổi như thế nào...

 Lần 1 bé uống Rotarix của Bỉ, lần 2 uống Rotateq của Mỹ được không? Phác đồ sẽ thay đổi như thế nào?

Tiêu chảy cấp là một bệnh lý phổ biến chỉ đứng sau nhiễm trùng hô hấp, là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở trẻ, đặc biệt là trẻ dưới 3 tuổi.

Rotavirus là loại virus thường gặp nhất trong tiêu chảy cấp. Khi bị virus này tấn công, trẻ sẽ có các triệu chứng như sốt cao, quấy khóc, chướng bụng, khát nước, nôn ói và đi phân lỏng. Nếu việc đi phân lỏng không dừng lại trẻ sẽ dễ bị mất nước, rối loạn tri giác, suy hô hấp, co giật, hôn mê và có thể tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Để phòng bệnh tiêu chảy cấp, ngăn ngừa Rotavirus tấn công trẻ ngoài việc ăn chín, uống sôi, vệ sinh cá nhân sạch sẽ thì uống vắc xin Rota là cách bảo vệ trẻ hiệu quả và tối ưu nhất.

Vắc xin Rota giúp giảm 50-94 số trẻ nhập viện vì bệnh tiêu chảy cấp do Rotavirus gây ra. Tuy nhiên vắc xin Rota dành cho trẻ mấy tháng tuổi? Giữa vắc xin Rotateq và vắc xin Rotarix loại nào tốt hơn? Có thể chuyển đổi giữa 2 loại vắc xin này hay không? Nếu chuyển đổi vắc xin thì phác đồ thay đổi như thế nào?

Tất cả những thắc mắc sẽ được Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh, Bệnh viện Nhi đồng I, TP. Hồ Chí Minh - Cố vấn chuyên môn Hệ thống tiêm chủng VNVC giải đáp ngay sau đây.
--------------------------------
Gọi ngay tổng đài 18006595 hoặc hotline 028.7300.6595 để được hỗ trợ tư vấn và đặt lịch uống vắc xin Rota và tất cả các loại vắc xin khác tại VNVC, Ba Mẹ nhé!

CÁC CÁCH PHÒNG BỆNH TIêU CHẢY CẤP Cơn nóng mùa hè như thiêu như đốt năm nay chẳng làm nhiều mẹ lo... CÁC LOẠI THUỐC TIêU HÓA CẦN CÓ TRONG GIA ĐÌNH Khi có biểu hiện rối loạn tiêu hóa, chúng ta thường ... Lần 1 bé uống Rotarix của Bỉ, lần 2 uống Rotateq của Mỹ được không? Phác đồ sẽ thay đổi như thế nào... Lần 1 bé uống Rotarix của Bỉ, lần 2 uống Rotateq của Mỹ được không? Phác đồ sẽ thay đổi như thế nào...