Mổ rau cài răng lược cứu nguy cho cả sản phụ và thai nhi Rau cài răng lược nếu không được xử trí ...

   Mổ rau cài răng lược cứu nguy cho cả sản phụ và thai nhi
Rau cài răng lược nếu không được xử trí ...

  Mổ rau cài răng lược cứu nguy cho cả sản phụ và thai nhi
Rau cài răng lược nếu không được xử trí kịp thời có thể bong rau, gây chảy máu ồ ạt trong tử cung.

Chị Nguyễn Thị X. (SN.1994, trú tại Đông Anh, Hà Nội) trong một lần ngã xe ở tuần 32 dẫn đến hiện tượng ra máu, ngay lập tức chị tới khám tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Sau khi theo dõi tại khoa Sản bệnh A4, chị được phát hiện mắc bệnh lý rau cài răng lược. Chị X. cho biết, trước đó chị không hề hay biết mình đang mắc bệnh lý sản khoa này.

Rau cài răng lược xảy ra khi các gai rau bám đến lớp cơ tử cung, hoặc đâm xuyên qua thành tử cung. Bình thường sau khi sinh, bánh rau sẽ tự tách rời khỏi thành tử cung và được đưa ra ngoài nhưng khi bị rau cài răng lược, bánh rau không thể bong khỏi tử cung và là nguyên nhân gây ra các tình trạng băng huyết sau sinh, rối loạn đông cầm máu,... Nguy cơ tổn thương hệ tiết niệu rất cao, và sẽ là biến cố rất nguy hiểm đối với các sản phụ.

Sau khi được điều trị tích cực tại khoa A4, chị X. qua cơn nguy kịch ở tuần thai 32. Dưới sự theo dõi sát sao, chị được chỉ định thực hiện mổ lấy thai ở tuần 36 để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Trực tiếp thực hiện ca mổ là BS CKII. Đỗ Xuân Vinh - Trưởng khoa Sản bệnh A4 - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Kết quả thành công khi một bé gái 2100g khỏe mạnh chào đời, cả mẹ và bé đều có tình trạng ổn định, hiện đều được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra hằng ngày.

Trong thai kỳ, mẹ bầu nên lựa chọn cơ sở sản khoa uy tín để thăm khám và phát hiện sớm hiện tượng rau cài răng lược. Sau khi được phát hiện, mẹ cần được theo dõi tại cơ sở y tế có trang thiết bị hiện đại cũng như đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn và giàu kinh nghiệm về mổ rau cài răng lược, bởi đây là một kỹ thuật khó của sản khoa.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội là bệnh viện tuyến cuối về chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước, với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại là địa chỉ tin cậy đồng hành cùng mẹ trong suốt hành trình mang thai trọn vẹn.
--------------------------
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Tổng đài đặt khám: 1900 6922
Đặt lịch qua website: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/
Ứng dụng Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3ahl0KL
Kênh Youtube Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội: https://bit.ly/3evh4t3
Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội
Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
---------------------------
Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital
Make an appointment: Call 19006922 - press 0
Or via link: http://datkham.benhvienphusanhanoi.vn/
App: https://bit.ly/3ahl0KL
Youtube channel: https://bit.ly/3evh4t3
Address: No. 929 La Thanh Street, Ngoc Khanh Ward, Ba Dinh District, Hanoi
Branch 2: No. 38 Cam Hoi Street, Hai Ba Trung District, Hanoi
Branch 3: No. 10 Quang Trung Street, Ha Dong District, Hanoi

Nhau cài răng lược 1. Nhau cài răng lược xảy ra khi một phần hay toàn bộ bánh nhau dính chặt vào c... Mổ rau cài răng lược cứu nguy cho cả sản phụ và thai nhi Rau cài răng lược nếu không được xử trí ... NHAU CÀI RĂNG LƯỢC MỐI NGUY RÌNH RẬP MẸ BẦU Nhau thai thông thường sẽ tự động tách ra khỏi thành... Nhau cài răng lược 1. Nhau cài răng lược xảy ra khi một phần hay toàn bộ bánh nhau dính chặt vào c... BÁC SĨ GIÚP MẸ TRÒN CON VUÔNG Gần 20 năm gắn bó với nghề y, miệt mài làm việc, không ngại khó khăn ... DANH SÁCH BÁC SỸ CHUYêN KHOA LÀM VIỆC KHOA KHÁM BỆNH - THỨ 7,NGÀY 22/12/2018 Thông báo lịch bác sỹ chuyên khoa làm việc tại khoa Khám bệnh - Bệnh viện HNĐK Nghệ An, Thứ 7, ngày...