Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - 201A Nguyễn Chí Thanh P12 Q5 Tp.HCM CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT NHÂN ĐẠO CHO TRẺ BỊ DỊ TẬT BẨM SINH KHE HỞ MÔI VÒM MIỆNG 22/03/2021 - 26/...

Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - 201A Nguyễn Chí Thanh P12 Q5 Tp.HCM - Bài viết
Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương - 201A Nguyễn Chí Thanh P12 Q5 Tp.HCM   CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT NHÂN ĐẠO CHO TRẺ BỊ DỊ TẬT BẨM SINH KHE HỞ MÔI  VÒM MIỆNG 22/03/2021 - 26/...

  CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT NHÂN ĐẠO CHO TRẺ BỊ DỊ TẬT BẨM SINH KHE HỞ MÔI VÒM MIỆNG 22/03/2021 - 26/03/2021

Sáng ngày 22/03/2021, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM phối hợp với Tổ chức Operation Smile Việt Nam (OSV) tổ chức lễ khai mạc chương trình phẫu thuật nhân đạo cho các trẻ em bi di tât hàm mặt tại TP.HCM và các tỉnh thành miền Nam và miền Trung.

Tham dự lễ khai mạc có PGS.TS Lâm Hoài Phương, nguyên Giám đốc bệnh viện, ThS.BSCKII. Lê Trung Chánh Giám đốc Bệnh viện, đại diện Ban Giám đốc cùng tập thể lãnh đạo các khoa phòng của Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM, Ông Nguyễn Việt Phương Trưởng đại diện OSV và các Đại sứ của OSV, Bà Lê Thị Bảo Nhi - GĐ Tiếp thị Việt Nam của Nhãn hàng Con Bò Cười, Hoa Hậu HHen Nie trong vai trò đại sứ chương trình và đại diện bệnh nhân và gia đình.

Chương trình phẫu thuật nhân đạo tại Bệnh viện diễn ra từ 22/03-26/03/2021 khám cho 130 bệnh nhân, dự kiến phẫu thuật cho khoảng 70 trường hợp bệnh nhân có các dị tật khe hở môi, vòm miệng và các dị tật vùng hàm mặt khác.

Nhân dịp này Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương TP.HCM và OSV đã ký kết thỏa thuận hợp tác để thực hiện kế hoạch điều trị toàn diện cho trẻ em bị dị tật hở môi, vòm miệng tại Việt Nam. Thông qua chương trình, các em bé không may mắc dị tật sẽ được hỗ trợ rất nhiều để được theo dõi, khám và điều trị sớm từ khi mới sinh cho đến tới khi 16 tuổi.


Dị tật khe hở môi, vòm miệng gây ra những biến dạng hình thái khuôn mặt và những rối loạn chức năng trầm trọng liên quan đến nhiều chuyên khoa. Tỉ lệ dị tật này trên thế giới là 1/1000, tại Việt Nam theo nhiều nghiên cứu, tỉ lệ 1/500.

Nhằm tái tạo và phục hồi toàn diện cho những bệnh nhân bị dị tật khe hở môi, vòm miệng, từ năm 1989, Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Tp. Hồ Chí Minh đã hợp tác với OSV tổ chức nhiều chương trình phẫu thuật trên khắp tỉnh thành trong cả nước (hơn 180 chương trình, trong đó, tổ chức khám 20.699 bệnh nhân, phẫu thuật 13.843 bệnh nhân, thủ thuật: 14.934 bệnh nhân).

Tháng 6/2018, Trung tâm Điều trị toàn diện khe hở môi - vòm miệng đầu tiên của Việt Nam được thành lập tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung ương Tp. Hồ Chí Minh đánh dấu bước phát triển quan trọng trong việc điều trị cho trẻ không may bị dị tật ngay từ lúc sơ sinh cho đến tuổi trưởng thành với nhiều giai đoạn khác nhau như tư vấn nuôi dưỡng, phẫu thuật, tập phát âm, điều trị răng miệng, chỉnh hình răng,... hướng đến việc khôi phục lại chức năng và thẩm mỹ như người bình thường, thay vì chỉ tập trung vào phẫu thuật như trước đây.

Trân trọng./.

tranh thủ ăn thịt bò đi nha mọi người, cuối tháng tàu cập thì nghỉ tìm hiểu thêm về bệnh này : htt... BỆNH BÒ ĐIêN (Bovine spo iform Encephalopthy-BSE) Bệnh bò điên là bệnh gây rối loạn thần kinh m... THÔNG BÁO LỊCH LÀM VIỆC DỊP LỄ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG 2019 Nhằm đáp ứng nhu cầu gửi hàng hóa trong dịp ... Kỷ niệm ngày Diễn đàn chạm mốc 100.000 thành viên sau 5 năm kiên trì giữ định hướng. Đánh dấu một c... Sau khi bệnh bò điên lan tràn khắp nơi, một nữ phóng viên được cử đi tìm hiểu lý do. Hỏi thăm một h... CÔ ĐƠN MỘT MÌNH? VỀ LÀM FAMILYMART HỒ CHÍ MINH Đăng kí ngay tại: https://bit.ly/vieclamFamilyMart1 ... TRANG TRẠI BÒ SỮA TÂY NINH THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG Trang Trại Bò sữa Tây Ninh là Trang trại do VINA... CHƯƠNG TRÌNH PHẪU THUẬT NHÂN ĐẠO CHO TRẺ BỊ DỊ TẬT BẨM SINH KHE HỞ MÔI VÒM MIỆNG 22/03/2021 - 26/...