AloBacsi - Publicaciones Uống thuốc ARV điều trị HIV trễ 1 đêm, có sao không? Câu hỏi của bạn đọc: Thưa bác sĩ, tôi đang ...

AloBacsi - Publicaciones
AloBacsi - Publicaciones  Uống thuốc ARV điều trị HIV trễ 1 đêm, có sao không?

 Câu hỏi của bạn đọc: Thưa bác sĩ, tôi đang ...

  Uống thuốc ARV điều trị HIV trễ 1 đêm, có sao không?

Câu hỏi của bạn đọc: Thưa bác sĩ, tôi đang gặp vấn đề về việc điều trị HIV. Thường ngày tôi uống thuốc ARV lúc 22h, nhưng do đi công tác tôi lấy nhầm lọ thuốc không nên một đêm bị trễ giờ. Bác sĩ cho tôi hỏi bị trễ như vậy có ảnh hưởng đến quá trình điều trị không ạ?

Chuyên gia tư vấn
BS.CK1 Cao Thị Lan Hương - Bệnh viện Trưng Vương trả lời bạn đọc:
Chào bạn,
Đúng là uống thuốc ARV điều trị HIV không đều thì hiệu quả của thuốc sẽ giảm. Hiệu quả của thuốc giảm nhiều hay ít phụ thuộc vào việc uống thuốc không đều đến mức nào, ví dụ như uống lệch nhau vài giờ thì ảnh hưởng ít, ngày uống ngày không thì ảnh hưởng nhiều. Khi hiệu quả của thuốc giảm thì nguy cơ không khống chế được bệnh sẽ tăng.

Trường hợp của bạn nếu chỉ uống trễ giờ 1 đêm thì không sao cả, không đến nỗi làm tiêu tan mất hiệu quả của cả liệu trình trước giờ đâu, bạn đừng lo lắng quá. Bệnh này đang ngày càng có nhiều triển vọng trong điều trị, bạn lạc quan lên nhé.

Thân mến.
------------
Website : http://alobacsi.com/
FanPage : https://www.facebook.com/alobacsihoibacsitraloi
#AloBacsi #Bác_sĩ_tư_vấn
#COVID_19 #Hỏi_Bác_sĩ_trả_lời #Thông_tin_Y_tế

THUỐC ARV ĐIỀU TRỊ HIV, PEP VÀ PrEP Giá thuốc điều trị HIV: 1,050,000 đồng (1) Giá thuốc PrEP: 1,0... INSTI HIV Self Test | Tự mình xét nghiệm Bạn muốn tự làm xét nghiệm HIV trước khi đến bất cứ cơ sở... LỄ KHÁNH THÀNH TRUNG TÂM TƯ VẤN HIV VÀ CÁC BỆNH TRUYỀN NHIỄM Sáng ngày 13/8/2019, Bệnh viện Bệnh N... Uống thuốc ARV điều trị HIV trễ 1 đêm, có sao không? Câu hỏi của bạn đọc: Thưa bác sĩ, tôi đang ...