ĐIỀU TRỊ HÔI MIỆNG TẠI BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT TP.HCM Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh ...

 ĐIỀU TRỊ HÔI MIỆNG TẠI BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT TP.HCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh ...

 ĐIỀU TRỊ HÔI MIỆNG TẠI BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT TP.HCM

Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh đã ứng dụng máy OralChroma - loại máy hiện đại nhất vào việc chẩn đoán để hỗ trợ điều trị hôi miệng cho bệnh nhân.

Theo ThS.BSCKII. Nguyễn Đức Minh - Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM, đây là lần đầu tiên một cơ sở khám chữa bệnh răng hàm mặt tại Việt Nam sử dụng máy sắc ký khí OralChroma và hoạt chất chlorine dioxide trong việc chẩn trị hôi miệng.

Hiện nay có 04 phương pháp để chẩn đoán hôi miệng chuyên nghiệp là: chuyên gia giám định dùng mũi ngửi, kiểm tra nồng độ hợp chất khí lưu huỳnh bằng máy đo hôi miệng Halimeter hoặc OralChroma, và xét nghiệm vi sinh BANA-Test.
Máy sắc ký OralChroma là dòng máy hiện đại nhất trên thị trường về lĩnh vực đo hôi miệng. Theo đó, OralChroma có thể đo được 3 loại hợp chất khí lưu huỳnh gây ra mùi hôi ở miệng là Hydrogen Sulfide (H2S), Methyl Mercaptan (CH3HS) &Dimethy Sulfide ([CH3]2S). Không chỉ đo được cả 3 chất này, OralChroma còn hiển thị số liệu đo được cho từng chất. Đi kèm với OralChroma là phần mềm điều khiển máy dùng để cài đặt trên máy tính. Mọi số liệu được hiển thị và lưu trữ trên máy tính., BS. Minh nói thêm.

Để lấy mẫu hơi thở, OralChroma sử dụng xi-lanh dung tích 1 cm3 nên việc lấy mẫu tiện lợi và an toàn hơn cách cho bệnh nhân ngậm ống hút khi đo bằng Halimeter. Sau khi rút mẫu khí hơi thở từ khoang miệng của bệnh nhân, kỹ thuật viên bơm thẳng vào lỗ lấy mẫu trên máy OralChroma. Mẫu khí sẽ được hút vào buồng phân tích khí. Thời gian phân tích trước khi hiển thị kết quả là 4 phút.
Hôi miệng là do vi khuẩn yếm khí gây nên. Như mọi sinh vật khác, vi khuẩn cũng cần ăn và bài tiết để sống, lớn lên và sinh sôi. Các vi khuẩn yếm khí trong khoang miệng ăn thức ăn thừa trong miệng chúng ta và thải ra các hợp chất khí lưu huỳnh dễ bốc hơi. Vì dễ bốc hơi, nồng độ các chất này chỉ cần tăng nhẹ là chúng tỏa hương ngào ngạt ra khỏi miệng của chúng ta, làm cho người đối diện e ngại.

Theo các công trình nghiên cứu của các bác sĩ nha khoa, tỷ lệ người Việt Nam mắc chứng hôi miệng đang ở trong tình trạng báo động. Theo một báo cáo tại hội thảo chuyên ngành gần đây do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam (VOSA) tổ chức, có đến 45 dân số Việt Nam mắc chứng hôi miệng. Điều đó có nghĩa là có đến 40,5 triệu người mắc chứng này.
Do vậy, việc chẩn đoán và điều trị là vô cùng cấp thiết. Hiện tại, ở khoa điều trị đặc biệt thuộc Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM đã có thể điều trị dứt điểm căn bệnh này.

Liên hệ trực tiếp khám hôi miệng tại Bệnh Viện Răng Hàm Mặt Tp.HCM 263-265 Trần Hưng Đạo Q.1 TPHCM
ĐT: (08) 3836 7595 trong giờ hành chính từ T2 T6

Thì ra, Hôi Miệng và Thối Mồm là 2 bệnh khác nhau. Thực dưỡng chỉ chữa được 1 :v ĐIỀU TRỊ HÔI MIỆNG TẠI BỆNH VIỆN RĂNG HÀM MẶT TP.HCM Bệnh viện Răng Hàm Mặt thành phố Hồ Chí Minh ... CƠ HỘI ĐIỀU TRỊ SỚM VÀ MIỄN PHÍ CHO TRẺ SƠ SINH MẮC DỊ TẬT KHE HỞ MÔI, VÒM MIỆNG Có bao giờ giữa... GIẢI PHÁP CHỐNG HÔI MIỆNG DO VI KHUẨN HP Hôi miệng khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, ảnh ... ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ NHA CHU Nha chu là bệnh lý nguy hiểm. Bệnh nha chu ngày càng phổ biến nhưng khó ...