PHÒNG KHÁM TIM MẠCH NHI - BỆNH VIỆN SẢN - NHI CÀ MAU Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu em b...

 PHÒNG KHÁM TIM MẠCH NHI - BỆNH VIỆN SẢN - NHI CÀ MAU
Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu em b...

 PHÒNG KHÁM TIM MẠCH NHI - BỆNH VIỆN SẢN - NHI CÀ MAU
Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu em bé ra đời. Như vậy ước tính số trẻ có thể mắc bệnh tim bẩm sinh là khá lớn. Theo nhiều số liệu từ các đề tài nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, khoảng 40 bệnh nhân được phát hiện trong tuần đầu sau sanh, khoảng 50 có thể được chẩn đoán trong tháng đầu sau sanh.
Như chúng ta đã biết, Bệnh Viện Sản Nhi Cà Mau là một bệnh viện chuyên khoa đầu ngành của tỉnh Cà Mau, là bệnh viện vệ tinh của Bệnh Viện Nhi Đồng 1, được chuyển giao nhiều gói kỹ thuật cao thành công, trong đó bao gồm gói tim mạch nhi, từ đó giúp nâng cao chất lượng điều trị nội trú, giảm đáng kể bệnh nặng tử vong. Đối với những bệnh nhân có thể điều trị ngoại trú, bệnh nhân thường phải đến khám và siêu âm tim từ các trung tâm tim mạch tại TP Hồ Chí Minh. Đây là rào cản rất lớn về mặt khoảng cách, tiền bạc, thời gian đối với việc can thiệp, theo dõi, điều trị kịp thời của các bệnh nhân mắc bệnh tim bẩm sinh tuyến tỉnh, đặc biệt là Cà Mau, cách xa TP HCM hơn 300 km.
Vì thế, việc tổ chức thành lập và xây dựng phòng khám tim mạch đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc tầm soát bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh tim bẩm sinh, theo dõi và điều trị các bệnh nhân tim bẩm sinh trong tỉnh. Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau đưa vào hoạt động phòng khám Tim mạch nhi.
Thời gian bắt đầu hoạt động: Thứ 3, ngày 27/10/2020
Địa điểm: Tại phòng khám Tim mạch (Phòng số 16)
Thuộc Khoa khám bệnh - Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau
Thời gian khám: Thứ 3 và thứ 6 hàng tuần.
Vì một trái tim khỏe mạnh của thế hệ sau, hãy đến khám cho các bé mắc tim bẩm sinh hay có những dấu hiệu nghi ngờ tim bẩm sinh cần tầm soát.
--------------------------------------------------------
Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau
Số 85 Lý Thường Kiệt Phường 6 TP Cà Mau
ĐT: 08.25.811.911
- Facebook:
https://www.facebook.com/ctxhbvsn/
#phòngkhamtimmachnhi
#phòngkhamrang
#chuphinhluuniem
#phongkhamdinhduong
#benhviensannhi
#côngtacxahoi

BẢNG GIÁ VẮC-XIN TIêM CHỦNG DỊCH VỤ (CẬP NHẬT 04/2023) Mọi thắc mắc, hoặc cần tư vấn trực tiếp, v... PHÒNG KHÁM TIM MẠCH NHI - BỆNH VIỆN SẢN - NHI CÀ MAU Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 1,5 triệu em b...