Tôi và Sứ quán ☑️ TIN VUI, TIN VUI Loa loa loa, hôm nay tôi đã lên đại sứ quán (đsq) VN tại Paris để lấy miễn thị ...

Tôi và Sứ quán ☑️

 TIN VUI, TIN VUI

Loa loa loa, hôm nay tôi đã lên đại sứ quán (đsq) VN tại Paris để lấy miễn thị thực (mtt). Đã có một sự thay đổi ngoạn mục cần được ghi nhận. Tôi không biết có phải ảnh hưởng của cuộc biểu tình ở Balan hay không, nhưng thật sự là tôi rất vui, ra về rồi mà vẫn còn tưởng mình đang mơ .
Đsq mở cửa lúc 9h30 thì 9h15 vợ chồng tôi đã đến trước cửa. Đôi trẻ làm bộ không quen biết, kẻ trước người sau tiến vào, thủ thế để có gì còn múa yểm trợ cho nhau .
Theo thường lệ các lần trước (3 lần) vào tháng 1 và tháng 2, chúng tôi đã mặc đồ rất ấm để chờ xếp hàng ngoài đường giá lạnh, thì một bạn trẻ mở cửa ra nói:
- Mời bác vào trong ngồi đợi ạ.
Thái độ rất vui vẻ nhã nhặn. Chưa hết, đúng 9h30 thì mở cửa làm việc, chồng tôi là người đầu tiên đến nhận miễn thị thực
- Bác đến lấy hộ chiếu cho bác gái ạ.
Bác đã căng thẳng cả đêm để soạn sẵn câu trả lời nếu họ không cho lấy hộ . Ai dè, sau câu hỏi là nụ cười tươi và tấm hộ chiếu đã dán miễn thị thực ngay ngắn chỉnh tề. Bác hoàn toàn bất ngờ sửng sốt. Sau đó thì bác được đưa cho một tờ giấy đề nghị đánh dấu vào các mục, bác ấy đã đánh dấu bằng lòng và rất bằng lòng vào hết tất cả các mục, vì xúc động quá, bác còn chả kịp đọc kỹ tờ giấy tên là gì: phiếu nhận xét, giấy góp ý hay bản khảo sát vv. để báo cáo mụ vợ .

Trong thời gian chờ đợi, tôi để ý thấy nhân viên sứ quán thái độ rất hoà nhã nhẹ nhàng, không còn những bộ mặt kênh kiệu nhâng nháo và lời nói gắt gỏng ban ơn như trước nữa. Sống ở Pháp gần 30 năm mà đây là lần đầu tiên tôi cảm nhận được sự ấm áp của con người khi đến đsq. Mong rằng từ giờ trở đi ĐSQ giữ vững tác phong làm việc này, để đúng là điểm tựa của những người con xa xứ.

Chắc sẽ có bạn hỏi thái độ tốt thế thì chắc chắn là bị lạm thu rồi. Ngày hôm nay tôi chỉ ở đó có vài phút nên không biết những người nộp hồ sơ có bị lạm thu hay không, riêng vợ chồng tôi thì không bị, họ vẫn thu chúng tôi 10/mtt. Nhưng để được giá đó, trước cuộc biểu tình của bà con Balan thì thật sự là cam go . Chúng tôi đã phải cãi nhau, sửng cồ, to tiếng và viện đủ mọi bằng chứng thì họ mới đành phải lấy đúng giá nhà nước quy định.
Nói thật, không ai muốn lên đsq với tâm thế gây hấn cả, ở độ tuổi ông bà như chúng tôi, chỉ mong được sống yên ổn hiền hoà, để có thể đấu tranh với nhân viên sq thì cả tuần trước chúng tôi đã lo lắng sửa soạn giấy tờ, lên hết các trang của bộ ngoại giao và cục lãnh sự để nghiên cứu tìm hiểu kỹ càng, rồi in hết mọi thứ ra giấy, sắp xếp trình tự như để xuất binh. Thật sự rất mệt mỏi. Nhưng là vì quyền lợi của bản thân, đồng thời đã quyết tâm không để cho họ được thể lạm thu như là việc vốn dĩ thế. Nên chúng tôi đồng lòng bảo nhau phải can đảm lên thôi, kết quả không phụ lòng người, vợ chồng tôi làm 3 mtt đều trả đúng giá là 10/cái.
Các bạn đừng ngại ngùng tranh đấu nhé, hãy tin vào chính nghĩa.

Tôi hy vọng bây giờ đsq VN tại Paris không còn thu quá giá quy định nữa, giống như họ đã thay đổi rất nhiều cách đối đãi với người dân, thật sự giống như người thân mà một vị lãnh đạo đã căn dặn.
Cảm ơn sự thay đổi thần kỳ của nhân viên đsq Paris, các bạn làm chúng tôi rất vui và ngỡ ngàng. Cảm ơn các bạn BALAN đã biểu tình giữa trời đông lạnh giá để cho chúng tôi được hưởng thành quả ngày hôm nay. Cảm ơn sự đấu tranh không mệt mỏi của các Admins và thành viên nhóm TÔI VÀ SỨ QUÁN nữa ạ
Tôi cũng mong đọc được nhiều tin vui như thế này.

Hội chứng đuôi ngựa (Caquina Syndrome - CES) xảy ra khi các rễ thần kinh của chùm đuôi ngựa bị chèn... Phân biệt Hội chứng chóp tủy và Hội chứng chùm đuôi ngựa Conus Medullaris vs Caquina Syndromes Ver... REFRE MỚI - NÂNG CẤP VÙNG CÁNH CÙNG CÔNG THỨC MỚI ĐỘT PHÁ Tadaaa! Chính thức lộ diện New Ready G... Hội chứng đuôi ngựa là một trong những hậu quả nghiêm trọng từ căn bệnh thoát vị đĩa đệm lưng. Nếu ... TIN VUI, TIN VUI Loa loa loa, hôm nay tôi đã lên đại sứ quán (đsq) VN tại Paris để lấy miễn thị ...