KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG CẢNH BÁO NGUY CƠ VÔ SINH Ở nữ giới, chu kỳ kinh nguyệt chính là tấm gương p...

 KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG CẢNH BÁO NGUY CƠ VÔ SINH

Ở nữ giới, chu kỳ kinh nguyệt chính là tấm gương p...

 KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG CẢNH BÁO NGUY CƠ VÔ SINH

Ở nữ giới, chu kỳ kinh nguyệt chính là tấm gương phản ánh tình trạng sức khỏe sinh sản. Khi kinh nguyệt bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vô sinh mà chị em cần đề phòng.

Kinh nguyệt bất thường là gì?

Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của người phụ nữ nằm trong khoảng 24 35 ngày. Kinh nguyệt diễn ra đều đặn chứng tỏ bạn có sức khỏe sinh sản tốt. Ngược lại nếu chu kỳ quá dài hoặc quá ngắn kèm theo một vài dấu hiệu bất thường khác thì có thể là dấu hiệu của một số bệnh như buồng trứng đa nang, viêm vùng chậu, rối loạn nội tiết tố, u tử cung, dị dạng tử cung

Các dấu hiệu kinh nguyệt bất thường

Rong kinh: Là tình trạng kinh nguyệt diễn ra rất dài ngày trên 7 ngày cho đến 15 ngày. Tình trạng này có thể kéo theo một số triệu chứng như hoa mắt, chóng mặt, đau bụng, chảy máu cam Nguyên nhân có thể do nhiễm khuẩn, rối loạn nội tiết tố hoặc buồng trứng chưa hoàn thiện. Trong trường hợp xấu hơn, rong kinh có thể là dấu hiệu cảnh báo mắc các bệnh nguy hiểm tới sức khỏe và khả năng sinh sản như ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, bệnh lý tuyến yên, ung thư âm đạo

Đau bụng kinh: Prostaglandin được sản sinh trong khi tuần hoàn máu bởi các tế bào niêm mạc tử cung. Hoạt chất này gây nên sự co thắt tử cung, dẫn đến tình trạng đau bụng kinh khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

Hội chứng tiền kinh nguyệt: Khoảng 5 7 ngày trước chu kỳ kinh nguyệt thường xảy ra một số thay đổi về cảm xúc và sinh lý do mất cân bằng hormone như nóng giận, mất tập trung, đau ngực, đầy hơi, mệt mỏi

Kinh nguyệt không đều: Ngoài nguyên nhân trứng không rụng thường xuyên hay cơ thể thiếu hoặc thừa estrogen, progesterone thì tình trạng kinh nguyệt không đều còn có thể do một số bệnh lý như u xơ tử cung, rối loạn đông máu, bệnh về tuyến giáp gây ra.

Vô kinh: Có 3 loại vô kinh khác nhau: vô sinh nguyên phát do dj tật cơ quan sinh dục bẩm sinh; vô sinh thứ phát do rối loạn nội tiết, suy buồng trứng sớm, stressvà vô kinh sinh lý do buồng trứng ngừng hoạt động khi đến giai đoạn mãn kinh.

Kinh nguyệt bất thường cảnh báo nguy cơ vô sinh

Những nữ giới gặp tình trạng kinh nguyệt bất thường, trong đó điển hình là chu kỳ kinh nguyệt không đều được cảnh báo là dấu hiệu khó thụ thai, khả năng vô sinh cao hơn người bình thường khoảng 1,2 1,3 lần.

Nguyên nhân là do tình trạng rối loạn hormone giới tính nữ hoặc có thể bạn đã mắc một số bệnh nguy hiểm liên quan đến cơ quan sinh sản như: tắc ống dẫn trứng, noãn trưởng thành bất thường, viêm âm đạo, lạc nội mạc tử cung, u tử cung, buồng trứng đa nang Các bệnh này không những ảnh hưởng xấu tới sức khỏe mà còn làm suy giảm khả năng thụ thai. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị dứt điểm kịp thời rất dễ dẫn đến nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn.

Khám phụ khoa định kỳ giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường

Khám phụ khoa định kỳ và tầm soát các bệnh ung thư phụ khoa là cách kiểm soát sức khỏe sinh sản hiệu quả nhất. Đây là việc cần thiết giúp chị em phát hiện sớm những dấu hiệu bệnh, chủ động phòng tránh và có phương pháp điều trị kịp thời, ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh vô sinh hiếm muộn.

KINH NGUYỆT BẤT THƯỜNG CẢNH BÁO NGUY CƠ VÔ SINH Ở nữ giới, chu kỳ kinh nguyệt chính là tấm gương p... [RỐI LOẠN KINH NGUYỆT CÓ PHẢI DO UỐNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA] Hỏi: Chào bác...