AIH - American International Hospital - Inlägg NHẬN DIỆN VÀ XỬ TRÍ KHI TRẺ SỐT PHÁT BAN NHƯ THẾ NÀO? Phát ban là bệnh truyền nhiễm do virus thườ...

AIH - American International Hospital - Inlägg
AIH - American International Hospital - Inlägg  NHẬN DIỆN VÀ XỬ TRÍ KHI TRẺ SỐT PHÁT BAN NHƯ THẾ NÀO?

Phát ban là bệnh truyền nhiễm do virus thườ...

  NHẬN DIỆN VÀ XỬ TRÍ KHI TRẺ SỐT PHÁT BAN NHƯ THẾ NÀO?

Phát ban là bệnh truyền nhiễm do virus thường gặp ở trẻ trước độ tuổi mẫu giáo. Bệnh bắt đầu với tình trạng nóng sốt và sau đó nổi các đốm nhỏ trên bề mặt da.

Bệnh thường không nguy hiểm và hầu hết sẽ tự hồi phục. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, sốt cao có thể dẫn đến một số biến chứng. Hãy cùng tìm hiểu các dấu hiệu nhận biết và cách xử trí kịp thời khi bé yêu bị sốt phát ban nhé!

Triệu Chứng Và Dấu Hiệu Của Sốt Phát Ban:

Triệu chứng của bệnh thường thể hiện ra từ 1 đến 2 tuần sau khi mắc bệnh. Đôi khi, các dấu hiệu và triệu chứng quá nhẹ để có thể dễ dàng nhận thấy. Các biểu hiện của bệnh có thể bao gồm:

- Sốt: Bệnh thường bắt đầu với một cơn sốt cao đột ngột trên 39,4 độ C. Một số trẻ có thể bị đau họng, sổ mũi, ho kèm theo hoặc trước khi sốt. Ngoài ra, trẻ cũng có thể bị sưng hạch bạch huyết ở cổ cùng với sốt. Cơn sốt kéo dài khoảng 3 5 ngày.

- Phát ban: Trong phần lớn các trường hợp, phát ban thường xuất hiện sau khi hạ sốt với nhiều nốt hoặc mảng nhỏ màu đỏ hồng, có thể bằng phẳng hoặc gồ lên trên da. Một số ban có thể có viền trắng nhạt bao quanh. Phát ban thường bắt đầu từ vùng ngực, lưng, bụng, sau đó lan đến cổ, cánh tay. Đôi khi ban có thể lan tới chân, mặt. Chúng thường biến mất sau vài giờ hoặc vài ngày mà không gây ngứa hay khó chịu.

Một Số Dấu Hiệu Và Triệu Chứng Sốt Phát Ban Khác Gồm:
- Khó chịu hay bứt rứt
- Tiêu chảy nhẹ
- Chán ăn
- Sưng mí mắt

Khi Nào Ba Mẹ Cần Đưa Trẻ Đến Gặp Bác Sĩ?
- Trẻ sốt cao hơn 39,4 độ C
- Trẻ phát ban và sốt kéo dài hơn 7 ngày
- Phát ban không chuyển biến tốt sau 3 ngày

Cách Phòng Ngừa Và Hạn Chế Diễn Tiến Của Sốt Phát Ban:

- Tránh cho trẻ tiếp xúc với những trẻ bị nhiễm bệnh
- Nếu trẻ mắc bệnh, hãy giữ trẻ ở nhà và tránh xa những trẻ khác cho đến khi hết sốt
- Nếu bạn bị nhiễm virus hoặc phải chăm sóc trẻ bị bệnh, hãy nhớ rửa tay thường xuyên để tránh lây lan virus tới những người có hệ miễn dịch yếu.

Khoa Nhi Sơ sinh, Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH cung cấp đầy đủ các dịch vụ khám chữa bệnh Nhi khoa, bao gồm: Kiểm tra sức khỏe tổng quát; tiêm vaccine; theo dõi sự phát triển thể chất, tinh thần của trẻ; tư vấn về dinh dưỡng; và các dịch vụ chẩn đoán, điều trị bệnh.

Khu khám Nhi tại AIH được phân chia thành 2 khu vực riêng biệt: khu dành cho trẻ khỏe và khu dành cho trẻ có bệnh, với mục đích phân luồng bệnh nhân để tránh lây nhiễm chéo. Khi trẻ đến bệnh viện có những triệu chứng nghi mắc bệnh, trẻ sẽ được đưa vào khu khám riêng, nhờ đó có thể chọn lọc và cách ly bệnh ngay từ đầu.
-------------------
Đăng ký khám và tư vấn tại Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH):
Hotline: (028) 3910 9999
Website: www.aih.com.vn
Địa chỉ: 199 Nguyễn Hoàng, P. An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

HỎI CÂU MỚI 0701 SỐT PHÁT BAN - NHIỀU PHỤ HUYNH CÒN LĂN TĂN - Sốt phát ban do nhiều loại vi rút gây... NHẬN DIỆN VÀ XỬ TRÍ KHI TRẺ SỐT PHÁT BAN NHƯ THẾ NÀO? Phát ban là bệnh truyền nhiễm do virus thườ... ĐẶT LỊCH KHÁM VỚI ĐẠI TÁ - PGS.TS - TTND ĐOÀN VĂN ĐỆ Phòng khám Giáo sư - BVQT DOLIFE thông báo: H... Chẩn đoán sốt xuất huyết được thực hiện như thế nào? Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp ...