Bệnh viện Đa khoa An Phước MẸ TRÒN CON VUÔNG CHO SẢN PHỤ BỊ NHAU BONG NON Bệnh viện Đa khoa An Phước đã mổ cấp cứu thành công...

Bệnh viện Đa khoa An Phước
Bệnh viện Đa khoa An Phước MẸ TRÒN CON VUÔNG CHO SẢN PHỤ BỊ NHAU BONG NON

Bệnh viện Đa khoa An Phước đã mổ cấp cứu thành công...

 MẸ TRÒN CON VUÔNG CHO SẢN PHỤ BỊ NHAU BONG NON

Bệnh viện Đa khoa An Phước đã mổ cấp cứu thành công trường hợp nhau bong non trên thai 29.5 tuần, mang niềm hạnh phúc đến cho gia đình sản phụ.

Vào lúc 01 giờ ngày 28/3/2023, sản phụ N. T. T. T ( 24 tuổi ở Phú Long, Hàm Thuận Bắc), được đưa đến khoa Sản Bệnh viện trong tình trạng ra máu âm đạo nhiều kèm gò cứng bụng/ con so, thai 29.5 tuần. Sau khi thăm khám, khai thác tiền sử, thực hiện cận lâm sàng cần thiết, sản phụ được chẩn đoán: Con so, thai 29.5 tuần, nhau bong non.

Với sự phối hợp nhịp nhàng của ê- kip bác sĩ sản khoa, hồi sức tích cực, ca phẫu thuật thành công cho ra đời một bé trai cân nặng 1200 gram, với tuần thai non tháng bé được hồi sức tại ngay phòng mổ và chuyển lên tuyến trên (BV Nhi Đồng), hiện tại sức khỏe bé đã ổn định. Về tình trạng sản phụ T, ngay sau khi phẫu thuật bắt bé, một nữa bánh nhau bong tróc ra khỏi tử cung, kèm máu đỏ sậm đen lẫn máu cục làm sản phụ bị mất máu nhiều. Bác sĩ phẫu thuật tiến hành kiểm tra huyết động và xử trí. Hiện sức khỏe sản phụ đã ổn định và dần hồi phục được chăm sóc tại khoa Sản của Bệnh viện Đa khoa An Phước.

Bác sĩ sản khoa cho biết: nhau bong non là bánh nhau bong sớm trước khi sổ thai do hình thành khối máu tụ sau nhau. Đây là một cấp cứu sản khoa, xảy ra đột ngột, nhanh chóng, trong chốc lát từ nhẹ đến nặng, gây tử vong cho thai nhi và nguy hiểm đến tính mạng của mẹ, do vậy cần được chẩn đoán thật sớm và xử trí hết sức khẩn trương. Khi có dấu hiệu đau bụng đột ngột vùng bụng dưới liên tục và kéo dài, tử cung co cứng một cách bất thường, kèm có thể ra máu âm đạo sậm loãng không đông thì nên đến bệnh viện ngay. Đặc biệt những sản phụ có nguy cơ như: sinh con rạ, tiền căn sẩy thai liên tiếp nhiều lần, thai lưu, trước đó có nhau bong non, tăng huyết áp... cần được theo dõi thai kỳ chặt chẽ tại bệnh viện có chuyên khoa sản, có đầy đủ điều kiện và đơn vị hồi sức tích cực để được chăm sóc và hỗ trợ y tế kịp thời.

Trong thời gian qua, bệnh viện Đa khoa An Phước tiếp nhận và cấp cứu thành công nhiều trường hợp bệnh nặng như tiền sản giật, nhau bong non, nhau tiền đạo... đem lại niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh và gia đình người bệnh. Bệnh viện luôn chú trọng trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em trong tỉnh nhà.

Thực hiện bài viết : Bs Nguyễn Thị Hương Khoa Sản BV Đa khoa An Phước.
An Phước vững tin- đồng hành- phát triển.

THẬN Ứ NƯỚC DO HẸP KHÚC NỐI BỂ THẬN-NIỆU QUẢN Ở TRẺ EM: CÓ CẦN PHẪU THUẬT? Thận ứ nước ở trẻ nhỏ H... BVXA - ĐIỀU TRỊ SỎI THẬN KHÔNG XÂM LẤN VỚI PHƯƠNG PHÁP TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ Tán sỏi ngoài cơ thể l... BVXA - ĐIỀU TRỊ SỎI THẬN KHÔNG XÂM LẤN VỚI PHƯƠNG PHÁP TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ Tán sỏi ngoài cơ thể l... MẸ TRÒN CON VUÔNG CHO SẢN PHỤ BỊ NHAU BONG NON Bệnh viện Đa khoa An Phước đã mổ cấp cứu thành công... BVXA TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ LÀ GÌ? Sỏi thận tùy theo kích thước, độ ứ nước, độ cứng mà có các phươn...