VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn CẢNH GIÁC VỚI BỆNH VIêM TAI GIỮA Ở TRẺ 350 triệu trẻ em dưới 5 tuổi mắc phải hằng năm, hơn 1/3 b...

VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn - Bài viết
VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn   CẢNH GIÁC VỚI BỆNH VIêM TAI GIỮA Ở TRẺ

 350 triệu trẻ em dưới 5 tuổi mắc phải hằng năm, hơn 1/3 b...

  CẢNH GIÁC VỚI BỆNH VIêM TAI GIỮA Ở TRẺ

350 triệu trẻ em dưới 5 tuổi mắc phải hằng năm, hơn 1/3 bị nhiễm trùng lặp đi lặp lại, phải phẫu thuật, ảnh hưởng thính lực, sức khỏe,... Viêm tai giữa đang đe dọa tính mạng và sức khỏe của hàng triệu trẻ em trên thế giới!

Dễ nhầm lẫn triệu chứng điển hình trong giai đoạn đầu, dễ tái phát, di chứng nặng, VIêM TAI GIỮA âm thầm tấn công sức khỏe và tính mạng của hàng triệu trẻ em với tỷ lệ tử vong từ 10 - 20; tỷ lệ tử vong lên tới 50 ở đối tượng nguy cơ cao như: trẻ nhỏ, người già, người có hệ miễn dịch yếu.

Phế cầu khuẩn ngày càng gia tăng mức độ đề kháng với các loại kháng sinh, gây khó khăn trong việc điều trị và tạo áp lực, gánh nặng lên ngành y tế và toàn xã hội. Khi bị kháng kháng sinh, bác sĩ phải phối hợp 2-3 loại kháng sinh mạnh ở liều tối đa với chi phí rất tốn kém mới có thể điều trị khỏi bệnh, bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.HCM nhấn mạnh.

NGUY HIỂM - DỄ LÂY NHIỄM nhưng điều đáng mừng là chúng ta đã có các giải pháp hiệu quả để khắc chế viêm tai giữa do phế cầu khuẩn, một trong số đó là tiêm phòng cho trẻ từ giai đoạn sớm.

Viêm tai giữa do phế cầu khuẩn nguy hiểm như thế nào?
Vì sao bệnh viêm tai giữa khó nhận biết?
Người lớn có mắc viêm tai giữa không?
Tiêm vắc xin gì để phòng ngừa viêm tai giữa, giá bao nhiêu, lịch tiêm như thế nào?

Một mẹo cho Bố Mẹ, hãy CLICK vào bài viết bên dưới để tìm hiểu tất tần tật thông tin về viêm tai giữa do phế cầu khuẩn và cách phòng ngừa bệnh hiệu quả cho bé, Bố Mẹ nhé!

-----------------------------
Liên hệ với VNVC ngay để được tư vấn về vắc xin và lịch tiêm chủng:

Website: https://vnvc.vn/
Fanpage: VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn
Hotline: 028.7300.6595

CẢNH GIÁC VỚI BỆNH VIêM TAI GIỮA Ở TRẺ 350 triệu trẻ em dưới 5 tuổi mắc phải hằng năm, hơn 1/3 b...