TIN TỨC: MỔ NỘI SOI SỌ NÃO: BƯỚC TIẾN MỚI CỦA CÁC NHÀ KHOA HỌC VIỆT NAM. --------------- Trong thời...

 TIN TỨC:
MỔ NỘI SOI SỌ NÃO: BƯỚC TIẾN MỚI CỦA CÁC NHÀ KHOA HỌC VIỆT NAM.
---------------
Trong thời gian 02 năm (01/2014 12/2015), PGS.TS Đồng Văn Hệ - Giám đốc trung tâm phẫu thuật thần kinh cùng với các đồng nghiệp ở bệnh viện HN Việt Đức đã nghiên cứu thực hiện thành công đề tài Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi trong điều trị bệnh sọ não của Bộ Khoa học và Công nghệ (KC10.41/11-15). Sự thành công của nhóm nghiên cứu là tin mừng đối với những người không may bị mắc căn bệnh u não hay bệnh lý sọ não.

Hiện nay, chúng tôi đã thực hiện hơn 1000 ca phẫu thuật nội soi sọ não. Phương pháp nội soi sọ não thực hiện đối với nhiều loại bệnh như cắt u tuyến yên, u màng não, u sọ hầu, u trong não thất, u sụn, u nền sọ tầng trước, u nền sọ tầng giữa, u nền sọ tầng sau, điều trị bệnh não úng thủy, phình động mạch não, đau dây thần kinh V Phẫu thuật nội soi cho phép đánh giá đầy đủ các cấu trúc lành xung quanh thương tổn, ánh sáng rõ nét và giúp bác sỹ kiểm soát chí tiết mọi thao tác trong quá trình phẫu thuật.

Phẫu thuật nội soi qua mũi nền sọ cho phép bác sỹ tiếp cận khối u hay những thương tổn khác mà không phải rạch ra (bệnh nhân không có sẹo ở đầu hay mặt), không tỳ đè vào các cấu trúc não lành, mạch máu, dây thần kinh..Chính vì vậy, phẫu thuật nội soi rất an toàn, ít biến chứng và di chứng. Tại Trung tâm Phẫu thuật Thần kinh Bệnh viện HN Việt Đức, tỷ lệ thành công của phẫu thuật nội soi ngang với các nước trong khu vực PGS.TS Đồng Văn Hệ cho biết.

Sự thành công của phẫu thuật nội soi sọ não không chỉ khẳng định được khả năng thực hiện những phẫu thuật thần kinh phức tạp của đội ngũ bác sỹ Việt Nam mà còn giúp chúng ta giảm giá thành điều trị cho người bệnh. Một số người bệnh Việt Nam sang phẫu thuật nội soi cắt u não tại nước ngoài phải trả 600-800 triệu đồng/lần mổ thì tại Bệnh viện HN Việt Đức, chi phí cho 1 ca mổ nội soi khoảng 20 triệu.

Theo:
http://dantri.com.vn/khoa-hoc-cong-nghe/mo-noi-soi-so-nao-buoc-tien-moi-cua-cac-nha-khoa-hoc-viet-nam-20160622183120246.htm
#benhvien #vietduc #bvvd #huunghivietduc #yhoc #tintuc

TIN TỨC: MỔ NỘI SOI SỌ NÃO: BƯỚC TIẾN MỚI CỦA CÁC NHÀ KHOA HỌC VIỆT NAM. --------------- Trong thời...