ỨNG DỤNG LASER Nd YAG TRONG ĐIỀU TRỊ NẤM MÓNG *** Nấm móng là một bệnh phổ biến, chiếm khoảng 50 nh...

 ỨNG DỤNG LASER Nd YAG TRONG ĐIỀU TRỊ NẤM MÓNG
***
Nấm móng là một bệnh phổ biến, chiếm khoảng 50 những rối loạn về móng. Người bị nấm móng sẽ cảm thấy khó chịu, đau khi cắt móng hoặc vận động, mất thẩm mỹ. Đôi khi nó có thể gây biến chứng viêm mô bào.
Bệnh thường khó kiểm soát do chẩn đoán khó, điều trị cần dùng thuốc kéo dài kèm theo các tác dụng phụ, hơn nữa lại hay tái phát.
ĐIỀU TRỊ NẤM MÓNG BẰNG THUỐC UỐNG
Một số loại thuốc uống hay sử dụng như: Fluconazole, Griseolulvin, Itraconazole,... cần dùng theo đúng phác đồ, đủ liều và có thể có một số tác dụng phụ như: đau đầu, triệu chứng dạ dày - ruột, tăng men gan...
Theo các nghiên cứu, hiệu quả điều trị nấm móng bằng thuốc đạt được khoảng 71-82 dựa trên kết quả soi tươi và 60-70 nếu dựa trên đáp ứng lâm sàng. Tỉ lệ tái phát là khoảng 22.
Thuốc uống chống nấm được coi là phương pháp điều trị hiệu quả nhất, tuy nhiên nó hay gây tác dụng phụ toàn thân, có nhiều chống chỉ định.
ĐIỀU TRỊ NẤM MÓNG BẰNG LASER Nd YAG
Laser Nd YAG với bước sóng 1064nm đã được FDA công nhận là một trong những phương pháp để điều trị nấm móng.
Bước sóng 1064 nm có khả năng đâm xuyên tốt và gây tác dụng nhiệt là chủ yếu. Nấm có thể bị tiêu diệt khi nhiệt độ vào khoảng trên 50 độ C.
Tuy rằng với nhiệt độ trên 45 độ C có thể gây hoại tử mô lành và gây đau nhưng do sự dẫn nhiệt của mô da tốt hơn so với nấm nên có thể dùng laser với chế độ xung để đưa nhiệt độ mô lên cao đủ để diệt nấm mà mô xung quanh ít bị ảnh hưởng. Một số nấm còn tạo sắc tố trên móng, sẽ hấp thu năng lượng laser tốt hơn, làm tăng hiệu quả điều trị.
Qua các nghiên cứu, có thể thấy rằng Laser Nd YAG 1064 nm xung dài có hiệu quả tốt khi điều trị nấm móng. Phương pháp này không gây tác dụng phụ toàn thân và rút ngắn thời gian điều trị. Ngoài ra khi kết hợp với thuốc uống hoặc thuốc bôi chống nấm, bệnh nhân sẽ đạt được hiệu quả cao hơn, hạn chế khả năng tái phát.
***
ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VÀ ĐẶT LỊCH KHÁM, VUI LÒNG ĐĂNG KÝ TẠI:
HOTLINE: 1900 6951
Phòng Chăm sóc khách hàng - Tầng 2 - Tòa nhà kỹ thuật cao
15A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội
THỜI GIAN KHÁM BỆNH:
Từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ)
- Sáng từ 7h30 - 12h00 // Chiều từ 13h30 - 16h30

https://dalieu.vn/laser-nd-yag-1064nm-trong-dieu-tri-nam-mong/?fbclid=IwAR1c3T8V2Rt1M_AyRlJupnzS4HfiYCriRWh9klCkWR51URi7yHFaRzSfOks

ỨNG DỤNG LASER Nd YAG TRONG ĐIỀU TRỊ NẤM MÓNG *** Nấm móng là một bệnh phổ biến, chiếm khoảng 50 nh... ỨNG DỤNG LASER Nd YAG TRONG ĐIỀU TRỊ NẤM MÓNG *** Nấm móng là một bệnh phổ biến, chiếm khoảng 50 nh... ỨNG DỤNG LASER Nd YAG TRONG ĐIỀU TRỊ NẤM MÓNG *** Nấm móng là một bệnh phổ biến, chiếm khoảng 50 nh...