Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ĐIỀU TRỊ SỎI ỐNG MẬT CHỦ QUA NỘI SOI MẬT TỤY NGƯỢC DÒNG ***************************** Trước đây, ...

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 - Bài viết

 ĐIỀU TRỊ SỎI ỐNG MẬT CHỦ QUA NỘI SOI MẬT TỤY NGƯỢC DÒNG
*****************************
Trước đây, bệnh lý sỏi ống mật chủ (OMC) đều phải can thiệp bằng ngoại khoa. Từ khi kỹ thuật nội soi mật tụy ngược dòng (NSMTND) ra đời, người ta đã có thể điều trị lấy sỏi OMC qua nội soi. Phương pháp này dần dần thay thế phẫu thuật và thể hiện tính ưu việt của nó như: kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, ít ảnh hưởng tới sức khỏe và thẩm mỹ, thời gian nằm viện ngắn, thời gian phục hồi sức khỏe nhanh, ít biến chứng, chi phí thấp. Do vậy phương pháp này điều trị khá hữu hiệu và đã khắc phục được phần lớn nhược điểm của phương pháp phẫu thuật ở những bệnh nhân sỏi OMC.

Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật khó có một số biến chứng nặng. Do vậy cần phải có đội ngũ bác sỹ có kinh nghiệm và tay nghề tốt, đòi hỏi phải thực hành và rèn luyện một cách thành thạo các kỹ năng nội soi tiêu hóa chung trước khi thực hiện NSMTND. Kỹ thuật này chỉ được thực hiện ở một số bệnh viện lớn có cả chuyên ngành nội Tiêu hóa và ngoại Tiêu hóa phát triển.

Bệnh viện TƯQĐ 108 đã thực hiện kỹ thuật này từ những năm 90 của thế kỷ trước; với đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng chuyên ngành Nội tiêu hóa giàu kinh nghiệm đã thực hiện hàng nghìn ca lấy sỏi OMC qua NSMTND thành công, trả lại sức khỏe và niềm vui hạnh phúc cho người bệnh.
* Nơi thực hiện thủ thuật: Viện điều trị các bệnh Tiêu hóa, Bệnh viện TƯQĐ 108.
Xem bài viết chi tiết tại link: http://benhvien108.vn/dieu-tri-soi-ong-mat-chu-qua-noi-soi-mat-tuy-nguoc-dong.htm
*********************************
Thực hiện: PGS.TS. Nguyễn Cảnh Bình PT Chủ nhiệm khoa Điều trị bệnh Ống tiêu hóa.

[THÔNG BÁO] HÔI NGHI KHOA HOC: NHƯNG TIêN BÔ TRONG CHÂN ĐOAN VA ĐIêU TRI SOI MÂT Tai Viêt Nam hiê... SỎI TÚI MẬT: NêN CHỦ ĐỘNG MỔ SỚM KHI CHƯA CÓ TRIỆU CHỨNG GÂY ĐAU Sỏi túi mật là những viên rắn c... TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ : Phương pháp không cần can thiệp, không xâm lấn. Không cần phẫu thuật, kh... ĐIỀU TRỊ SỎI ỐNG MẬT CHỦ QUA NỘI SOI MẬT TỤY NGƯỢC DÒNG ***************************** Trước đây, ...