Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Publicaciones TÌM HIỂU ỨNG DỤNG CỦA NHÓM MÁU Rh TRONG Y HỌC Hệ thống nhóm máu Rh bao gồm 50 loại kháng nguyên nhó...

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Publicaciones
Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Publicaciones TÌM HIỂU ỨNG DỤNG CỦA NHÓM MÁU Rh TRONG Y HỌC
Hệ thống nhóm máu Rh bao gồm 50 loại kháng nguyên nhó...

 TÌM HIỂU ỨNG DỤNG CỦA NHÓM MÁU Rh TRONG Y HỌC
Hệ thống nhóm máu Rh bao gồm 50 loại kháng nguyên nhóm máu, trong đó 5 kháng nguyên D, C, c, E, e là được quan tâm nhiều nhất.
Kháng nguyên D có vai trò quan trọng trong truyền máu, ngoài ra còn được sử dụng để tìm nguyên nhân gây bệnh tan huyết của trẻ sơ sinh liên quan đến Rh.
Khi cơ thể có kháng nguyên D hệ Rh thì được gọi là Rh dương (Rh+). Nếu cơ thể không có kháng nguyên D hệ Rh thì được xem là Rh âm(Rh-).
Ý NGHĨA ỨNG DỤNG LÂM SÀNG CỦA Rh
Đối với truyền máu:
Người Rh (+) có thể nhận máu từ người có Rh (+) hoặc Rh (-).
Người Rh (-) chỉ được nhận máu Rh (-)
Đơi
Đối với mẹ - con:
Phụ nữ mang thai cần xác định nhóm máu Rh, thông qua đó có thể sàng lọc và phát hiện sự tương thích trong cơ thể mẹ và bé. Nếu người mẹ Rh (-) và bào thai Rh (+) có nguy cơ dẫn đền tình trạng thiếu máu tán huyết ở em bé, hoặc có thể nặng hơn dẫn đến tình trạng sảy thai, thai lưu.
Để để an toàn cho mỗi lần truyền máu, nhận máu hay an toàn cho thai kỳ, cần thiết phải làm xét nghiệm xác định cơ thể có mang nhóm Rh hay không.
Mời bạn đọc bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn những ai có chỉ định xét nghiệm nhóm máu Rh:
https://medlatec.vn/tin-tuc/nhom-mau-rh-va-nhung-dieu-can-biet-s159-n12219

Bệnh viện ĐK MEDLATEC thực hiện hàng ngày xét nghiệm xác định các nhóm máu ABO, Rh trên hệ thống máy xét nghiệm hoàn toàn tự động, cho kết quả chính xác và thời gian trả nhanh chóng.
Khi có nhu cầu kiểm tra, khách hàng có thể đến tại viện vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày Lễ, Tết để được phục vụ hoặc alo tổng đài 1900 56 56 56 phục vụ 24/24 sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc điện đăng ký xét nghiệm tận nới của quý khách.

Bệnh viện, Phòng khám Đa khoa MEDLATEC
Địa chỉ:
- 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội
- 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội
- 5 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội
Tổng đài: 1900 56 56 56.
Website: www.medlatec.vn * Email: infomedlatec.com.
#xétnghiệmMEDLATEC #xétnghiệmnhómmáuRh

THIẾU MEN G6PD I. Thế nào là thiếu men G6PD? Thiếu men G6PD (Glucose-6-phosphatase de-hydrogenase) ... [CASE REPORT] Case Thiếu máu tán huyết di truyền Thalassemia - Huyết học Y2 Để hỗ trợ cho các bạn... TÌM HIỂU ỨNG DỤNG CỦA NHÓM MÁU Rh TRONG Y HỌC Hệ thống nhóm máu Rh bao gồm 50 loại kháng nguyên nhó... NHỮNG ĐỨA TRẺ THIẾU MÁU TAN MÁU BẨM SINH - CÂU CHUYỆN KHÔNG CỦA RIêNG AI Đôi mắt người cha luôn bu...