SEED Việt Nam - Kính áp tròng Nhật Bản CÁCH XỬ LÝ NHỮNG CHẤN THƯƠNG MẮT THƯỜNG GẶP Dù chỉ là một vết xước nhỏ hay là những tổn thương sâ...

SEED Việt Nam - Kính áp tròng Nhật Bản - Bài viết
SEED Việt Nam - Kính áp tròng Nhật Bản   CÁCH XỬ LÝ NHỮNG CHẤN THƯƠNG MẮT THƯỜNG GẶP

Dù chỉ là một vết xước nhỏ hay là những tổn thương sâ...

  CÁCH XỬ LÝ NHỮNG CHẤN THƯƠNG MẮT THƯỜNG GẶP

Dù chỉ là một vết xước nhỏ hay là những tổn thương sâu ở mắt gây ra bởi tai nạn thì bạn cũng cần để ý tới tình trạng sức khỏe của mắt và có những phương án xử lý kịp thời nhằm giúp mắt tránh khỏi những tổn thương vĩnh viễn gây ra suy giảm thị lực, thậm chí là mù lòa.

TRẦY XƯỚC GIÁC MẠC (GIÁC MẠC MÀI MÒN)

Nguyên nhân thường gặp của trầy xước bề mặt của mắt (trầy xước giác mạc) là do bị chọc vào mắt hay dụi mắt khi trong mắt đang có vật thể lạ, chẳng hạn như bụi hoặc cát. Trầy xước giác mạc rất khó chịu, gây đỏ mắt và khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng mạnh.

Nếu bạn xác định được nguyên nhân gây xước mắt, hãy ngay lập tức tìm gặp các bác sĩ nhãn khoa hoặc tới các cơ sở y tế để tìm cách khắc phục. Vết trầy xước cũng dễ làm mắt của bạn bị nhiễm khuẩn hoặc nấm, gây ra tổn thương nghiêm trọng cho mắt, thậm chí dẫn tới mù lòa.

Nếu mắt của bạn bị trầy xước, đừng chà xát và cũng đừng băng mắt lại. Vi khuẩn thích bóng tối, những nơi ấm áp để phát triển, và một miếng gạc có thể cung cấp môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Bạn chỉ cần giữ cho mắt nhắm hoặc băng hờ mắt lại rồi tới gặp khám bác sĩ càng sớm càng tốt để kiểm tra tình trạng sức khỏe mắt.

BỊ ĐÂM HOẶC CÓ VẬT THỂ LẠ TRONG MẮT

Nếu bạn bị một vật thể lạ như kim loại hoặc một lưỡi câu đâm vào mắt, hãy khẩn trương tới ngay phòng cấp cứu hoặc cơ sở y tế gần nhất. Đừng khiến tình trạng tệ hơn bằng cách dụi mắt hoặc cố gắng rút vật thể đó ra. Nếu có thể, hãy băng hờ mắt lại rồi tìm kiếm sự giúp đỡ.

Trong mắt của bạn cũng có thể còn lại các dị vật là những mẩu nhỏ, sắc nhọn của một loại vật chất nào đó (thông thường là kim loại) đã bị găm vào trên bề mặtgiác mạc nhưng chưa đâm sâu vào bên trong mắt. Những vật thể lạ bằng kim loại có thể nhanh chóng tạo thành một vòng gỉ và tạo sẹo lớn. Các bác sĩ nhãn khoa của bạn nên tìm cách loại bỏ những dị vật đó càng sớm càng tốt.

SƯNG MẮT

Mắt sưng húp, mí mắt sưng có thể do bị va đập, chẳng hạn mắt bị va chạm với một quả bóng chày di chuyển với tốc độ cao. Phương án điều trị tức thời tốt nhất cho loại chấn thương mắt này là chườm đá.

Hoặc đơn giản là bạn sở hữu một đôi mắt thâm (vết thâm quầng xung quanh mắt), tuy nhiên bạn vẫn nên tới gặp bác sĩ nhãn khoa để đảm bảo mắt không gặp phải tổn thương gì nghiêm trọng.

XUẤT HUYẾT MẮT (MẮT CHẢY MÁU)

Chấn thương mắt dạng này thực chất không đáng ngại như biểu hiện của nó. Xuất huyết mắt liên quan đến rò rỉ máu từ một hoặc nhiều mạch máu nằm trên lòng trắng của mắt (màng cứng) và lớp phủ của nó (kết mạc).

Xuất huyết mắt khá phổ biến và có thể xuất hiện ngay cả khi mắt chỉ gặp phải chấn thương nhỏ. Chúng xảy ra ở một phần nhỏ của mắt, hoặc có thể mở rộng trên toàn bộ mắt, làm cho màng cứng xuất hiện màu đỏ tươi.

Xuất huyết mắt không gây đau đớn, không làm mất thị lực tạm thời hoặc vĩnh viễn và không đòi hỏi điều trị. Sau một vài tuần, máu sẽ biến mất và mắt của bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường.

VIêM MỐNG MẮT BỞI CHẤN THƯƠNG

Viêm mống mắt là tình trạng viêm phần màu của mắt bao quanh đồng tử (pupil) xảy ra sau một chấn thương mắt. Viêm mống mắt có thể bắt nguồn từ việc mắt bị vật thể đâm vào hoặc bị va đập mạnh mắt bởi một vật tù, chẳng hạn như một quả bóng hoặc bàn tay. Đây là chấn thương cần được điều trị. Ngay cả khi được điều trị, chấn thương này vẫn có nguy cơ gây ra suy giảm thị lực vĩnh viễn.

XUẤT HUYẾT TIỀN PHÒNG VÀ GÃY SÀN HỐC MẮT

Xuất huyết tiền phòng là hiện tượng chảy máu trong khoang phía trước của mắt, không gian giữa giác mạc và mống mắt. Gãy sàn hốc mắt là vết nứt hoặc vỡ khung xương xung quanh mắt.

Dạng chấn thương này bị gây ra bởi một lực mạnh tác động đến mắt và mặt, ví dụ như bị gậy đánh trúng, hoặc bị đá vào mặt. Xuất huyết tiền phòng và gãy sàn hốc mắt là những chấn thương mắt nghiêm trọng và đòi hỏi cấp cứu y tế.

CÁC CHẤN THƯƠNG GÂY RA BỞI KIỀM HOẶC AXIT
Các bạn tham khảo thêm tại: http://kinhaptrong.vn/phai-lam-gi-khi-mat-bi-dinh-axit

Theo Allaboutvision

Nguồn ảnh: Internet

#kinhaptrong #kinhaptrongseed #seedvietnam #kinhaptrongnhatban #kinhaptrongantoan #kinhaptrongchatluongcao #khucxanhankhoa #contactlens #eyewear #madeinjapan #goodvision #goodsight #myopia #eyecare #optometry
_________________________________________________________
Để biết thêm thông tin chi tiết và mua các sản phẩm kính áp tròng an toàn và thân thiện với mắt, các bạn vui lòng tham khảo:
Website : http://kinhaptrong.vn/
Fanpage: https://www.facebook.com/kinhaptrongseed/
Instagram: https://www.instagram.com/seed.vietnam/
Zalo: http://page.zaloapp.com/seedvietnam
Hotline : 096 22 44 574

Cận thị có thể dẫn đến thoái hóa võng mạc, nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều... CÁCH XỬ LÝ NHỮNG CHẤN THƯƠNG MẮT THƯỜNG GẶP Dù chỉ là một vết xước nhỏ hay là những tổn thương sâ...