ĐIỀU TRỊ ÁP XE (ABSCESS) VÚ BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHỌC HÚT MỦ VÀ SÚC RỬA BẰNG DUNG DỊCH NƯỚC MUỐI SINH L...

 ĐIỀU TRỊ ÁP XE (ABSCESS) VÚ BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHỌC HÚT MỦ VÀ SÚC RỬA BẰNG DUNG DỊCH NƯỚC MUỐI SINH LÝ 0,9

Theo nguyên tắc ngoại khoa, điều trị áp xe nói chung và áp xe vú nói riêng: đều phải mổ rạch dẫn lưu tháo mủ gọi là I & D (Incision and Drainage). Phần lớn bệnh viện tại Việt Nam đều áp dụng phương pháp mổ rạch dẫn lưu.
Tuy nhiên từ năm 2000 một số báo cáo y khoa thông báo các kết quả thành công điều trị áp xe vú bằng phương pháp chọc hút và súc rửa mà không cần mổ
Đến năm 2011 các nước phát triển đưa ra hướng dẫn điều trị chính thức (Guideline): TẤT CẢ CÁC ÁP XE VÚ, CHỌC HÚT VÀ SÚC RỬA LÀ LỰA CHỌN ĐẦU TIêN. Mổ chỉ áp dụng trong một số trường hợp đặc biệt. Vì vậy phương pháp chọc hút được áp dụng nhiều ở các nước phát triển.
Ứng dụng phương pháp điều trị mới theo các tài liệu y khoa thế giới, TRUNG TÂM DỊCH VỤ Y TẾ CỦA BVĐK tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành thực hiện cho 33 ca áp xe vú. điều trị bằng phương pháp chọc hút do BSCK2. Lê THƯƠNG, Nguyên Trưởng khoa Ngoại Tổng quát BVĐK tỉnh Khánh Hòa điều trị cho bệnh nhân.

Theo BSCK2. Lê THƯƠNG, Phụ trách Ngoại Tổng quát tại TRUNG TÂM DỊCH VỤ Y TẾ cho thấy:
- Đây là phương pháp đơn giản, không biến chứng, an toàn, có kết quả tốt hơn cho bệnh nhân. Cải tiến phương pháp điều trị.
- Phương pháp mổ rạch tháo mủ:
Bệnh nhân phải: Nhập viện, nằm viện nhiều ngày; Chịu một cuộc mổ có gây mê; Sử dụng kháng sinh tiêm trong nhiều ngày; Thay băng kéo dài; Vết thương hở lâu lành; Biến chứng dò sữa; Một số biến chứng phẩu thuật; Sẹo xấu thẩm mỹ ở vú
- Phương pháp mới chọc hút:
Bệnh nhân được: Điều trị ngoại trú, không cần nằm viện; Dùng kháng sinh uống; Không thấy vết thương , không sẹo; Không thay băng; Không biến chứng; Phương pháp đơn giản, an toàn, dễ thực hiện; Giảm chi phí thực tế và chi phí không tính toán được (khi nghĩ công việc làm và nằm viện thay băng, Các vết sẹo sau mổ ở vú (thẩm mỹ), Một số trường hợp có biến chứng sau mổ)
- Chẩn đoán và điều trị:
Các bệnh nhân được chẩn đoán áp xe vú dựa vào lâm sàng + siêu âm ( hình ảnh có mủ )
Xử trí: chọc hút mủ bằng kim 18+ súc rửa bằng dung dịch natriclorua 0,9
Lần 1: Ngay khi chẩn đoán áp xe vú
Lần 2: Nếu cần 3- 5 ngày sau lần 1
Lần 3: Nếu cần 3- 5 ngày sau lần 2
Sau mỗi lần chọc hướng dẫn bệnh nhân theo dõi các biến chứng có thể có như sốt, đau, vú sưng to ( xuất huyết)
Quý bệnh nhân có những bất thường về vú. Mời liên hệ các số ĐT bên dưới để được tư vấn hoặc liên hệ đặt lịch khám bệnh:
PHÒNG KHÁM DỊCH VỤ (0258) 3810438
BS Lê THƯƠNG 0914059435
Rất hân hạnh được đón tiếp

[ÁP XE SAU TIêM THUỐC NỘI TIẾT GIỮ THAI HỎI ĐÁP CÙNG CHUYêN GIA] Hỏi: Tôi có bầu 3 tuần và có tự... [UMC PODCAST] ĐIỂM TỰA VỮNG CHÃI CHO NGƯỜI BỆNH THẬN - NIỆU Với hệ thống nấc thang điều trị có sự ... CẢNH GIÁC TRƯỚC CHIêU QUẢNG CÁO NÂNG NGỰC KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT Mới đây, Khoa Phẫu thuật Tạo hình v... ÁP-XE, RÒ HẬU MÔN Áp-xe hậu môn và rò hậu môn là bệnh lý do biến chứng của nhiễm trùng vùng hậu mô... PHỐI HỢP ĐA CHUYêN KHOA ĐIỀU TRỊ THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN SỐC NHIỄM KHUẨN Những năm gần đây, sự phát t... ĐIỀU TRỊ ÁP XE (ABSCESS) VÚ BẰNG PHƯƠNG PHÁP CHỌC HÚT MỦ VÀ SÚC RỬA BẰNG DUNG DỊCH NƯỚC MUỐI SINH L...