MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHẠY THẬN NHÂN TẠO Thận của tôi có được chữa khỏi không? Lọc máu l...

 MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHẠY THẬN NHÂN TẠO

Thận của tôi có được chữa khỏi không?
Lọc máu là một quá trình thay thế 2 chức năng quan trọng nhất của thận: loại bỏ lượng nước dư thừa của cơ thể và loại bỏ các chất thải tích tụ trong máu. Lọc máu không thể làm hồi phục hoàn toàn chức năng của thận ban đầu.

Tôi có phải nghỉ việc không?
Bạn có thể quay trở lại làm việc hoặc học tập khi điều trị thẩm tách máu. Nếu điều trị tại một trung tâm lọc máu, bạn sẽ được cung cấp một kế hoạch điều trị phù hợp với lịch trình công việc hay học tập của mình. Một lựa chọn điều trị khác là lọc máu tại nhà hoặc lọc màng bụng, các lựa chọn này cho thời gian biểu linh hoạt hơn.

Chạy thận nhân tạo có đau không?
Trong quá trình chạy thận nhân tạo, bạn cảm thấy nhói mỗi khi cắm kim. Ngoài ra, thời gian điều trị chạy thận nhân tạo bạn không bị đau đớn. Nếu thấy đau, hãy báo cho nhân viên y tế để họ xử lý kịp thời.

Là 1 bệnh nhân lọc máu, tôi có thể ăn uống gì?
Bệnh nhân cần tuân thủ chế độ ăn uống đặc biệt. Chế độ ăn của bệnh nhân lọc màng bụng (PD) và chạy thận nhân tạo (HD) khác nhau. Bạn nên nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa thận.

Tôi có thể chơi thể thao không?
Bệnh nhân nên tích cực tham gia các môn thể thao và trò chơi vận động, do thể thao có thể giúp duy trì sức khỏe và tinh thần lạc quan. Trong mọi trường hợp, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bắt đầu hoạt động thể thao.

BS Nguyễn Hải Long tổng hợp.
------------------------------
[CHẠY THẬN NHÂN TẠO TẠI VIỆN Y HỌC BIỂN]

Thấu hiểu được nỗi khó khăn về kinh tế của các bệnh nhân suy thận, Đơn nguyên thận nhân tạo Viện Y học biển áp dụng mức giá điều trị hợp lý, bệnh nhận được thanh toán BHYT khi chạy thận nhân tạo.
Đơn nguyên thận nhân tạo - Viện Y học biển là đơn vị tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật chạy thận nhân tạo từ bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội;
Hệ thống trang thiết bị đồng bộ và tiên tiến: 07 máy lọc máu và 01 máy HDF-online; Hệ thống xử lý nước RO đạt tiêu chuẩn AAMI (Mỹ); Hệ thống rửa quả lọc tự động và thủ công;...
Bệnh nhân được sử dụng thuốc kích hồng cầu (tối đa 12 bơm/ tháng) và truyền đạm (2 túi/ tháng). Đặc biệt bệnh nhân được thanh toán BHYT khi điều trị với máy HDF-online.
Đội ngũ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, bác sĩ chuyên ngành, giàu kinh nghiệm trong điều trị và nghiên cứu;
Hệ thống phòng bệnh rộng rãi, sạch sẽ, thoáng mát, giường nằm được thiết kế phù hợp tạo sự thoải mái nhất cho bệnh nhân điều trị lâu dài.

Đơn nguyên Thận nhân tạo, tầng 2, nhà D, Viện Y học biển
Điện thoại: 02253519687 máy lẻ 203
Email: khoaccbvienyhbvngmail.com

SUY THẬN MẠN TÍNH: ĐIỀU TRỊ RA SAO ? Nếu bạn mắc suy thận mạn tính có nghĩa là thận của bạn dần mấ... [THÀNH TỰU GHÉP THẬN] CẢM ƠN MẸ ĐÃ SINH RA CON THêM MỘT LẦN NỮA - Nếu được gặp mẹ ngay lúc này, ... Khám Nội tiết để phát hiện Tiểu Đường, bệnh lý tuyến giáp... với PGS.TS.BS Tạ Văn Bình -CHUYêN GIA ... ĐIỂM NỔI TRỘI KHI CHỮA BỆNH SUY THẬN BẰNG TẾ BÀO GỐC Ghép thận hay chạy thận nhân tạo là phương ph... *** Bệnh viện K: Cứu sống cô gái mang khối u nặng 16kg gây suy thận*** Bệnh viện K Trung Ương vừa ... Điều trị suy thận cấp ở trẻ em bằng máy siêu lọc máu Prismaflex tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ni... MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHẠY THẬN NHÂN TẠO Thận của tôi có được chữa khỏi không? Lọc máu l...