Bệnh Viện Sản Nhi Quảng Ninh Chào mừng em bé thứ 100 chào đời nhờ thụ tinh ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh ---...

Bệnh Viện Sản Nhi Quảng Ninh - Bài viết

 Chào mừng em bé thứ 100 chào đời nhờ thụ tinh ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh
------------------------------------
Sáng 17/12/2018, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tổ chức lễ chào đón trẻ thứ 100 chào đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Đó là con của vợ chồng chị Bùi Thị T.( 27 tuổi) và anh Nguyễn Hoàng P. thường trú tại Phường Phong Hải, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh mong con 7 năm và chưa từng có thai.

Trước đó, chị Bùi Thị T. bị giảm dự trữ buồng trứng nặng AMH 0.54. Anh P. không có tinh trùng do tắc nghẽn.

Sau khi thăm khám, Bác sĩ chỉ định thực hiện thụ tinh ống nghiệm vì vô tinh, giảm dự trữ buồng trứng. Chồng đã thực hiện PESA (chọc hút mào tình tìm tinh trùng) 2 lần tại Hà Nội nhưng không thành công.

Tại IVFQN, chồng được thực hiện TESE (mổ tình hoàn tìm tinh trùng), kết quả tìm được tinh trùng.

Ngày 21/12/2017, thực hiện IVF lần 1 thu được 1 noãn, nuôi lên được 1 phôi ngày 3, chuyển phôi tươi 04/01/2018,không có thai.

Ngày 28/01/2018 thực hiện IVF lần 2 thu được 4 noãn, nuôi được 1 phôi ngày 3.

Ngày 25/4/2018 chuyển phôi trữ cho kết quả đậu thai.

Bệnh nhân được chỉ định mổ ngày 07/12/2018, kết quả cho 1 bé gái nặng 3100gr.

Đây là em bé IVF thứ 100 và là ca TESE đầu tiên có thai và chào đời tại Bệnh viện.

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh nói chung, Khoa Hỗ trợ sinh sản nói riêng. Đặc biệt là sự quan tâm đầu tư về mọi mặt của lãnh đạo tỉnh và ngành Y tế đối với công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí khẳng định, việc Bệnh viện sớm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản và mạnh dạn áp dụng kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản đã góp phần mang lại nhiều niềm vui cho các gia đình hiếm muộn, tiết kiệm cho người dân cả về thời gian, chi phí, công sức. Các bé được ra đời bằng thụ tinh ống nghiệm chào đời khỏe mạnh và phát triển bình thường sẽ là mầm non tương lai của đất nước, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Với kết quả đạt được, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện tiếp tục phát triển hơn nữa các kỹ thuật cao trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản; đội ngũ y, bác sĩ luôn tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề. Từ đó có thể can thiệp hỗ trợ những trường hợp vô sinh hiếm muộn khó có con, nhất là với những cặp vợ chồng có dị tật di truyền. Như vậy, mọi người dân có thể thụ hưởng nền khoa học tiên tiến của thế giới với chi phí thấp nhất.

CẢNH GIÁC VỚI BỆNH NANG ỐNG MẬT CHỦ BỊ BIẾN CHỨNG Bé Nguyễn Thanh Hoài (2 tuổi 6 tháng, ở Thái Bìn... CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT CHỈNH HÌNH NHI - DỊ TẬT CƠ XƯƠNG KHỚP 2023 TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA XANH PÔN Đ... Chào mừng em bé thứ 100 chào đời nhờ thụ tinh ống nghiệm (IVF) tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh ---... Bộ Y tế tặng Cờ thi đua và bằng khen cho bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh. -------------------------- T...