Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc TCI SỎI TÚI MẬT: NêN CHỦ ĐỘNG MỔ SỚM KHI CHƯA CÓ TRIỆU CHỨNG GÂY ĐAU Sỏi túi mật là những viên rắn c...

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc TCI - Bài viết
Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc TCI   SỎI TÚI MẬT: NêN CHỦ ĐỘNG MỔ SỚM KHI CHƯA CÓ TRIỆU CHỨNG GÂY ĐAU
  Sỏi túi mật là những viên rắn c...

  SỎI TÚI MẬT: NêN CHỦ ĐỘNG MỔ SỚM KHI CHƯA CÓ TRIỆU CHỨNG GÂY ĐAU
Sỏi túi mật là những viên rắn chứa cholesterol và các chất khác hình thành trong túi mật.
Đặc biệt, theo thống kê 80 sỏi túi mật ở giai đoạn đầu không có triệu chứng. Chúng chỉ được phát hiện ra khi người bệnh vô tình đi khám bộ phận khác và làm xét nghiệm siêu âm ổ bụng.
Đa phần bệnh nhân sẽ không nghĩ tới chuyện phẫu thuật nếu sỏi túi mật chưa có biểu hiện gì quá nghiêm trọng mà thường sẽ điều trị bằng thuốc đầu tiên.
Tuy nhiên theo các bác sĩ và chuyên gia y tế, thuốc không có tác dụng điều trị hoàn toàn sỏi túi mật mà chỉ có phẫu thuật cắt túi mật mới có thể loại bỏ triệt để sỏi. Người bệnh sỏi túi mật nên mổ càng sớm càng tốt, tốt nhất là khi còn trong giai đoạn im lặng, chưa biến chứng bởi những lý do sau:
.........
Sỏi mật không thể tự tan được, dùng thuốc chỉ có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu. Do đó chỉ có phẫu thuật là cách triệt để nhất để loại bỏ hoàn toàn sỏi mật.
Phẫu thuật nội soi cắt túi mật được xem là tiêu chuẩn vàng trong điều trị sỏi túi mật bởi những ưu điểm như xâm lấn tối thiểu, hầu như không đau, thời gian nằm viện ít và hầu như không để lại sẹo.
Phẫu thuật nội soi cắt túi mật càng sớm thì càng đơn giản, người bệnh phục hồi rất nhanh. Nhiều trường hợp sáng mổ, chiều đã có thể tự ngồi dậy ăn uống bình thường và ra viện ngay ngày hôm sau. Vì sức khỏe phục hồi nhanh, bệnh nhân sớm có thể trở lại sinh hoạt, làm việc bình thường, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Nếu chờ cho đến khi sỏi mật có biến chứng mới bắt đầu tìm tới bác sĩ thì người bệnh có thể sẽ phải mổ mở gây đau đớn, để lại sẹo xấu, mất nhiều thời gian để hồi phục sức khỏe.
Cắt túi mật không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nếu để trong túi mật có sỏi, người bệnh sẽ đối mặt với nhiều biến chứng nghiêm trọng viêm mủ túi mật, hoại tử túi mật, có thể dẫn tới tử vong nếu không điều trị kịp thời. Do đó nếu không muốn gặp phải những hậu quả đáng tiếc nêu trên, người bệnh sỏi mật nên thăm khám kỹ càng, chủ động phẫu thuật sớm khi có chỉ định từ bác sĩ.
.
Người bênh có thể hoàn toàn sống một cuộc sống bình thường mà không cần tới túi mật. Sau khi cắt túi mật, gan sẽ vẫn sản xuất đủ mật để tiêu hóa thức ăn. Tuy nhiên thay vì được lưu trữ trong túi mật như trước đây, mật từ gan sẽ được đưa thẳng xuống tá tràng.
.............
Tại bệnh viện Thu Cúc có đội ngũ bác sĩ giỏi, đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại giúp khám và phát hiện sớm sỏi túi mật đồng thời có khả năng đáp ứng chữa trị hiệu quả căn bệnh này.
Đặc biệt phẫu thuật nội soi cắt túi mật điều trị sỏi túi mật tại Thu Cúc được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn nhờ trực tiếp phẫu thuật xử lý sỏi túi mật là Tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc Lê Minh Sơn - (Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại, Nguyên trưởng khoa Ngoại tiêu hóa bệnh viện Xanh Pôn) với hơn 40 năm kinh nghiệm; phòng mổ hiện đại, vô khuẩn; chế độ chăm sóc sau hậu phẫu như người nhà; chi phí hợp lý, áp dụng bảo hiểm y tế và bảo hiểm bảo lãnh.
Nếu bạn có nhu cầu thăm khám và đặt lịch phẫu thuật sỏi túi mật. Vui lòng comment ngay tại đây hoặc để lại inbox cho page. Xin cảm ơn!
----------------------------------------
HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC
Cơ sở 1: 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội
Cơ sở 2: 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

[THÔNG BÁO] HÔI NGHI KHOA HOC: NHƯNG TIêN BÔ TRONG CHÂN ĐOAN VA ĐIêU TRI SOI MÂT Tai Viêt Nam hiê... SỎI TÚI MẬT: NêN CHỦ ĐỘNG MỔ SỚM KHI CHƯA CÓ TRIỆU CHỨNG GÂY ĐAU Sỏi túi mật là những viên rắn c... TÁN SỎI NGOÀI CƠ THỂ : Phương pháp không cần can thiệp, không xâm lấn. Không cần phẫu thuật, kh... ĐIỀU TRỊ SỎI ỐNG MẬT CHỦ QUA NỘI SOI MẬT TỤY NGƯỢC DÒNG ***************************** Trước đây, ...